คิดอยู่นานว่าจะตั้งกระทู้นี้ดีมั้ย แต่คิดว่าอาจเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคและ Homepro เองด้วยจึงขอโพสต์
โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะดิสเครดิตใคร และคิดว่าทางเกี่ยวข้องจะเข้าใจเจตนานี้
เริ่มจากวันที่ 30/05/63 เราได้ไปซื้อสี+อุปกรณ์ทาสีและอื่นๆที่ Homepro ใกล้บ้าน เพราะปกติสินค้าเกี่ยวกับบ้าน
ถ้าซื้อเยอะเราก็จะมาที่นี่เป็นประจำ เพราะเชื่อมั่นว่าได้ของค่อนข้างครบและราคาคงไม่สูงเกินไป
ซื้อของไปประมาณ 10อย่างและมี "เชนไดร์ท โฟม กำจัดปลวก" ด้วย 1 กระป๋อง << ซื้อเพราะเราอ่านจากฉลากข้างกระป๋อง
แล้วคิดว่าคงใช้งานง่ายดี กลิ่นคงไม่แรงเท่าพวกที่พ่นสเปรย์ ไม่มีพนักงานแนะนำ ไม่รู้ว่าราคาปกติมันควรเท่าไหร่
ป้ายหน้าเชลฟ์ระบุว่า "ราคาปกติ 239 ลดเหลือ 209" เคยซื้อพวกชนิดสเปรย์มันประมาณเกือบ 100
แต่เราคิดว่าแบบนี้คงปลอดภัยกว่าเรื่องกลิ่น เลยซื้อมาก่อนกระป๋องนึง ถ้าดีจะกลับมาซื้อใหม่
หลังจากวันที่ซื้อ 2 อาทิตย์ เราใช้ไปจนหมดก็เห็นว่าดีแฮะ ไม่มีกลิ่นเลย ใช้ง่ายดี เลยคิดว่าจะซื้อเพิ่ม
พอดีไปซื้อของที่ เทสโก้ โลตัส แถวบ้าน เลยเดินไปที่โซนขายพวกยากำจัดแมลง ดูว่าจะมีขายมั้ย
เราเจอ แต่ที่เราตกใจคือ ราคาที่เชลฟ์คือ "ปกติ 149 ลดเหลือ 139" ดูขนาดก็ 250g. เท่ากัน

กลับถึงบ้านเราลองโทรเช็คราคาที่ Homepro สาขานั้นอีกครั้ง ก็ยัง 239 โปร 209 เหมือนวันที่เราซื้อเป๊ะ
รุ่งขึ้นเราโทรไปที่ CallCenter เพื่อแจ้งปัญหานี้ เพราะคิดว่าสาขาคงทำอะไรไม่ได้หรอก เขามีหน้าที่ขาย
ตามราคาที่ฝ่ายโปรดักส์(จัดซื้อ) กำหนดเท่านั้น แต่ CallCenter ส่งเรื่องให้ ผจก.สาขามาเคลียร์กับเรา
ก็งงว่าเคลียร์อะไร สุดท้ายก็ได้แต่รับเรื่องไป เราส่งรูปที่ถ่ายมาจากโลตัสให้ดูด้วย เขาจะได้ส่งให้โปรดักส์ดู
ผ่านไป 1 อาทิตย์ เงียบสนิท เราเช็คไปที่ไลน์ที่เขาให้มาตอนส่งรูปไปให้ ก็เงียบ เลยโทรไป CallCenter อีกครั้ง
เขาก็ส่งเรื่องให้ ผจก.สาขามารับเรื่องอีก ผจก.สาขาบอกว่า ฝ่ายจัดซื้อบอกว่า "เทียบกันไม่ได้ เพราะ GP ไม่เท่ากัน"
ฟังแล้วตลกมาก ตั้งราคาขายสูงกว่าชาวบ้านตั้ง 60% จะเอากำไรกันขนาดไหน ราคาตลาดไม่เช็คเลยเหรอ
เราคิดว่าเขาคงไม่ทำอะไรแน่ เพราะรอดูถึงวันนี้ 13/07/63 (ผ่านมาจากวันที่เราแจ้งไปตั้งแต่แรก 14/06/63) ก็เกือบจะเดือนละ
ราคาที่ Homepro สาขายังติดป้าย ราคาปกติ 239 ลดเหลือ 209 << โทรเช็คสาขา 13/07/63
ราคาใน Homepro Online ราคาปกติ 239 << 13/07/63
ป้ายราคาจาก Tesco Lotus ราคาปกติ 149 ลดเหลือ 139 << ถ่าย 12/06/63
และป้ายราคาจาก BigC ราคาปกติ 149 ไม่มีโปร << ถ่าย 09/07/63
ใครจะซื้อของที่ Homepro ก็เช็คราคาตลาดให้ดีก่อนนะคะ แจ้งแล้วเขาก็ไม่ได้นำพาอะไรกับลูกค้าและตลาดเท่าไหร่
เราไม่ได้อยากได้เงินคืน แต่เราเสียความรู้สึกกับที่นี่ไปแล้ว
ปล. พนักงานขายที่สาขาและบริการของพนักงานทางออนไลน์ให้บริการดีอยู่นะคะ แต่เราคงทนความรู้สึกกับการโดน

ไม่ไหวค่ะ
มันรู้สึกแย่ จึงเอาประสบการณ์ที่เจอมาเล่าให้เพื่อนๆทราบ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ทั้งคนซื้อ และ ผู้ใหญ่ที่
เกี่ยวข้องของ Homepro ถ้าได้ทราบอาจนำไปปรับปรุงปัญหาภายในก็ได้ถ้าเขาคิดว่านี่คือปัญหา ขอบคุณที่อ่านนะคะ
รูป 1 => รายการที่ซื้อในใบเสร็จ (30/05/63)
รูป 2 => ราคาใน Homepro Online (12/07/63)
รูป 3 => ป้ายราคาที่ Tesco Lotus (12/06/63)
รูป 4 => ป้ายราคาที่ BigC (09/07/63)

แต่คงทนความรู้สึกกับการโดน

ไม่ไหวค่ะ
มันรู้สึกแย่ จึงเอาประสบการณ์ที่เจอมาเล่าให้เพื่อนๆทราบ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ทั้งคนซื้อ และ ผู้ใหญ่ที่
เกี่ยวข้องของ Homepro ถ้าได้ทราบอาจนำไปปรับปรุงปัญหาภายในก็ได้ถ้าเขาคิดว่านี่คือปัญหา ขอบคุณที่อ่านนะคะ
คำเตือน!! เช็คราคาสินค้าที่จะซื้อก่อนจะเข้าไปซื้อของที่ Homepro นะคะ
โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะดิสเครดิตใคร และคิดว่าทางเกี่ยวข้องจะเข้าใจเจตนานี้
เริ่มจากวันที่ 30/05/63 เราได้ไปซื้อสี+อุปกรณ์ทาสีและอื่นๆที่ Homepro ใกล้บ้าน เพราะปกติสินค้าเกี่ยวกับบ้าน
ถ้าซื้อเยอะเราก็จะมาที่นี่เป็นประจำ เพราะเชื่อมั่นว่าได้ของค่อนข้างครบและราคาคงไม่สูงเกินไป
ซื้อของไปประมาณ 10อย่างและมี "เชนไดร์ท โฟม กำจัดปลวก" ด้วย 1 กระป๋อง << ซื้อเพราะเราอ่านจากฉลากข้างกระป๋อง
แล้วคิดว่าคงใช้งานง่ายดี กลิ่นคงไม่แรงเท่าพวกที่พ่นสเปรย์ ไม่มีพนักงานแนะนำ ไม่รู้ว่าราคาปกติมันควรเท่าไหร่
ป้ายหน้าเชลฟ์ระบุว่า "ราคาปกติ 239 ลดเหลือ 209" เคยซื้อพวกชนิดสเปรย์มันประมาณเกือบ 100
แต่เราคิดว่าแบบนี้คงปลอดภัยกว่าเรื่องกลิ่น เลยซื้อมาก่อนกระป๋องนึง ถ้าดีจะกลับมาซื้อใหม่
หลังจากวันที่ซื้อ 2 อาทิตย์ เราใช้ไปจนหมดก็เห็นว่าดีแฮะ ไม่มีกลิ่นเลย ใช้ง่ายดี เลยคิดว่าจะซื้อเพิ่ม
พอดีไปซื้อของที่ เทสโก้ โลตัส แถวบ้าน เลยเดินไปที่โซนขายพวกยากำจัดแมลง ดูว่าจะมีขายมั้ย
เราเจอ แต่ที่เราตกใจคือ ราคาที่เชลฟ์คือ "ปกติ 149 ลดเหลือ 139" ดูขนาดก็ 250g. เท่ากัน
กลับถึงบ้านเราลองโทรเช็คราคาที่ Homepro สาขานั้นอีกครั้ง ก็ยัง 239 โปร 209 เหมือนวันที่เราซื้อเป๊ะ
รุ่งขึ้นเราโทรไปที่ CallCenter เพื่อแจ้งปัญหานี้ เพราะคิดว่าสาขาคงทำอะไรไม่ได้หรอก เขามีหน้าที่ขาย
ตามราคาที่ฝ่ายโปรดักส์(จัดซื้อ) กำหนดเท่านั้น แต่ CallCenter ส่งเรื่องให้ ผจก.สาขามาเคลียร์กับเรา
ก็งงว่าเคลียร์อะไร สุดท้ายก็ได้แต่รับเรื่องไป เราส่งรูปที่ถ่ายมาจากโลตัสให้ดูด้วย เขาจะได้ส่งให้โปรดักส์ดู
ผ่านไป 1 อาทิตย์ เงียบสนิท เราเช็คไปที่ไลน์ที่เขาให้มาตอนส่งรูปไปให้ ก็เงียบ เลยโทรไป CallCenter อีกครั้ง
เขาก็ส่งเรื่องให้ ผจก.สาขามารับเรื่องอีก ผจก.สาขาบอกว่า ฝ่ายจัดซื้อบอกว่า "เทียบกันไม่ได้ เพราะ GP ไม่เท่ากัน"
ฟังแล้วตลกมาก ตั้งราคาขายสูงกว่าชาวบ้านตั้ง 60% จะเอากำไรกันขนาดไหน ราคาตลาดไม่เช็คเลยเหรอ
เราคิดว่าเขาคงไม่ทำอะไรแน่ เพราะรอดูถึงวันนี้ 13/07/63 (ผ่านมาจากวันที่เราแจ้งไปตั้งแต่แรก 14/06/63) ก็เกือบจะเดือนละ
ราคาที่ Homepro สาขายังติดป้าย ราคาปกติ 239 ลดเหลือ 209 << โทรเช็คสาขา 13/07/63
ราคาใน Homepro Online ราคาปกติ 239 << 13/07/63
ป้ายราคาจาก Tesco Lotus ราคาปกติ 149 ลดเหลือ 139 << ถ่าย 12/06/63
และป้ายราคาจาก BigC ราคาปกติ 149 ไม่มีโปร << ถ่าย 09/07/63
ใครจะซื้อของที่ Homepro ก็เช็คราคาตลาดให้ดีก่อนนะคะ แจ้งแล้วเขาก็ไม่ได้นำพาอะไรกับลูกค้าและตลาดเท่าไหร่
เราไม่ได้อยากได้เงินคืน แต่เราเสียความรู้สึกกับที่นี่ไปแล้ว
ปล. พนักงานขายที่สาขาและบริการของพนักงานทางออนไลน์ให้บริการดีอยู่นะคะ แต่เราคงทนความรู้สึกกับการโดน
มันรู้สึกแย่ จึงเอาประสบการณ์ที่เจอมาเล่าให้เพื่อนๆทราบ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ทั้งคนซื้อ และ ผู้ใหญ่ที่
เกี่ยวข้องของ Homepro ถ้าได้ทราบอาจนำไปปรับปรุงปัญหาภายในก็ได้ถ้าเขาคิดว่านี่คือปัญหา ขอบคุณที่อ่านนะคะ
รูป 1 => รายการที่ซื้อในใบเสร็จ (30/05/63)
รูป 2 => ราคาใน Homepro Online (12/07/63)
รูป 3 => ป้ายราคาที่ Tesco Lotus (12/06/63)
รูป 4 => ป้ายราคาที่ BigC (09/07/63)
มันรู้สึกแย่ จึงเอาประสบการณ์ที่เจอมาเล่าให้เพื่อนๆทราบ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ทั้งคนซื้อ และ ผู้ใหญ่ที่
เกี่ยวข้องของ Homepro ถ้าได้ทราบอาจนำไปปรับปรุงปัญหาภายในก็ได้ถ้าเขาคิดว่านี่คือปัญหา ขอบคุณที่อ่านนะคะ