บอกเล่า ถึงการซื้อขายกับร้านในออนไลน์สีส้ม กับร้านต่างประเทศที่หลอกลวง หากเผลอกดยอมรับ เราจะไม่ได้เงินคืน

กระทู้สนทนา
เริ่มเลยนะครับ. เงินไม่เยอะ แต่หัวร้อนมากเมื่อเราเจอร้านค้าจากต่างประเทศ ที่เล่นแง่กับเราตลอดเวลา ผมเล่าไม่เก่ง แต่จะทำ Timeline ตามนี้นะครับ

- ผมได้ทำการสั่งซื้อ Flashdrive จากร้านที่มีชื่อว่า wqq01.th (ในตอนนั้นนะครับ) ก็เลือกเพราะราคาถูก และมีรีวิวพอสมควร (ถึงจะมีแง่ลบมาบ้าง แต่แง่บวกก็มีมากกว่า เลยทำการสั่งซื้อครับ)

- สินค้าเป็นการส่งจากต่างประเทศ ผมไม่ชัวร์ว่าได้ของวันไหน แต่ว่าเมื่อได้รับแล้ว สินค้าใช้งานไม่ได้ เสียบแล้วมองไม่เห็นไดร์ฟ ไม่เห็นเลย เลยทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ (มองไม่เห็น แบบที่ไม่สามารถฟอร์แมตได้ครับ)

- ได้ทำการกดแจ้งขอเงินคืนกับทางร้าน และซักครู่ ร้านก็ Inbox เข้ามายังระบบกล่องข้อความในแอ็ปสีส้ม ว่าให้ทำอย่างนั้น ทำอย่างงี้ ฟอร์แมตสิ บลาๆๆ ซึ่งผมก็ให้คำตอบพร้อมกับแนบภาพทั้งหมด ว่ามันทำไม่ได้ มันเห็นว่า No Media

- ร้านแจ้งกลับมาว่า ยินดีที่จะคืนเงินให้ และขอให้เรา มอบ 5 ดาวให้กับเขา ซึ่งผมได้ตอบกลับไปว่า ผมจะให้ 5 ดาวกับคุณในฐานะการบริการหลังการขาย การคืนเงินที่รวดเร็ว การรับผิดชอบต่อสิ่งสินค้าที่มีปัญหา

- ร้านแจ้งมาว่าจะคืนเงินในระบบ Paypal (หื๋ออออ ผมเองก็ยังไม่เคยขอคืนเงินเจ้าไหน เจ้านี้เจ้าแรก แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องมีการโอนคืนแบบนอกระบบ) ซึ่งตอนนั้น ผมก็ให้อีเมลล์ไปครับ เพราะไม่ได้คิดอะไร

- ร้านแจ้งว่า ให้ผมทำการยกเลิกการขอคืนเงินในแอ๊ป และเขาจะโอนเงินคืนให้

- แน่นอนว่าผมยังไม่ทำครับ เริ่มรู้สึกแปลกๆ เลย Inbox ไปหาแอดมินที่ดูแลระบบ แอดมินแจ้งว่าให้คืนเงินจากระบบจะปลอดภัยที่สุด

- มาถึงจุดนี้ ผมเริ่มมั่นใจว่าร้านเริ่มตั้งแง่ ที่จะไม่คืนเงินผมง่ายๆแน่นอน

- ผมได้แจ้งกับทางร้าน ว่าผมจะไม่ทำการใดๆ ผมต้องการเงินคืนจากระบบของแอปเท่านั้น (ตามคำแนะนำของแอดมิน)


- ทีนี้ร้านบอกว่า (ผมแค่ยื่นข้อเสนอสำหรับการคืนเงินข้างนอกให้กับคุณ) พีคกว่านี้คือร้านแจ้งว่า ส่งสินค้ากลับมาคืน เขาจะคืนเงินให้ ซึ่งผมตอบว่าโอเค (เอามาก็ใช้ไม่ได้)


- ร้านแจ้งที่อยู่ ประเทศจีนครับ 55555+ (กวนมั้ยล่ะครับ)

- หลังจากนั้น ผมไม่คุยกับร้านอีกเลยครับ ผมติดต่อผ่านแอดมินแอปสีส้มอย่างเดียว แอดมินแจ้งว่า การคืนสินค้าผ่านระบบ จะเป็นที่อยู่เมืองไทยเท่านั้น ซึ่งผมก็ทำตามระบบที่แอดมินแจ้งไว้ทั้งหมด และได้ส่งสินค้าคืนไปตามที่เค้าแจ้งมา

- ผมทำทุกอย่างตามระบบ หลังจากนั้น ร้านทักมาในระบบ แจ้งขอคืนเงิน เป็นจำนวนเงิน 1 บาท (ฟังไม่ผิดครับ 1 บาท) และมีปุ่มกดยอมรับตัวใหญ่ๆ ถ้ากดยอมรับ คือจบ ผมได้เงินคืน 1 บาท ร้านค้ามีตัวตนอยู่ต่อไป


- และการที่ผู้ขายสินค้าทำแบบนี้ หากผมจะแย้ง ผมก็ต้องกดพิพาทไปอีก วันเวลาจะถูกยืดเยื้อไปเรื่อยๆ

- ปัจจุบันร้านนี้เปลี่ยนชื่อแล้วครับ หลังจากที่ผมได้ยื่นข้อพิพาทไป และปัจจุบันผมยังไม่ได้เงินคืน เงิน 308.- (ยังไม่รวมค่าที่ผมส่งสินค้าคืนไป 28 บาทด้วยนะครับ) ผมมานั่งนึกถึงการซื้อขายที่มีมูลค่าสูงๆ ว่ามันจะเป็นอย่างไร

- ผมคิดว่า ระบบเอื้ออำนวยให้กับผู้ขาย มากกว่าผู้ซื้ออย่างเราครับ.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่