แชร์ประสบการณ์เข้าFBไม่ได้ ไม่ได้ลืมรหัส ไม่ได้โดน block แต่เข้าไม่ได้เพราะรหัสความปลอดภัย 2 ชั้นที่เปิดไว้นั่นเอง

กระทู้สนทนา
ช่วงนี้มีข่าวเพื่อนๆ โดนแฮกเฟสกันเยอะมาก มีทั้ง โดนขโมยเอา profile ไปแอบอ้างให้โอนเงินบ้างก็มี เพื่อความปลอดภัย เราจึงเปิดใช้งานรหัส2 ชั้นจ้า ซึ่งเมื่อออกจากระบบไปแล้ว login เข้า FB ใหม่ เราต้องใช้รหัส 6 หลัก เข้าอีกครั้งหนึ่ง จริงๆ เคยทำแล้ว ไม่ติดปัญหานะ แต่ลืมไปว่ามือถือเครื่องนี้ไม่ได้ผูกไว้นี่นา แต่เคยผูก google authenticator ไว้ที่เครื่องเก่าเว้ย พอ logout ออกไปก็ดันเข้าไม่ได้ไงแก😆😆😆😆

แต่!!!!ยังมีโอกาสที่จะได้ FB คืนอยู่นะ หากว่า
1. เราเคย login ที่โทรศัพท์เครื่องนี้แล้ว
2. เบอร์มือถือหรือ E-mail ที่สมัครยังเข้าใช้งานได้
3. อายุต้องเกิน 15 ปี
4. FB ยังไม่โดนแฮก

มาต่อๆ รหัส 6 หลักนี้เอามาจากไหน
จากรหัสความปลอดภัยในแอพ FB เครื่องอื่นที่เรายัง login ไว้ หรือส่งรหัส6หลัก มาที่เบอร์มือถือหรือ e-mail หรือจาก google authenticator ที่ผูกไว้ ย้ำว่าต้องผูกไว้ก่อนนะ

หลายคนเจอปัญหา FB ไม่ส่งรหัส 6 หลักมาให้ คราวนี้ต้องทำไง FB จะแนะนำให้เราเข้าไปอ่านศูนย์ช่วยเหลือ อ่านแล้วมันยาวมาก ถ้าทำตามแล้วยังไม่ได้ สรุปคือเราต้องยืนยันตัวตนสินะ วิธียืนยันตัวตนใน youtube มีสอนเยอะแยะจ้า แต่ปัญหาคือยืนยันยังไงให้สำเร็จ ก็แค่ทำไปจนกว่า FB จะเห็นใจนั้นละ

เราแก้ปัญหายังไงน่ะเหรอ
เรา login ผ่าน browser ในมือถือ (ไม่ผ่านแอปนะเพราะมันเข้าไม่ได้😆) เข้าแล้วติดยืนยันรหัส 6 หลัก จะมีเมนู 'มีปัญหาในการเข้าใช้หรือไม่' (ประมาณนี้) กดเข้าไปจ้า ลองกดทุกเมนูแหละ

เมนู1. รับจากตัวเข้ารหัส เฮ้ยเครื่องนี้มันไม่ได้ผูก google authenticator ไว้นี่หว่า เปิดแอปก็ไม่ได้
เมนู2. ไม่มีรหัสส่งมาทางมือถือเว้ย เขาบอกให้ใจเย็นให้รอ อาจส่งช้า หรือว่าไม่ได้ผูกไว้ว้าาา
เมนู3. ใจร้อนทนไม่ไหวอ่ะ ขอยืนยันตัวตนเลยละกัน
พอกดเข้าเมนู 3 ทำตาม Help บอก.

วันที่ 5 สิงหาคม 2563 ประมาณ 3 โมงเย็น ยืนยันตัวครั้งแรก เราแนบรูปบัตรประชาชนไป (อย่าลืมปิด ID บัตร) รอสัก 3 ชม. จากนั้นก็มี E-mail (No-reply) ปฏิเสธตอบกลับจาก FB มา 

ครั้งที่2 ยังไม่ยอมแพ้จ้า ส่งอีกจ้าทำผ่าน browser เหมือนเดิมนะ คราวนี้ส่งรูปบัตรประชาชนและใบขับขี่ (ให้เห็นวันเกิดและรูปบัตรชัดๆนะ) ถ่ายรวมรูปเดียวกัน (เพราะมันให้แนบได้แค่รูปเดียว)

รอมาจน9 โมงเช้าวันที่ 7 กค. 63 ก็ยังไม่ผ่าน 
ส่งใหม่ครั้งที่ 3  รอไม่นาน คราวนี้เฟสบุ๊คเห็นใจจ้า ได้รับ E-mail ตอบกลับจากเฟสบุ๊ค คราวนี้ตอบกลับเป็นภาษาไทย ให้เรายืนยันตัวโดยแนบเอกสารตอบกลับ E-mail นี้ได้เลย (มีเซลล์ FB รับ case แล้ว เย้)
ตอบกลับและแนบไปจ้า

รอบนี้เราถ่ายรูปปัจจุบันเรา บัตรประชาชน ใบขับขี่ ไป หากไม่ให้อีกเราคงต้องแนบ สูติบัตร หนังสือรุ่น หรืออะไรอื่นๆตามที่ศูนย์ช่วยเหลือ FB บอกจนกว่าจะได้อ่ะนะ

แนบเอกสารและข้อความสั้นๆไปให้เขารู้ว่าข้าตัวจริง จริงๆนะ จะตอบเป็นภาษาไทยก็กลัวเขาไม่เข้าใจ แม้จะตอบด้วยภาษาอังกฤษเกรด2 ก็ตาม หวังว่าเขาจะเข้าใจ

จากนั้นก็อดทนรอจ้า อย่าไปพยายามเข้าFB บ่อยเดี๋ยวเขาจะคิดว่าโดนแฮก

วันที่9 สิงหาคม 2563 เวลา เกือบๆ 3 ทุ่ม ได้รับ E-mail ยืนยันตัวเรียบร้อยแล้วจ้าาาาาาาาาาาา ทำตาม E-mail ที่ตอบกลับมาได้เลย กด link ที่เขาให้มาอันดับแรก ปิดรหัสยืนยัน 2 ชั้นก่อนและ reset รหัสด้วยนะ ถ้าจะเปิดรหัสยืนยันตัว2 ชั้นอีก ให้ผูกข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนหล่ะ 😆😆😆

ใช้เวลาโดยรวม 4 วัน ระหว่างนั้นควรทำใจไว้บ้างเผื่อว่าไม่ได้ account คืน😅 

เราไม่มีรูปบรรยายนะ เพราะไม่คิดว่าจะได้มาแชร์ประสบการณ์นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่