สวัสดีคะ พอดีมีเรื่องเครียดเกี่ยวกับงานอยากลาออก คือ ก่อนหน้านี้ ทำงานในส่วนของ Production planning เพราะเป็นสิ่งที่เราถนัดเคยมีประสบการณ์แล้วเหนื่อยแต่รู้สึกมีความสุข แต่หัวคนเก่าที่รับเราเข้าทำงาน ขอลา ออก หัวหน้าคนใหม่เลยให้เรา ไปทำในส่วนของRaw mat planning ยอมรับว่าไม่ถนัดและต้องเรียนรู้ใหม่ทั้งหมดแต่เราก็พร้อมจะเรียนรู้ แต่พอได้มาทำจริงๆเหมือน ทำงานแบบ ดำผุดดำว่าย พอสอบถามข้อมูลคนในแผนกก็แบบ บรา บรา คนสอนงานแทบไม่มีจนต้องไปสอบถามจากคนที่เราต้องดิวงานด้วยภายในบริษัท จนมาถึงตอนที่เราสั่งนำเข้าวัตถุดิบผิดพลาด ยอมรับตรงๆคะว่าดูไม่ละเอียดพอ งง เรื่อง Lead time ไม่ทราบ เรื่อง MOQ ทุกรายการ วัตถุดิบที่นำเข้ามาเกินความจำเป็น ไม่มีคนตรวจจนเอกสารหลุดไปถึงเปิด PO ไม่สามารถขอยกเลิกได้ ส่วนใหญ่ เป็นงาน Import โดนผู้บริหารเรียกไปตำหนิหลายครั้ง โดยที่เค้าไม่ตำนิผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเราเลยทั้งหัวหน้า เรา คนที่ อนุมัติ(ผู้บริหาร) ก็คือตัวเค้าเองนั่นแหละคะ ตำหนิประมาณว่าเราทำงานสะเพล่า ไม่ ใช้สมองทำงานแบบนี้เอาเด็ก ป.4 ป.6 มาทำก็ได้ เราก็ยอมรับนะว่าดูไม่ละเอียดแต่ไม่เคยได้คำชี้แนะเลยคิดว่าถ้าอยู่ต่อคงไม่มีประโยชน์ เลยขอพิจารณาตัวเองโดยการขอลาออกเพราะเรารู้สึกว่าไม่แฟร์กับเราเท่าไหร่ แบบนี้เราต้องชดใช้ค่าเสียหาย ในส่วนของ Mat ที่เราสั่งมาไหมคะหากเราลาออก รบกวนขอคำแนะนำผู้มีประสบการณ์แนวๆนี้ด้วยคะ
ทำงานอีกหน้าที่ โดยที่ไม่มีคนสอนพอเกิดข้อผิดพลาดเราต้องรับผิดชอบคนเดียวรึเปล่า