ซื้อ PS5 ปลายปี หรือรอเครื่อง Pro/ Slim ?

หลังจากที่ Sony ได้ทำการเปิดเผยให้เห็นตัวเครื่อง PS5 เชื่อว่ามีหลายท่านเตรียมเงินรอซื้อปลายปีไว้แล้ว แต่ก็ยังมีท่านผู้ชมหลายท่านยังลังเลและถามเข้ามาว่า หรือว่ารอ PS5 Pro / PS5 Slim ดี ทั้งสองเครื่องจะออกเมื่อไหร่ แล้วน่ารอมั้ยหรือว่าซื้อ PS5 ที่กำลังจะออกเลยดี 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
ถ้าเราย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์การออกเครื่อง เมื่อ PS4 ออกมา กว่าจะออกรุ่น Pro / Slim ใช้เวลาอีกประมาณสามปี โดยที่รุ่น Slim เน้นไปที่การแก้ปัญหาตัวเครื่อง PS4 เดิม ทำเครื่องให้เล็กลง 40% มีการรองรับ WIFI 5GHZ USB 3.1 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่สำหรับในตอนนั้น ในขณะที่ Pro เน้นไปที่การรองรับ 4K การรองรับ VR เป็นการอัดเทคโนโลยีให้ทันกับยุคสมัยที่ผ่านมาสามปีแล้ว และในเชิงการตลาด ก็เป็นการออกเครื่องมาเพื่อทำการกระตุ้นตลาดอีกด้วยให้คนกลับมาสนใจ PS4 อีกครั้ง 
 
ถ้าเราลองเทียบเคียงแบบนี้ การออก PS5 ก็น่าจะมี Pattern คล้ายๆ กันคือ ออกเครื่อง PS5 รุ่น Standard และรุ่น Digital ปลายปี 2020 หลังจากนั้นประมาณปลายปี 2023 ออกรุ่น PlayStation 5 Slim ซึ่งอาจจะมี ขนาดที่เล็กลง ตัดตัว Bluray Drive ออก และหลังจากนั้นออก PlayStation 5 Pro ที่เน้นการรองรับเทคโนโลยี 8K 60 FPS หรือ 120 FPS ซึ่งในอีกสามปีก็จะมาเป็นมาตรฐานใหม่เหมือนที่ 4K เริ่มเป็นในเวลานี้ 
 
ซึ่งการรอเครื่อง Pro / Slim มีข้อดีมากมาย ทั้งรายชื่อเกม PS5 จะมีให้เลือกเยอะขึ้นมาก, บริการ PS Plus ที่มีความชัดเจน, PS Now ที่ตอนนั้นน่าจะเข้ามาในไทยแล้ว, ราคาแผ่นที่ถูกลงจากช่วงเปิดตัว, ราคาแผ่นเกม PS5 มือสอง รวมไปถึงราคาเครื่องเองก็จะไม่ราคาสูงเท่ากับเครื่องใหม่ที่จะออกปลายปีนี้ แต่ในขณะเดียวกันการซื้อเครื่อง PS5 ปลายปี 2020 ก็ทำให้เราได้เล่นเทคโนโลยีใหม่ก่อนใคร เล่นแล้วมีความสุข ได้ทดลองสิ่งใหม่ๆ 
 
ใครที่กำลังตัดสินใจต้องลองชั่งใจดูว่าระหว่างความคุ้มค่า ประหยัด ยอมลงทุนรอ PS5 Pro / Slim  ในอีกสามปีข้างหน้า กับความคุ้มใจ ได้ซื้อของเล่นใหม่ปลายปีในราคาสูง แบบไหนเหมาะกับคุณมากกว่ากัน 

ติดตามแมวนูน
ช่องแมวนูน https://www.youtube.com/channel/UCr5L_gavyNJ2KXtVfZDe0Tg
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
Website : https://www.maewnoon.com/

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่