ขอบ่นสัญญาณ AIS หน่อย เดี๋ยวนี้ทำไมห่วยขนาดนี้ //สอบถามเรื่องย้ายค่าย

เมื่อก่อนแถวบ้านเรา AIS สัญญาณดีสุด ทั้งโทรทั้งเน็ตเลยใช้กันทั้งบ้าน แล้วเราไปเรียนไปทำงานที่อื่นมาไม่กี่ปี กลับมาสัญญาณโครตแย่เลย

  สัญญาณมาๆหายๆ ใช้เน็ตความเร็ว 10Mbps. แต่ขึ้น H+ มีสัญญาณขีด-สองขีด (เป็นกันทั้งบ้าน) ดูยูทูปคงามคมชัดต่ำสุดแค่ 144 ยังค้างเลย บางวันมีเรื่องต้องใช้เน็ตจริงๆนี้ปิด-เปิดเครื่องให้รับสัญญาณใหม่เป็นสิบรอบ ทั้งๆที่เราว่าบ้านเราก็ไม่ได้ห่างไกลความเจริญอะไรนะ อยู่ติดๆสถานีตำรวจ ห่างจากถนนเพชรเกษมแค่100 เมตร 

ครั้งก่อนเราสุดจะทนเลยโทรไปแจ้ง AIS ตั้งแต่ 3 ก.ค. รอสิบกว่าวัน 16 ก.ค. ทีมวิศกร AIS แจ้งกลับมาแค่ว่า ช่วงนั้นสัญญาณมีปัญหาชั่วคราว แต่นี้ปกติแล้ว แต่เราใช้ก็ยังแย่เหมือนเดิม 

  จนเราตัดสินใจแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โหลดแอพที่ตัดสัญญาณโทรเข้า-ออก ของซิมเน็ต เปิดโหมด LTE only ไปเลย ถึงจะเล่น 4G ได้ คือเราก็ทำได้แหละ เพราะเราแยกซินเล่นเน็ต กับซิมใช้ติดต่องาน ติดต่อทั่วไป แต่ของพ่อแม่เราไม่ใช่นี่สิ เขาปิดการโทรเข้าออกแบบเราไม่ได้ สุดท้ายพ่อเราคนไม่ไหว เราเลยโทรหา AIS อีกรอบ

  5 ส.ค. เราโทรไป 1175 ได้ความว่าจะให้ทีมวิศวกรตรวจสอบให้ ภายใน 18 ส.ค. ต้องรอไปอีก แล้วจะได้คำตอบแบบขอไปทีอย่างคราวก่อนป่าวก็ไม่รู้

>>ถ้า AIS เข้ามาอ่าน ช่วยอ่านสิ่งที่เราบ่นอย่างละเอียด และเข้าใจคนที่เดือดร้อนด้วย ช่วยรีบเร่งแก้ปัญหาด้วย ไม่ใช่แค่รอให้ถึงกำหนดก็มาตอบแบบให้ผ่านไป ถ้าวันที่ 18 ส.ค. นี้ยังแก้ไขอะไรไม่ได้ ปรับปรุงอะไรไม่ได้ ก็จบกันเถอะ คุณทำแบบนี้อยู่กับ AIS มากี่ปีก็ทิ้งได้บอกเลย (จะบอกให้พ่อแม่ย้ายค่ายไปด้วยกัน คุณไม่ต้องห่วง)

>>กรณี 18 ส.ค. แล้ว AIS ยังเป็นแบบนี้ เราจะใช้รอบบิลนี่เป็นรอบบิลสุดท้าย จะย้ายค่ายละ เราศึกษา ซิมเทพ ซิมคงกระพัน ของ True move กับ DTAC ไว้บ้างแล้ว อยากสอบถามแอดมินของทั้งสองค่ายว่า ถ้าเราซื้อซิมนี้เราจะขอใช้เบอร์เดิมได้ไหม แต่จ่ายเงินใช้โปร1ปีของซิม เพราะของพ่อแม่เราเป็นเบอร์ที่ใช้ติดต่อทั่วไปด้วยเล่นเน็ตด้วย ถ้าย้ายเบอร์ใหม่เลยจะค่อนข้างยุ่งยากค่ะ หรือมีอะไรแนะนำ รบกวนบอกด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

---------------------------------------------
ขอเพิ่มเติมนะคะ ปัจจุบัน 18 สิงหาคม แล้วปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขอะไร คำตอบที่แจ้งมาคือสัญญาณปกติเหมือนเดิม ทั้งๆสีสัญญาณยังคงแย่ หลังจากตั้งกระทู้นี้ 6สิงหาคม มีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ไปอีก3-4 รอบแล้ว ล่าสุดคือให้รอวันที่ 31 สิงหาคม
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
อัพเดรตเพิ่มเติม

ตอนนี้เราได้รับการแก้ไขแล้วนะคะ
ได้มีการติดต่อและขอหลักฐานที่เราแคปไว้เวลาเน็ตค้าง สัญญาณH+ มาทางไลน์ และทางวิศวกรมาแก้ไขติดกล่องขยายสัญญาณให้วันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมานี้
ทดลองใช้มา 4 วัน ไม่มีปัญหาแบบเดิมแล้วค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่