*** ขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อพาดพิงโครงการและบริษัทนิติ ***
พอดีเพิ่งโอนคอนโดสร้างเสร็จแห่งหนึ่ง และทางโครงการได้แต่งตั้งนิติซึ่งเป็นบริษัทลูกของโครงการมาดูแลลูกบ้านในปีแรก
ทีนี้นิติบริษัทนี้ได้แจ้งว่าให้ลงทะเบียน app ของนิติที่จัดทำขึ้นเพื่อเอาไว้
- แจ้งข่าวสารประกาศในโครงการต่างๆ
- แชทคุยกับลูกบ้านด้วยกันและนิติได้ผ่าน app นี้ หากต้องการแจ้งเรื่องอะไร
- สามารถควบคุมระบบ automation ในห้องได้ผ่าน app นี้
- มีพัสดุมาส่ง จะแจ้งเตือนที่ app นี้
ตอนแรกฟังแล้วก็ดูดี รวบทุกอย่างไว้ใน app เดียว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือพอรวมทุกอย่างไว้ใน app เดียว มันเลยช้ามาก โดยเฉพาะช่องแชทที่อัพโหลดไฟล์ไม่ค่อยได้ จะหาข้อความเก่าๆก็หายากมาก
แต่ที่ร้ายแรงกว่านั้นคือ
1.ช่องแจ้งเตือนที่ควรจะมีแต่ข่าวสารในโครงการ กลับมีการยิงโฆษณาหาลูกบ้าน!
2.เมื่อเปิดเข้าแอปมา หน้าแรกที่ควรจะเห็นควรเป็นข่าวสารในโครงการ แต่สิ่งแรกที่เห็นคือ โฆษณา!
3.ใน app มีการใส่ฟีเจอร์ ปฏิทิน แต่วันสำคัญที่โชว์แทนที่จะเป็น วันแจ้งปิดซ่อมส่วนกลาง วันแจ้งเตือนรับพัสดุ กลับแสดงแค่วันหยุดราชการ และโฆษณาวันจัดโปรโมชันของบริษัทอะไรที่ไม่ได้เกี่ยวกับลูกบ้านก็ไม่รู้
มีลูกบ้าน complain อยากจะเปลี่ยนมาแชทผ่าน LINE ที่สะดวกในการพูดคุยมากกว่า แต่นิติยังยืนยันให้ใช้ app นี้ เลยมีคำถามว่า
1.ปกติโครงการอื่นแชทคุยระหว่างลูกบ้านกับนิติ แจ้งเตือนพัสดุมาส่งยังไง ผ่าน app หรือ ผ่าน line
2.ถ้าผ่าน app ของนิติปกติมีโฆษณาแฝงแบบนี้หรือไม่
3.พฤติกรรมแบบนี้เข้าข่ายเอา data เราไปหาผลประโยชน์ในการขายโฆษณาผ่าน app หรือไม่ เพราะสามารถการันตีได้ว่าจะมีคนเข้าแอปนี้เท่าไหร่ เห็นโฆษณาเท่าไหร่ เนื่องจากบังคับลูกบ้านทุกคนให้ใช้ app นี้ (รายได้ไม่ได้เข้าส่วนกลางถ้าดูจากรายละเอียดสรุปงบประจำเดือนไม่มีแจ้งรายได้ตรงส่วนนี้)
4.ข้อสุดท้ายจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรในการประชุมลูกบ้านครั้งแรก
ส่วนตัวคิดว่าการมี app นั้นก็ดีแต่ app ควรจะมีแค่แจ้งประกาศในโครงการและพูดคุยกับนิติก็พอ แต่ตอนนี้เหมือนเราจ่ายค่าส่วนกลางจ้างนิติมาอำนวยความสะดวกแต่นิติกลับหารายได้เสริมด้วยการขายโฆษณาผ่านแอพและบังคับให้เราเห็นทุกครั้งที่เข้า app (ถ้ามีฟีเจอร์ให้ปิดโฆษณาได้ก็โอเคแต่เค้าคงไม่ทำ - -“)
นิติคอนโด ให้ลูกบ้านแชทคุยกับนิติ/รับข่าวสารและประกาศสำคัญในโครงการผ่าน app ของนิติที่เต็มไปด้วยโฆษณาแฝง แก้ไขอย่างไร?
พอดีเพิ่งโอนคอนโดสร้างเสร็จแห่งหนึ่ง และทางโครงการได้แต่งตั้งนิติซึ่งเป็นบริษัทลูกของโครงการมาดูแลลูกบ้านในปีแรก
ทีนี้นิติบริษัทนี้ได้แจ้งว่าให้ลงทะเบียน app ของนิติที่จัดทำขึ้นเพื่อเอาไว้
- แจ้งข่าวสารประกาศในโครงการต่างๆ
- แชทคุยกับลูกบ้านด้วยกันและนิติได้ผ่าน app นี้ หากต้องการแจ้งเรื่องอะไร
- สามารถควบคุมระบบ automation ในห้องได้ผ่าน app นี้
- มีพัสดุมาส่ง จะแจ้งเตือนที่ app นี้
ตอนแรกฟังแล้วก็ดูดี รวบทุกอย่างไว้ใน app เดียว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือพอรวมทุกอย่างไว้ใน app เดียว มันเลยช้ามาก โดยเฉพาะช่องแชทที่อัพโหลดไฟล์ไม่ค่อยได้ จะหาข้อความเก่าๆก็หายากมาก
แต่ที่ร้ายแรงกว่านั้นคือ
1.ช่องแจ้งเตือนที่ควรจะมีแต่ข่าวสารในโครงการ กลับมีการยิงโฆษณาหาลูกบ้าน!
2.เมื่อเปิดเข้าแอปมา หน้าแรกที่ควรจะเห็นควรเป็นข่าวสารในโครงการ แต่สิ่งแรกที่เห็นคือ โฆษณา!
3.ใน app มีการใส่ฟีเจอร์ ปฏิทิน แต่วันสำคัญที่โชว์แทนที่จะเป็น วันแจ้งปิดซ่อมส่วนกลาง วันแจ้งเตือนรับพัสดุ กลับแสดงแค่วันหยุดราชการ และโฆษณาวันจัดโปรโมชันของบริษัทอะไรที่ไม่ได้เกี่ยวกับลูกบ้านก็ไม่รู้
มีลูกบ้าน complain อยากจะเปลี่ยนมาแชทผ่าน LINE ที่สะดวกในการพูดคุยมากกว่า แต่นิติยังยืนยันให้ใช้ app นี้ เลยมีคำถามว่า
1.ปกติโครงการอื่นแชทคุยระหว่างลูกบ้านกับนิติ แจ้งเตือนพัสดุมาส่งยังไง ผ่าน app หรือ ผ่าน line
2.ถ้าผ่าน app ของนิติปกติมีโฆษณาแฝงแบบนี้หรือไม่
3.พฤติกรรมแบบนี้เข้าข่ายเอา data เราไปหาผลประโยชน์ในการขายโฆษณาผ่าน app หรือไม่ เพราะสามารถการันตีได้ว่าจะมีคนเข้าแอปนี้เท่าไหร่ เห็นโฆษณาเท่าไหร่ เนื่องจากบังคับลูกบ้านทุกคนให้ใช้ app นี้ (รายได้ไม่ได้เข้าส่วนกลางถ้าดูจากรายละเอียดสรุปงบประจำเดือนไม่มีแจ้งรายได้ตรงส่วนนี้)
4.ข้อสุดท้ายจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรในการประชุมลูกบ้านครั้งแรก
ส่วนตัวคิดว่าการมี app นั้นก็ดีแต่ app ควรจะมีแค่แจ้งประกาศในโครงการและพูดคุยกับนิติก็พอ แต่ตอนนี้เหมือนเราจ่ายค่าส่วนกลางจ้างนิติมาอำนวยความสะดวกแต่นิติกลับหารายได้เสริมด้วยการขายโฆษณาผ่านแอพและบังคับให้เราเห็นทุกครั้งที่เข้า app (ถ้ามีฟีเจอร์ให้ปิดโฆษณาได้ก็โอเคแต่เค้าคงไม่ทำ - -“)