ความเสียหายที่เกิดกับลูกค้าใช้บริการ lazada

กระทู้คำถาม
ความเสียหายที่เกิดกับลูกค้าใช้บริการ lazada
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

กรณีร้านค้ายกเลิกสินค้า
1.เสียเวลารอสินค้า (ผมว่าอันนี้เรื่องใหญ่สุด)
ถ้าผมเป็นช่างไม้ สั่งสว่าน ใช้เวลาส่ง3 วัน ถ้าของไม่มา งานล่าช้า โดนปรับจากเจ้าของงาน..
หรือ...
ถ้าผมสั่งเต็นท์เพื่อไปเที่ยวกับครอบครัวในวันหยุด
แต่เต็นท์ไม่มา ผมจะไม่ได้เที่ยวกับครอบครัว ซึ่งผมได้ลาพักร้อนไว้แล้ว อาจทำให้เกิดปัญหาครอบครัวได้

2.เสียโอกาสในการใช้เงิน (เฉพาะพวกเติม wallet )
เพราะกว่าทาง lazada จะคืนเงินผ่าน wallet ค่อนข้างใช้เวลา คิดดูถ้าผมเป็นผู้รับเหมา สั่งสว่านตัวละ 2,000 บาท 3 วันยังไม่ได้ของ แล้วถ้างานผมเร่ง ผมก็ต้องออกไปซื้อข้างนอกซึ่งเสียเวลาเดินทาง และเสียเงินเพิ่มอีก 2,000 บาทเพื่อซื้อสว่าน 
กว่าผมจะได้ใช้สว่านผมต้องเสียเงินไป 4,000 บาท และงานล่าช้าไปอีก 3 วัน
และเสียค่าน้ำมันออกไปซื้ออีก

3.เสียโอกาสได้ใช้สินค้าราคาถูก
สมมุติมีสว่านยี่ห้อเดียวกันขายเหมือนกัน 2 ร้านค้า ราคา 1,000 บาททั้ง 2 ล้าน แต่ผมเลือกซื้อร้านA แต่ปรากฏว่าร้านเอยกเลิกสินค้าไม่ยอมส่ง ผมต้องไปสั่งซื้อใหม่ที่ร้าน B ปรากฏว่าสว่านของร้านBได้ปรับราคาขึ้นแล้ว

4.เสียโอกาสใช้คูปองส่วนลด(วอยเชอร์)
สมมุติเหมือนข้อ 3 ปรากฏว่าคูปองที่ใช้กับร้านA ก็ถูกยกเลิกไปด้วย

ทำไมลาซาด้าปล่อยให้มีร้านค้าแบบนี้เยอะเกิน
lazada จะแก้ไขยังไง
lazada จะช่วยเหลือลูกค้ายังไง
ผมขอเสนอ

ผมขอคูปองส่วนต่างราคา,ส่วนลด
และlazada ไปหักจากร้านค้าเอง

lazada ต้องกำจัดร้านไม่ดีออกจากระบบ
ให้เหลือแต่ร้านค้าดีๆ ระวังปลาเน่าตัวเดียวตายทั้งบ่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่