ผมสั่งซื้อลู่วิ่ง HORIZON T101 (โดยมีรับประกันเครื่องมีปัญหาภายใน 7 วัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้) แต่ไม่มีของ ถ้าต้องการซื้อต้อง preorder โดยจ่ายเงินก่อน ผมโอนเงินจ่ายไปวันที่ 30/4/63 ของมาส่งวันที่ 19/5/63 ประกอบเครื่องเสร็จดันใช้ไม่ได้ ผมโทรเข้าบริษัทฯขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทางserviceบอกว่า จะแจ้งช่างให้มาตรวจสอบให้ ผมยืนยันว่า ขอไม่ซ่อม ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่เลย เพราะ ยังไม่ได้วิ่งสักก้าวเลย ทางบริษัทฯบอกจะเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนวันที่ 22/5/63 ผมหยุดงานรอทั้งวันแต่ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย เลยโทรไปถาม(ต้องให้เราตามเองด้วย) ได้รับคำตอบว่าของหมด ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ใหม่(อะไรวะ วันที่19/5/63 ยังบอกว่าเปลี่ยนได้มีของ) ให้ติดต่อกับเซลเอง ทางเซลเสนอว่า 1.เปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่แต่specสูงขึ้น(แต่ต้องเพิ่มเงิน) 2.ให้ช่างมาดูก่อน อาจจะไม่เสียอาจจะแค่ต่อสายผิด หรือ 3.ทำเรื่องขอเงินคืน ผมเลือกข้อ 2. (เพราะ รอมานานมากแล้ว อยากจะวิ่งแล้วละ) วันที่ 25/5/63ช่างเข้ามาตรวจสอบดู จนใช้งานได้ พอตอนบ่ายลองขึ้นวิ่งจริงๆ ปรากฏว่า มีเสียงเหมือนเหล็กมันสีกัน ตามจังหวะก้าว เลยโทรกับไปบริษัทฯ ทางserviceบอกว่าจะให้ช่างติดต่อกับมาหาผม แต่ก็เงียบ... วันรุ่งขึ้น(26/5/63) โทรไปตามที่บริษัทฯใหม่ว่า ทางบริษัทฯแจ้งว่า ต้องรอคิวช่างว่างประมาณ 3-5 วันทำการ(แล้วทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรก) ผมเลยแย้งว่า ถ้าแบบนั้นมันจะเกินช่วงเวลาประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ (ภายใน 7 วันถ้ามีปัญหาอะไรเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้) เพราะ ในใบรับประกันระบุวันที่ซื้อสินค้า 18/5/63 ของมาส่งวันที่ 19/5/63 แต่เครื่องเปิดทดสอบไม่ได้ ส่งช่างมาแก้ไขให้เปิดทดลองสินค้าได้ก็วันที่ 25/5/63 แล้ว แต่พอวิ่งจริงๆมีปัญหา ถ้ารอช่างมาแก้ปัญหาเรื่องเสียง(เหล็กสีกัน)ก็ไปถึงวันที่ 28-30 และถ้าช่างมาซ่อมปัญหาเรื่องเสียงไม่ได้(ไม่หายขาด) ผมจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ เพราะ เกินช่วงภายใน 7 วันรับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่.... ผมจึงขอให้บริษัทJOHNSON เปลี่ยนใบรับประกันให้ใหม่ตามวันจริงที่เครื่องเริ่มเปิดทดสอบได้ (25/5/63) เหตุผลเพื่อว่า ถ้าช่างมาซ่อมแก้ปัญหาเสียงเหล็กสีกันไม่ได้ ผมยังเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือขอเงินคืนได้ แต่ทางJohnsonแจ้งว่า ไม่ได้ เพราะเครื่องมาตั้งอยู่ที่บ้านผมตั้งแต่ว้นที่ 19/5/63 แล้ว ผมเลยขอคืนสินค้าและเงินคืนไปวันที่ 26/5/63 ทางบริษัทฯบอกให้ติดต่อกับเซลเอง ผมติดต่อกับเซล โดยเซลจะดำเนินการให้โดยจะรีบมาเก็บเครื่องคืนและคืนเงินให้ หลังจากนั้นวันที่ 28/5/63 ผมติดต่อกลับไปที่เซลและบริษัทJohnsonว่า ทำเรื่องคืนเครื่องให้หรือยังและเร่งให้มาเก็บเครื่องคืนและจะเข้ามาวันไหนแจ้งผมล่วงหน้าด้วย เพราะผมไม่ได้อยู่บ้านตลอด ทางเซลแจ้งว่าได้ทำเอกสารเพื่อดำเนินการคืนเครื่องเงินให้ผมไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28/5/63 จนเมื่อวันเสาร์ (6/6/63) เวลา 10.40 น. ทางJohnson โทรมาหาว่าจะเข้ามาเก็บสินค้าในวันนี้(6/6/63) โดยไม่มีการนัดล่วงหน้าเลย ซึ่งผมไม่อยู่บ้านแล้ว จึงไม่สามารถเก็บเครื่องคืนได้ เลยนัดกับทางJohnsonใหม่ว่า จะเข้ามารับใหม่วันจันทร์(8/6/63) ผมต้องลางานเลื่อนนัดลูกค้าผมทั้งหมด เพื่อมารอบริษัทJohnsonเข้ามารับสินค้า แต่ก็ผิดนัดไม่มีใครเข้ามารับหรือโทรมาเลย วันที่12/6/63ตกลงนัดวันมารับเครื่องคืนกันใหม่เป็นวันที่ 16/6/63เวลา 13.00น..... วันอังคาร(16/6/63)ผมลางานใหม่ แต่ผมกลับได้email แจ้งจากเซล(16/6/63)ว่า ทำเอกสารรับคืนเครื่องไม่เรียบร้อย ติดอยู่ที่ MD บริษัทฯยังไม่อนุมัติ ถ้าเอกสารเรียบร้อยจะนัดอีกที...
....เป็นเพื่อนๆ จะดำเนินการต่อแบบไหนดี...
1. ควรไปฟ้องร้องที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเลย
2. รอต่อไป
3. อื่นๆ(ช่วยแนะนำหน่อยครับ)
ใครจะซื้อลู่วิ่ง Horizon ของ Johnson อ่านตรงนี้ก่อน
....เป็นเพื่อนๆ จะดำเนินการต่อแบบไหนดี...
1. ควรไปฟ้องร้องที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคเลย
2. รอต่อไป
3. อื่นๆ(ช่วยแนะนำหน่อยครับ)