คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ก็ต้องบอกว่าขยับตัวช้านะ กลุ่มCrossover หรือ Mini SUV นี้มีความต้องการอยู่แล้วแบบเงียบๆดูได้จากยอดขาย Jukeผู้บุกเบิก และมาบูมก้าวกระโดดกับ HRV ตรงนี้มีค่ายที่แจ้งเกิดจากกระแสDemandตรงนี้ได้ชัดๆเลยคือ MG ออกCrossoverตัวใหญ่ราคาไม่แรง(เครื่องก็ไม่ค่อยจะแรงตามไปด้วย)กวาดยอดขายได้ไปเยอะ ส่วนNissanผู้มาก่อนแต่กลับไม่สามารถช่วงชิงความได้เปรียบได้ต้องมานับหนึ่งใหม่กับ Kicks
ขณะที่ที่โตฯ ตอนนั้นยังหวานหอมกับยอดขายFortunerอยู่กว่าจะรู้ตัวลงมาเล่นตลาดนี้ด้วย CHR เจ้าอื่นทั้งHonda, Mazda ให้ MG ด้วยก็กวาดแชร์ไปมากโขแล้ว ถ้าตอนนี้ผมให้ Mazdaพร้อมกับตลาดนี้มากสุดมีรุ่นเกือบทุกระดับราคาล่ะ CX3, CX30, CX5, CX8 ขาดแต่ระดับEcocarเท่านั้น
ขณะที่ที่โตฯ ตอนนั้นยังหวานหอมกับยอดขายFortunerอยู่กว่าจะรู้ตัวลงมาเล่นตลาดนี้ด้วย CHR เจ้าอื่นทั้งHonda, Mazda ให้ MG ด้วยก็กวาดแชร์ไปมากโขแล้ว ถ้าตอนนี้ผมให้ Mazdaพร้อมกับตลาดนี้มากสุดมีรุ่นเกือบทุกระดับราคาล่ะ CX3, CX30, CX5, CX8 ขาดแต่ระดับEcocarเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
คุณคิดว่า TOYOTA ขยับตัวช้าไปกับตลาด CROSSOVER ไหมครับ?
คุณคิดว่า Toyota เดินเกมช้าไปหน่อยไหมครับ?
HR-V เปิดตัวมากี่ปีแล้ว CR-V ปล่อยเขาไป เพราะขานั้นให้ Fortuner จัดการไปยาวๆ
ต่อสู้ในตลาดกระบะอย่างแข็งขัน เพราะถือว่าเป็นตลาดหลักของภูมิภาค
ปล่อยให้ค่ายเล็กค่ายน้อยเข้ามากินส่วนแบ่งของตลาด Crossover เล็กอย่างเมามัน
MG เกิด เพราะขาย ZS ได้สบายๆไปเรียบร้อย แล้วยังต่อยอด EV B crossover ได้อีก
เหมือนมึนในชีวิตมานาน ปีนี้ Toyota เลยปล่อย Corolla Cross ส่วนปีหน้าเร่งตามมาด้วย Vios Cross หรือ Yaris Cross อีก
ปล. Toyota น่าจะออกรุ่นตกแต่งพิเศษของรุ่น 1.8 ธรรมดา ให้ได้อย่างในรูปนะครับ บวกอีกสัก 5 หมื่น
ผมว่าคู่แข่งมีร้องแน่ เออ ตามภาพนี้น่ะ ดูหรูหราจริง ไม่ใช่ปลาดุกชนเขื่อนแล้ว 555