**
กังหันฟ้าพาเพลิน**🤢🤮🤮🤮
ค่ายนี้แนวนี้เลยจ๊ะของพี่สดๆร้อนๆ รถ1ปี 20,000โล วิ่งปกติในเมือง ต่างจังหวัดไม่เคยออก อยู่ดีๆระบบไฟจ้าา รวน มีเกียร์แถมด้วย ชนิดที่ว่าถอยรถอยู่ละเกียร์เปลี่ยนเป็น P เอง เบรคหัวทิ่มไปเล้ยย ตอนแรกก็ว่าขาเราไปโดนหรือเปล่า สุดท้ายมีโมเม้นนี้อีกในวันเดียวกัน แบบเลี้ยวซ้ายแยกไฟแดง ชะลอรถละเกียร์เปลี่ยนเอง
เลยโทรไปหา call center วันรุ่งขึ้น อีจอก็ขึ้นระบบ start stop อะไรของมันเสีย แต่ขับต่อได้ ก็เล่าไป ช่างบอกให้รีบเอาเข้ามา เลยขอนัดเร็วได้ไหม ใจก็กลัวขับๆไปเกิดเปลี่ยนเกียร์เอง ชีวิตจะหาไม่ สุดท้าย call center ให้รอตามคิวอีก4วันจ้าา จนมันคงทนไม่ไหวไปดับมันกลางสะพานเลยจ๊ะ เลยได้เข้าศูนย์ก่อน เข้าก่อนแต่ไม่เช็คนะ ขนาดเลยวันนัดไปแล้วยังเงียบ จริงคุยกะที่บ้านละว่าเชื่อมะเค้าให้เราเอารถไปส่งก่อน มันจอดอย่างเดียวแหละ ไม่สนใจห่านอะไรหรอก จนต้องโทรตาม ช่างบอกเช็คแล้วๆโปรแกรมเสีย อุปกรณ์ไม่เสีย อีก2วันอย่างช้าได้(เจ้าของรถมีบุญได้คุยกับช่างวันเสาร์ นางบอกอย่างช้าวันอังคารได้รถ) วันจันทร์โทรตามไป3รอบเพราะจะได้เผื่อเวลาชีวิตถูก สุดท้ายมาบอก ชุดควบคุมเกียร์เสีย (เล่าอาการให้ช่างฟังเพิ่ม หลังจากได้บอกทางโทรศัพท์ก่อนหน้า แต่คงลืมหรือไม่ก็ไม่ใส่ใจ) เราก็ขึ้นสิ ไหนบอกว่าเช็คดีแล้ว ไม่มีอุปกรณ์พัง(ถามแบบ3รอบ) มีแต่โปรแกรมเสีย ลงใหม่ไม่มีปัญหาอะไร
พอมาตรงนี้ประเด็นเลยคือ
1. ศูนย์บริการไม่เคยมี progression ให้ลูกค้าก่อนเลย ให้ตามกันเองทั้งนั้น ละตามครั้งเดียวไม่เคยได้นะ เหมือนบุญเรามันไม่ถึง
2. สิ่งที่พังที่เสีย มันคือ defect นั่นคือคุณขายของตก qc ให้ลูกค้า คุณควรมี reaction ที่ดีกว่านี้ เพราะรถถือว่าราคาสูง ไม่ใช่รถจักรยาน bmx
สุดท้ายขอเปลี่ยนศูนย์บริการกับ .... thailand ไป ต้นทางโทรมาแจ้งอีกว่าคงต้องเปลี่ยนกล่อง ECU เราต้องไปเซ็นเอกสารอะไรสักอย่างที่ต้องเบิกเป็นความลับ (ดีเลยจ๊ะ ความลับสำหรับเราไม่เคยมี ยิ่งลับยิ่งดังจ๊ะ) ซึ่งบอกเลยการโทรครั้งนี้คือครั้งแรกจริงๆที่ศูนย์โทรมาหาเอง
(***ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้าเคยเคลมกันชนเพราะไปจุ๊บคันหน้ามาเบาๆ ไม่เข้าเครื่อง แค่ตอนนั้นก็บอกสั่งอะไหล่มาจากเมืองนอก1เดือน.... คือเราไม่ได้กินหญ้านะ แต่แกล้ง

เออ ออ ห่อหมกไปงั้นแหละ ขี้เกียจจะด่า คือตูไม่ได้ขับเฟอร์ราลี่มี2คันในประเทศนะ อะไหล่แค่นี้ถึงต้องสั่งนอก เห็นขับกันเกลื่อน ทำไม่ทันก็บอกไม่ทัน ไม่ต้อง

เพราะไม่ได้ด่าอยู่แล้ว) สรุปครั้งนั้นเบ็ดเสร็จ รอไปเกิน 6วีคแน่นอน 55 และเหมือนเดิม ไม่มีการโทรมา progress ทั้งสิ้น มีแต่อีนี่โทรถาม****) และถึงตรงนี้ประเด็นเพิ่มเติม
-จนตอนนี้เกิดข้อพิพาท complaint service แบบนี้ผู้บริหารดีลเลอร์นี้ไม่เคยเเสดงตัวใดๆทั้งสิ้น ไม่เคยลงมาดูความมั่วซั่วที่ลูกน้องตัวเองทำ ความจริงใจไม่เคยมี ก่อนขายบริการดุจญาติมิตร หลังขายบริการเหมือนคือใครกูไม่รู้จัก ไอ้เราก็ no idea ว่าจะเข้าศูนย์ไหน ก็เออ เข้าศูนย์ที่ซื้อละกัน ซึ่งคิดโคตะระผิด ถ้าไม่เลือกศูนย์นี้ในวันนั้น เผลอๆรถคงไม่พังพินาศแบบวันนี้
-ไม่ต้องพูดถึง compensation ที่รถเราต้องไปจอดจนสาระแหน่ขึ้นแน่ๆ เพราะคาดว่าไม่มีแน่ๆ ลำพังโทรมายังไม่มีปัญญาทำ เราคงไม่ expect ไปขอรถเริดแทนแน่ๆ (พร้อมหัวเราะใส่เพื่อนที่บอกให้ไปขอยืมรถ บ. นี้มาใช้เลย) เพราะปวดหัวขี้เกียจจะคุยกับคนประเภทนี้สุดๆ
**อ้อ เผื่อคนจะสงสัยค่ายไหน.... ดีลเลอร์นี้จริงๆมีรีวิวที่ห่วยพอตัวอยู่แล้ว มีสาขาอยู่แถวลาดปลาเค้า1สาขา ฝั่งธน1สาขา (เป็นรถยุโรปในฝันของหลายๆคน)
กังหันฟ้าพาเพลิน
ค่ายนี้แนวนี้เลยจ๊ะของพี่สดๆร้อนๆ รถ1ปี 20,000โล วิ่งปกติในเมือง ต่างจังหวัดไม่เคยออก อยู่ดีๆระบบไฟจ้าา รวน มีเกียร์แถมด้วย ชนิดที่ว่าถอยรถอยู่ละเกียร์เปลี่ยนเป็น P เอง เบรคหัวทิ่มไปเล้ยย ตอนแรกก็ว่าขาเราไปโดนหรือเปล่า สุดท้ายมีโมเม้นนี้อีกในวันเดียวกัน แบบเลี้ยวซ้ายแยกไฟแดง ชะลอรถละเกียร์เปลี่ยนเอง
เลยโทรไปหา call center วันรุ่งขึ้น อีจอก็ขึ้นระบบ start stop อะไรของมันเสีย แต่ขับต่อได้ ก็เล่าไป ช่างบอกให้รีบเอาเข้ามา เลยขอนัดเร็วได้ไหม ใจก็กลัวขับๆไปเกิดเปลี่ยนเกียร์เอง ชีวิตจะหาไม่ สุดท้าย call center ให้รอตามคิวอีก4วันจ้าา จนมันคงทนไม่ไหวไปดับมันกลางสะพานเลยจ๊ะ เลยได้เข้าศูนย์ก่อน เข้าก่อนแต่ไม่เช็คนะ ขนาดเลยวันนัดไปแล้วยังเงียบ จริงคุยกะที่บ้านละว่าเชื่อมะเค้าให้เราเอารถไปส่งก่อน มันจอดอย่างเดียวแหละ ไม่สนใจห่านอะไรหรอก จนต้องโทรตาม ช่างบอกเช็คแล้วๆโปรแกรมเสีย อุปกรณ์ไม่เสีย อีก2วันอย่างช้าได้(เจ้าของรถมีบุญได้คุยกับช่างวันเสาร์ นางบอกอย่างช้าวันอังคารได้รถ) วันจันทร์โทรตามไป3รอบเพราะจะได้เผื่อเวลาชีวิตถูก สุดท้ายมาบอก ชุดควบคุมเกียร์เสีย (เล่าอาการให้ช่างฟังเพิ่ม หลังจากได้บอกทางโทรศัพท์ก่อนหน้า แต่คงลืมหรือไม่ก็ไม่ใส่ใจ) เราก็ขึ้นสิ ไหนบอกว่าเช็คดีแล้ว ไม่มีอุปกรณ์พัง(ถามแบบ3รอบ) มีแต่โปรแกรมเสีย ลงใหม่ไม่มีปัญหาอะไร
พอมาตรงนี้ประเด็นเลยคือ
1. ศูนย์บริการไม่เคยมี progression ให้ลูกค้าก่อนเลย ให้ตามกันเองทั้งนั้น ละตามครั้งเดียวไม่เคยได้นะ เหมือนบุญเรามันไม่ถึง
2. สิ่งที่พังที่เสีย มันคือ defect นั่นคือคุณขายของตก qc ให้ลูกค้า คุณควรมี reaction ที่ดีกว่านี้ เพราะรถถือว่าราคาสูง ไม่ใช่รถจักรยาน bmx
สุดท้ายขอเปลี่ยนศูนย์บริการกับ .... thailand ไป ต้นทางโทรมาแจ้งอีกว่าคงต้องเปลี่ยนกล่อง ECU เราต้องไปเซ็นเอกสารอะไรสักอย่างที่ต้องเบิกเป็นความลับ (ดีเลยจ๊ะ ความลับสำหรับเราไม่เคยมี ยิ่งลับยิ่งดังจ๊ะ) ซึ่งบอกเลยการโทรครั้งนี้คือครั้งแรกจริงๆที่ศูนย์โทรมาหาเอง
(***ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้าเคยเคลมกันชนเพราะไปจุ๊บคันหน้ามาเบาๆ ไม่เข้าเครื่อง แค่ตอนนั้นก็บอกสั่งอะไหล่มาจากเมืองนอก1เดือน.... คือเราไม่ได้กินหญ้านะ แต่แกล้ง
-จนตอนนี้เกิดข้อพิพาท complaint service แบบนี้ผู้บริหารดีลเลอร์นี้ไม่เคยเเสดงตัวใดๆทั้งสิ้น ไม่เคยลงมาดูความมั่วซั่วที่ลูกน้องตัวเองทำ ความจริงใจไม่เคยมี ก่อนขายบริการดุจญาติมิตร หลังขายบริการเหมือนคือใครกูไม่รู้จัก ไอ้เราก็ no idea ว่าจะเข้าศูนย์ไหน ก็เออ เข้าศูนย์ที่ซื้อละกัน ซึ่งคิดโคตะระผิด ถ้าไม่เลือกศูนย์นี้ในวันนั้น เผลอๆรถคงไม่พังพินาศแบบวันนี้
-ไม่ต้องพูดถึง compensation ที่รถเราต้องไปจอดจนสาระแหน่ขึ้นแน่ๆ เพราะคาดว่าไม่มีแน่ๆ ลำพังโทรมายังไม่มีปัญญาทำ เราคงไม่ expect ไปขอรถเริดแทนแน่ๆ (พร้อมหัวเราะใส่เพื่อนที่บอกให้ไปขอยืมรถ บ. นี้มาใช้เลย) เพราะปวดหัวขี้เกียจจะคุยกับคนประเภทนี้สุดๆ
**อ้อ เผื่อคนจะสงสัยค่ายไหน.... ดีลเลอร์นี้จริงๆมีรีวิวที่ห่วยพอตัวอยู่แล้ว มีสาขาอยู่แถวลาดปลาเค้า1สาขา ฝั่งธน1สาขา (เป็นรถยุโรปในฝันของหลายๆคน)