เป็นไทม์ไลน์ที่รวบรวมเหตุการณ์หนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา
การถูกเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือน โดยไม่ได้สมัครใจ
วันที่ 11 ธันวาคม 2568
ยอดเงินคงเหลือ ดีแทนระบบเติมเงิน 164.06 บาท
__________________
ศุกร์ 12 ธันวาคม 2568
21:45
ทำรายการสมัครแพ็คเกจเน็ต
75 GB 150 บาท ผ่าน app dtac
ระบบตัดยอดเงิน -150.00 บาท
ยอดเงินคงเหลือ 14.06 บาท
__________________
วันพุธ 17 ธันวาคม 2568
12:49น.
มีหมายเลข 094xxxxxxx โทรมา
ใช่คุณ… (ชื่อแม่ผม และเดือนเกิด…)
มีการให้ข้อมูลแพ็คเกจใหม่รายเดือน
ความเร็วเน็ตที่เพิ่มขึ้น …..
“ซึ่งแม่ผม ก็บอกไปว่าใช้แบบเติมเงิน ไม่ได้สนใจ”
เมื่อไปเช็ค sms ดู
มี SMS แจ้งแพ็คเกจรายเดือน 239 บาท
นาน 12 รอบบิล
เริ่มวันที่ 17-12-2025 12:55:33 สิ้นสุด 17-12-2026 23:59:59
(ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
_______________________
วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม 2568
ซึ่งผมยังไม่ทราบเรื่องว่ามีการเปลี่ยนระบบเติมเงินเป็นรายเดือนโดยที่ไม่ได้รับความยินยอม
06:15น. ผมเห็นว่ายอดเงินเพิ่งโดนหักค่าแพ็กเกจไป 150บาท น่าจะเหลือแค่ 10กว่าบาท
แล้วพอดีใน true money มีโปรเติมเงินดีแทค
จึงกดเติมเงินไป 100บาท
ปรากฏว่าเติมไม่ได้มีเหตุขัดข้อง
จึงถามแม่ว่า เติมเงินดีแทคไป 100 มีเงินเข้ามั้ย
แม่กดที่ app dtac ให้ดูว่าทำไมเหลือ 0บาท
แล้วค่อยมาเล่าให้ฟังว่าเมื่อวานมีคนโทรมาแนะนำแพ็คเก็จรายเดือนเพิ่มเน็ต แต่ก็บอกว่าไม่เอา
ผมมาดู app dtac ซึ่งระบุเป็น ยอดบิลรายเดือน 239บาท …..
มันเล่นแล้ว มันมาเปลี่ยนเป็นรายเดือน
06:34
ผมรีบโทรแจ้ง call center 1678
(เพราะจะรีบไปทำงาน)
ว่าใครให้เปลี่ยนระบบเติมเงินเป็นระบบรายเดือน
ให้เปลี่ยนกลับมาเป็นระบบเติมเงินเหมือนเดิม…
06:37 sms แจ้งรับทราบการติดต่อ
09:44
10:19 call center โทรกลับมา
แจ้งว่าจะดำเนินการให้
10:48 sms แจ้งคืนเงินค่าแพ็คเกจ 150 บาท
ในระบบรายเดือน
แจ้งสิ้นสุดแพ็คเกจ 17 ธ.ค.69 23:59น.
ใช้ได้ถึง 23:59น. วันที่ 17 ม.ค.69
12:10 sms ต้อนรับสู่ dtac เติมเงิน
แม่ใช้เบอร์โทรศัพท์บ้าน02 โทรมาบอกว่ามือถือโทรออกไม่ได้ไม่มีเงิน ไลน์ก็ไม่ได้เน็ตน่าจะไม่มี
12:27 น. เติมเงิน 10 บาท ไปก่อน
(เพราะยอดเงินเหลือ 0 บาท
ไม่กล้าเติมเยอะกลัวโดนหักหมด)
12:32-12:41น.
โดนหักค่าเน็ตหมด เพราะไม่มีแพ็คเกจเน็ต
sms แจ้งยอดเงินเหลือน้อยกว่า 2 บาท
(คงเพราะโดนหักค่าเน็ตไป)
หลังจากนั้น ยอดเงินคงเหลือ 0 บาท
13:45 ผมต้องสมัครโปรเสริมเน็ตจากทรูมันนี่
75 บาท/3 วัน (ไม่รวมvat) จากที่ทำงาน
เพื่อให้แม่ที่อยู่บ้าน ได้ใช้งานเน็ตแบบชั่วคราวไปก่อน
22:13น เติมเงิน 10 บาท
(เพราะตอนนี้มีแต่เน็ตแบบชั่วคราว 3วัน
เดี๋ยวไม่มียอดเงินคงเหลือจะโทรออกไม่ได้)
____________________
วันศุกร์ 19 ธันวาคม 2568
13:34 เบอร์โทร 088xxxxxxx
โทรมาแจ้งว่ามือถือใช้งานได้ปกติแล้ว
_____________________
วันเสาร์ 20 ธันวาคม 2568
11:21น. Sms แจ้งคืนยอดเงินคงเหลือ
ในระบบรายเดือน 14.06 บาท
_______________________
มีภาพประกอบบ้าง
แต่ขออภัยถ้าเรียบเรียงไม่ถูกต้องครับ พิมพ์โพสผ่านมือถือ
ข้อสงสัยของผมคือ
1.ทำไมต้องบังคับให้เปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือน (แม่ผม สูงอายุ 70กว่าแล้ว) แม่ใช้เติมเงินดีแทคมา 23ปี6เดือน
2.เบอร์ที่โทรมาแต่แรก กับปิดท้ายเป็น call center dtac มั้ย มีบันทึกเสียงสนทนามั้ย ทำไมใช้เบอร์มือถือโทรมา
3. คืนเงินในระบบมา 150บาท กับ 14.06 บาท
เป็นยอดชำระล่วงหน้าในระบบรายเดือน
คืนมาทำไมครับ ให้แม่ผมใช้ทำอะไร
แม่ผมใช้ระบบเติมเงิน
4. เน็ตที่ระบบเติมเงิน 75GB ที่กดซื้อแพคเกจเน็ตเสริมเติมเงิน เอาคืนมาเถอะ เอา 150บาทคืนดีแทคไป
5. ทำไมไม่ใช้รายเดือนน่าจะถูกกว่า
ก็ถนัดใช้แบบเติมเงินมาแต่ไหนแล้ว
พ่อกับผมใช้ ais เติมเงิน แม่ใช้ดีแทคเติมเงิน น้าใช้ทรูเติมเงิน
6. ผมควรจะให้แม่ย้ายค่ายเติมเงินจากดีแทคเป็น ais มั้ย หรือส่งเรื่องให้ กสทช. รับรู้ปัญหาดี ใครแนะนำทีครับ
ปล. พรุ่งนี้ช่วงบ่ายโมงกว่า เน็ตชั่วคราว3วันของแม่ผมจะหมดแล้ว ต้องตัดสินใจแล้วว่าจะเติมเงินหรือจะย้ายบ้าน
จะอยู่ดีแทคเติมเงินก็เปลี่ยนให้เป็นรายเดือน เปลี่ยนกลับไปมา ย้ายบ้านดีมั้ยแนะนำหน่อยครับ
การถูกเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือน โดยไม่ได้สมัครใจ
วันที่ 11 ธันวาคม 2568
ยอดเงินคงเหลือ ดีแทนระบบเติมเงิน 164.06 บาท
__________________
ศุกร์ 12 ธันวาคม 2568
21:45
ทำรายการสมัครแพ็คเกจเน็ต
75 GB 150 บาท ผ่าน app dtac
ระบบตัดยอดเงิน -150.00 บาท
ยอดเงินคงเหลือ 14.06 บาท
__________________
วันพุธ 17 ธันวาคม 2568
12:49น.
มีหมายเลข 094xxxxxxx โทรมา
ใช่คุณ… (ชื่อแม่ผม และเดือนเกิด…)
มีการให้ข้อมูลแพ็คเกจใหม่รายเดือน
ความเร็วเน็ตที่เพิ่มขึ้น …..
“ซึ่งแม่ผม ก็บอกไปว่าใช้แบบเติมเงิน ไม่ได้สนใจ”
เมื่อไปเช็ค sms ดู
มี SMS แจ้งแพ็คเกจรายเดือน 239 บาท
นาน 12 รอบบิล
เริ่มวันที่ 17-12-2025 12:55:33 สิ้นสุด 17-12-2026 23:59:59
(ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
_______________________
วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม 2568
ซึ่งผมยังไม่ทราบเรื่องว่ามีการเปลี่ยนระบบเติมเงินเป็นรายเดือนโดยที่ไม่ได้รับความยินยอม
06:15น. ผมเห็นว่ายอดเงินเพิ่งโดนหักค่าแพ็กเกจไป 150บาท น่าจะเหลือแค่ 10กว่าบาท
แล้วพอดีใน true money มีโปรเติมเงินดีแทค
จึงกดเติมเงินไป 100บาท
ปรากฏว่าเติมไม่ได้มีเหตุขัดข้อง
จึงถามแม่ว่า เติมเงินดีแทคไป 100 มีเงินเข้ามั้ย
แม่กดที่ app dtac ให้ดูว่าทำไมเหลือ 0บาท
แล้วค่อยมาเล่าให้ฟังว่าเมื่อวานมีคนโทรมาแนะนำแพ็คเก็จรายเดือนเพิ่มเน็ต แต่ก็บอกว่าไม่เอา
ผมมาดู app dtac ซึ่งระบุเป็น ยอดบิลรายเดือน 239บาท …..
มันเล่นแล้ว มันมาเปลี่ยนเป็นรายเดือน
06:34
ผมรีบโทรแจ้ง call center 1678
(เพราะจะรีบไปทำงาน)
ว่าใครให้เปลี่ยนระบบเติมเงินเป็นระบบรายเดือน
ให้เปลี่ยนกลับมาเป็นระบบเติมเงินเหมือนเดิม…
06:37 sms แจ้งรับทราบการติดต่อ
09:44
10:19 call center โทรกลับมา
แจ้งว่าจะดำเนินการให้
10:48 sms แจ้งคืนเงินค่าแพ็คเกจ 150 บาท
ในระบบรายเดือน
แจ้งสิ้นสุดแพ็คเกจ 17 ธ.ค.69 23:59น.
ใช้ได้ถึง 23:59น. วันที่ 17 ม.ค.69
12:10 sms ต้อนรับสู่ dtac เติมเงิน
แม่ใช้เบอร์โทรศัพท์บ้าน02 โทรมาบอกว่ามือถือโทรออกไม่ได้ไม่มีเงิน ไลน์ก็ไม่ได้เน็ตน่าจะไม่มี
12:27 น. เติมเงิน 10 บาท ไปก่อน
(เพราะยอดเงินเหลือ 0 บาท
ไม่กล้าเติมเยอะกลัวโดนหักหมด)
12:32-12:41น.
โดนหักค่าเน็ตหมด เพราะไม่มีแพ็คเกจเน็ต
sms แจ้งยอดเงินเหลือน้อยกว่า 2 บาท
(คงเพราะโดนหักค่าเน็ตไป)
หลังจากนั้น ยอดเงินคงเหลือ 0 บาท
13:45 ผมต้องสมัครโปรเสริมเน็ตจากทรูมันนี่
75 บาท/3 วัน (ไม่รวมvat) จากที่ทำงาน
เพื่อให้แม่ที่อยู่บ้าน ได้ใช้งานเน็ตแบบชั่วคราวไปก่อน
22:13น เติมเงิน 10 บาท
(เพราะตอนนี้มีแต่เน็ตแบบชั่วคราว 3วัน
เดี๋ยวไม่มียอดเงินคงเหลือจะโทรออกไม่ได้)
____________________
วันศุกร์ 19 ธันวาคม 2568
13:34 เบอร์โทร 088xxxxxxx
โทรมาแจ้งว่ามือถือใช้งานได้ปกติแล้ว
_____________________
วันเสาร์ 20 ธันวาคม 2568
11:21น. Sms แจ้งคืนยอดเงินคงเหลือ
ในระบบรายเดือน 14.06 บาท
_______________________
มีภาพประกอบบ้าง
แต่ขออภัยถ้าเรียบเรียงไม่ถูกต้องครับ พิมพ์โพสผ่านมือถือ
ข้อสงสัยของผมคือ
1.ทำไมต้องบังคับให้เปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือน (แม่ผม สูงอายุ 70กว่าแล้ว) แม่ใช้เติมเงินดีแทคมา 23ปี6เดือน
2.เบอร์ที่โทรมาแต่แรก กับปิดท้ายเป็น call center dtac มั้ย มีบันทึกเสียงสนทนามั้ย ทำไมใช้เบอร์มือถือโทรมา
3. คืนเงินในระบบมา 150บาท กับ 14.06 บาท
เป็นยอดชำระล่วงหน้าในระบบรายเดือน
คืนมาทำไมครับ ให้แม่ผมใช้ทำอะไร
แม่ผมใช้ระบบเติมเงิน
4. เน็ตที่ระบบเติมเงิน 75GB ที่กดซื้อแพคเกจเน็ตเสริมเติมเงิน เอาคืนมาเถอะ เอา 150บาทคืนดีแทคไป
5. ทำไมไม่ใช้รายเดือนน่าจะถูกกว่า
ก็ถนัดใช้แบบเติมเงินมาแต่ไหนแล้ว
พ่อกับผมใช้ ais เติมเงิน แม่ใช้ดีแทคเติมเงิน น้าใช้ทรูเติมเงิน
6. ผมควรจะให้แม่ย้ายค่ายเติมเงินจากดีแทคเป็น ais มั้ย หรือส่งเรื่องให้ กสทช. รับรู้ปัญหาดี ใครแนะนำทีครับ
ปล. พรุ่งนี้ช่วงบ่ายโมงกว่า เน็ตชั่วคราว3วันของแม่ผมจะหมดแล้ว ต้องตัดสินใจแล้วว่าจะเติมเงินหรือจะย้ายบ้าน