เวลาข้างบ้านเปิดเพลงเสียงดัง รบกวนอย่างสม่ำเสมอ มีวิธีแก้ไขปัญหายังไงบ้างครับ?

ผมอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งมา 10กว่าปี ทุกคนในหมู่บ้านจะมีมารยาทและมีความเกรงอกเกรงใจซึ่งกันและกัน

แต่เมื่อ 2-3ปีก่อน มีคนซื้อบ้านหลังตรงข้าม แล้วก็ย้ายเข้ามาใหม่ พอย้ายมาก็ชอบจัดปาร์ตี้เสียงดังยันดึก

จนปีที่ผ่านมาคือจัดปาร์ตี้ทุกเดือน เดือนนึงต้องมี 2-3ครั้งอย่างน้อย แล้วชอบเปิดเพลงเสียงดังมาก ล่าสุดช่วงโควิด คนต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่ให้ไปดึกๆดื่นๆข้างนอก ก็คือเอาเพือ่นมาปาร์ตี้ที่บ้านอย่างสม่ำเสมอ เรียกว่าช่วงเคอฟิวคือ สัปดาห์นึงนี่เกือบทุกวัน แล้วก็เปิดเพลงเสียงดัง รบกวนตลอดเวลาดึกๆดื่นๆ เพื่อนเพิ่นก็เอารถมาจอดนอกบ้านตรงถนนส่วนกลาง หน้าบ้านคนอื่นเต็มไปหมด คือไม่มีความเกรงใจเพื่อนบ้านใดๆทั้งนั้น

นี่ผ่านช่วงโควิดไป ก็ยังคงเปิดเพลงเปิดบ้านเสียงดัง แม้วันที่ไม่มีปาร์ตี้ บางทีก็เปิดไม่ได้ดึกมาก แต่เปิดแทบทุกวัน และเหมือนตั้งใจจะกระจายเสียง คือต้องดังและเปิดบ้าน ให้เสียงออกมานอกบ้าน คือพูดง่ายคือ วันไหนกลับบ้านเร็ว (ก่อน4ทุ่ม) คือจะต้องได้ยินเพลงตั้งแต่ในรถเลย พอลงรถเข้าบ้าน ก็ยังคงได้ยินอยู่ คือเผื่อแผ่มากจริงๆ!!! ปกติผมเป็นคนชอบอากาศธรรมชาติ เปิดพัดลม คือนี่ต้องปิดประตูหน้าต่างเปิดแอร์ เพราะเสียงดัง ไม่พอตอนนี้ที่กำลังพิมพ์กระทู้นี้อยู่ ก็คือเสียงทะลุห้องเข้ามา แม้จะปิดหมดทุกอย่างแล้ว!! 

ปล. เพลงที่เค้าเปิดจะไม่ใช่เพลงที่หนักอะไร จริงๆถ้าฟังเองปกติ ก็เพราะแหละ แต่คือบางทีไม่ได้อยากฟังไง บางทีจะทำงาน จะคุยงาน จะสวดมนต์ห้องพระ ห้องนอน ก็คือโดนเสียงดังเข้ามาหมดเลยอะครับ ผมคิดว่าทุกคนมีสิทธิ์ส่วนบุคคล แต่ก็ต้องเคารพสิทธิ์ของผู้อื่นด้วยอะครับ อันนี้คือมันรบกวนคนรอบข้างไปหมด โดยเฉพาะบ้านผม ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันเลย เสียงมันดังมากจริงๆ

จริงๆกระทู้นี้คืออยากระบาย + อยากรู้ว่าเพื่อนๆมีใครทำยังไงกันบ้าง เพราะจะไปว่าเค้า ก็ไม่อยากจะมีเรือ่งกับเพื่อนบ้าน แต่นี่ทนแล้วทนอีก แล้วก็ปิดประตูหน้าต่างแล้ว คือพยายามจัดการที่ตัวเองแล้ว ยอมจ่ายค่าไฟแพงขึ้น เพราะต้องปิดประตูหน้าต่างหมด แต่เสียงก็ยังทะลุทะลวงเข้ามาอยู่ดี T T คือคนที่ไม่นึกถึงส่วนรวม ก็คือไม่มีวันสนใจอะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่