ขออณุญาติระบายหน่อยนะคะ เรื่องครอบครัวไม่รู้จะไประบายกับใครคะ

กระทู้คำถาม
ขออณุญาติระบายหน่อยนะคะ เรื่องครอบครัวไม่รู้จะไประบายกับใครคะ
  เรื่องคือเราไม่ได้อยู่กับพ่อกับแม่ตั้งแต่เด็กคะ อยู่กับยายและน้ามาตั้งแต่จำความได้คะ เขาเลี้ยงเราให้อยู่ในกรอบมาตลอด อันนั้นก็ไม่ได้อันนี้ก็ไม่ได้ เลือกให้เราทุกอย่าง (เราลืมบอกว่าเรามีพี่ชายด้วยนะคะ) อยู่มาวันนึง พี่เราเลิกเรียนเพราะติด0เยอะ เกเร เรียนไม่จบม.3 ความหวังทุกอย่างก็มาตกอยู่ที่เรา ครอบครัวยิ่งเคร่งมากกว่าเดิม พอเวลาที่เขาไม่พอใจอะไรเขาก็จะชอบพูดให้เราเลิกเรียน แล้วเอาเราไปเปรียบกับลูกคนบ้านตรงข้าม คือแบบเราโครตน้อยใจว่าทำไมต้องเอาเราไปเปรียบกับลูกคนอื่นเราก็คือเราเป็นแบบนี้ทำได้แค่นี้ (แต่ก็พูดกับใครไม่ได้เพราะไม่มีใครรับฟัง)
เราเหมือนตัวคนเดียวมาตลอด คนที่บ้านสนใจแต่พี่ชายเรายิ่งแต่ยายเราพี่อยากได้อะไรก็ให้ตลอดแทบไม่ต้องขอ ตัดภาพมาที่เราขอจะเป็นจะตายก็ไม่ได้ถ้าเกรดไม่ดี ทำตัวไม่ดี แต่คือ พี่เรามันทำยิ้มมาทุกอย่างเขายังรักเรายิ้มทำดีมาทุกอย่างพอทำผิดครั้งเดียวเราคือโดนทุกอย่าง เวลาที่ครอบครัวทะเลาะกับพี่เขาไม่เคยพูดกูกับพี่เราเลย ไม่เคยไล่ ไม่เคยพูดว่าเนรคุณ
แต่เราเป็นผู้หญิงเราโดนมาทุกอย่างจิงๆ ล่าสุดเลยเราพึ่งตื่นแล้วยายก็ใช้แล้วก็เห็นหน้าเราแล้วแกก็พูดว่า “ไม่พอใจอะไรกู” คือแบบเราพึ่งตื่นเว้ย แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไร พอตกเย็น น้าทักแชทมาด่าเราสารพัด ใช่คำว่ากู พูดทำนองว่า ที่กินอยู่บ้านแม่กูบ้านกู จ่ายค่าเช่ามาอะไรประมาณนี้อ่ะคะ แล้วก็บอกว่าเงินที่ได้ซื้อของกินก็เงินแม่กูขอแม่กู ครีมที่ใช้ก็ตังกู ให้หาเงินมาจ่าย  คือเราแทบจะไม่ขอเงินยายเลย เพราะว่าเราก็มีเงินเก็บ เราก็ได้แต่พูดว่าน้อยใจทำให้ทุกอย่างไม่เคยมีดีเลยนิ เราก็โดนด่ากลับอีกว่า ไปทำงานหาเงินแล้วอย่ามากินอยู่เงินกู คือเรายังไม่จบม.6 เราจะไปหาทำงานที่ไหนแล้วเราก็เป็นผู้หญิง เขาคิดอะไรอยู่ พอเราพูดความจิงเราก็โดนด่าว่าอย่ามาลองดี
คือเราจะไม่สามารถอธิบายอะไรที่อยู่ในใจได้เลยหรอคะ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่