กระทู้นี้ขอตั้งไว้รอการรับผิดชอบของ c...... online ซึ่งจนท call center แจ้งผมว่าจะได้รับคำตอบประมาณ3วันครับ
27 มิ.ย. 63 ผมสั่งซื้อปากกาหมึกซึม Lamy รุ่น safari สีดำด้าน(matte black) จาก c...... online

29 มิ.ย. 63 สินค้าที่สั่งส่งมาถึง ได้รับเป็น สีชาโคแทน จึงโทรไปที่ call center
แจ้งว่า
จขกท: "ผมสั่งซื้อปากกา lamy ไปของที่ส่งมาไม่ใช่สีที่สั่ง"
จนทก้ขอ หมายเลขคำสั่งซื้อไปเช็คข้อมูล แล้วแจ้งกลับมาว่า
จนท: "สินค้าที่ลูกค้าสั่งคือ ปากกาหมึกซึมยี่ห้อ lamy รุ่นsafari สีดำด้านใช่ไหมคะ?"
จขกท: ใช่ครับ
จนท: "สินค้าที่ส่งไปเป็นสีชาโคใช่ไหมคะ?
จขกท: ใช่ครับ
แต่เรายังไม่ได้บอกจนทเลยว่าของที่ส่งมาเป็นสีอะไร ทำไมจนทถึงรู้ได้ แสดงว่าในระบบต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว ว่าส่งมาผิดสีแต่ก้ปล่อยให้ของมาถึงลูกค้าได้
จนท: ขอให้ส่งรูปสินค้าพร้อมใบเสร็จมาทางemailด้วยนะคะ จะประสานทางหน่วนงานที่เกี่ยวข้องให้ค่ะ
จขกท: ยังงี้คือรู้อยุแล้วใช่ไหมครับว่าของไม่ใช่สีที่สั่งแต่ยังส่งมา ผมยังไม่ได้บอกเลยว่าของที่ได้รับเป็นสีอะไร(หัวอุ่นแล้ว)
จนท: ไม่นะคะ ลูกค้าบอกว่าเป็นสีเทา
จขกท: ผมยังไม่ได้บอกเลยว่าเป็นสีอะไร บอกแค่ว่าไม่ใช่สีที่สั่ง แสดงว่ามันมีข้อมูลอยู่ในระบบอยู่แล้วว่าไม่ใช่สีที่สั่งแต่ก้ยังส่งมา
จนท: ......
จขกท: ช่างเถอะคุณแค่เป็นคนรับหน้าแทน ยังงี้หลังจากถ่ายรูปสินค้าส่งemailไปผมจะได้รับคำตอบประมาณกี่วันครับ
จนท: ประมาณ....3วันค่ะ จะมีการติดต่อไปที่เบอร์ลูกค้า
จขกท: ถ้า3วันยังไม่ติดต่อมาให้ผมติดต่อไปทางไหนครับ
จนท: เบอร์นี้ที่ลูกค้าโทรมาได้เลยค่ะ
จขกท: ได้ครับ
จนท: (ไม่พูดอะไรแล้วก้ตัดสายทิ้งไป)
จากเหตุการณ์นี้ ผมรู้สึกสงสัยการจัดส่งสินค้าของ c...... online ว่า เจตนาส่ง"สินค้าที่ไม่ตรงคำสั่งซื้อแต่แค่ดูคล้ายๆมาให้หรือเปล่า?" ผมก้สั่งสินค้า online มามากพอสมควรยังไม่เคยเจอแบบนี้ ทั้งๆที่ c...... online ก้เป็นรายใหญ่ ไม่น่าพลาดเรื่องง่ายๆแบบนี้
ตอนนี้ผมก้รอติดตามว่าภายใน3วันหลังจากนี้จะมีใครติดต่อมาหรือไม่ แล้วจะมาupdate เป็นระยะครับ(29 มิ.ย. 63)
สั่งของจาก c...... online รู้อยู่แล้วว่าของไม่ใช่สีที่สั่งแต่ยังส่งมา??!!
27 มิ.ย. 63 ผมสั่งซื้อปากกาหมึกซึม Lamy รุ่น safari สีดำด้าน(matte black) จาก c...... online
29 มิ.ย. 63 สินค้าที่สั่งส่งมาถึง ได้รับเป็น สีชาโคแทน จึงโทรไปที่ call center
แจ้งว่า
จขกท: "ผมสั่งซื้อปากกา lamy ไปของที่ส่งมาไม่ใช่สีที่สั่ง"
จนทก้ขอ หมายเลขคำสั่งซื้อไปเช็คข้อมูล แล้วแจ้งกลับมาว่า
จนท: "สินค้าที่ลูกค้าสั่งคือ ปากกาหมึกซึมยี่ห้อ lamy รุ่นsafari สีดำด้านใช่ไหมคะ?"
จขกท: ใช่ครับ
จนท: "สินค้าที่ส่งไปเป็นสีชาโคใช่ไหมคะ?
จขกท: ใช่ครับ
แต่เรายังไม่ได้บอกจนทเลยว่าของที่ส่งมาเป็นสีอะไร ทำไมจนทถึงรู้ได้ แสดงว่าในระบบต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว ว่าส่งมาผิดสีแต่ก้ปล่อยให้ของมาถึงลูกค้าได้
จนท: ขอให้ส่งรูปสินค้าพร้อมใบเสร็จมาทางemailด้วยนะคะ จะประสานทางหน่วนงานที่เกี่ยวข้องให้ค่ะ
จขกท: ยังงี้คือรู้อยุแล้วใช่ไหมครับว่าของไม่ใช่สีที่สั่งแต่ยังส่งมา ผมยังไม่ได้บอกเลยว่าของที่ได้รับเป็นสีอะไร(หัวอุ่นแล้ว)
จนท: ไม่นะคะ ลูกค้าบอกว่าเป็นสีเทา
จขกท: ผมยังไม่ได้บอกเลยว่าเป็นสีอะไร บอกแค่ว่าไม่ใช่สีที่สั่ง แสดงว่ามันมีข้อมูลอยู่ในระบบอยู่แล้วว่าไม่ใช่สีที่สั่งแต่ก้ยังส่งมา
จนท: ......
จขกท: ช่างเถอะคุณแค่เป็นคนรับหน้าแทน ยังงี้หลังจากถ่ายรูปสินค้าส่งemailไปผมจะได้รับคำตอบประมาณกี่วันครับ
จนท: ประมาณ....3วันค่ะ จะมีการติดต่อไปที่เบอร์ลูกค้า
จขกท: ถ้า3วันยังไม่ติดต่อมาให้ผมติดต่อไปทางไหนครับ
จนท: เบอร์นี้ที่ลูกค้าโทรมาได้เลยค่ะ
จขกท: ได้ครับ
จนท: (ไม่พูดอะไรแล้วก้ตัดสายทิ้งไป)
จากเหตุการณ์นี้ ผมรู้สึกสงสัยการจัดส่งสินค้าของ c...... online ว่า เจตนาส่ง"สินค้าที่ไม่ตรงคำสั่งซื้อแต่แค่ดูคล้ายๆมาให้หรือเปล่า?" ผมก้สั่งสินค้า online มามากพอสมควรยังไม่เคยเจอแบบนี้ ทั้งๆที่ c...... online ก้เป็นรายใหญ่ ไม่น่าพลาดเรื่องง่ายๆแบบนี้
ตอนนี้ผมก้รอติดตามว่าภายใน3วันหลังจากนี้จะมีใครติดต่อมาหรือไม่ แล้วจะมาupdate เป็นระยะครับ(29 มิ.ย. 63)