นี้เป็นโปรโมทกลลวงการใช้บัตร หรืออย่างไรครับ บัตรเครดิตกรุงศรี

สืบเนื่องจาก บัตรเครดิตกรุงศรี ได้มีโปรโมชั่น (โปรโมหลอก) ว่า ช็อปปิ้งใน shopee ได้ บัตรลดค่าน้ำมัน ผมก็มีสินค้าที่คิดไว้นานว่าจะซื้อ ก็เลยตัดสินใจง่ายขึ้นเพื่อจะซื้อสินค้า เพราะได้บัตร ลดค้าน้ำมัน 40 จากการช็อปปิ้ง  ผมช็อปไปจนได้ส่วนลดมา 80 บาท หลังจากนั้นก็ไป เติมน้ำมัน! 
ในส่วนของโปรโมชั่น มีลิ้งระบุรายละเอียด ยิ้ม มากมาย แต่ไม่ได้ แนะนำวิธีการใช้ บัตรส่วนลด
หลังจากผมเติมน้ำมันเสร็จเรียบร้อย ก็กดการใช้บัตรส่วนลดใน app U choose 
ภายหลังมาทราบว่าเงินไม่ได้ถูกตัดแต่ อย่างใด ไม่มีส่วนลดเกิดขึ้น 
ต่อมา โทรถาม call center พนง. บอกว่า ขนาดเติมน้ำมัน ลูกค้าควรแจ้ง พนง.ปั้มว่าใช้ส่วนลด แล้วลูกค้ากดใช้บัตร !! จากนั้นยื่นมือถือให้ พนง. ปั้ม เพื่อไปยิง Code 
KOO ถามเถอะว่า ช่วงโควิด มุงยังให้ยื่นมือถือให้ พนง. ปั้ม วิ่งไปหา cashier เพื่อ cashier จะได้ยิง code เหรอ???
ก่อนคิด โปรโมชั่น ควรคิดถึงการใช้งาน ให้มากกว่า กำไร ที่จะได้จากผู้ถือบัตร !!
** ใช้บัตรรูดเติมน้ำมัน ส่วนลดก็อยู่ในบัตรเดียว กดใช้สะดวกทันทีหลังเติมน้ำมัน (ทำไมไม่ทำ)

คำถามคือ รู้ไหมทำไมต้องทำแบบนี้??? 
เพื่อต้องการเพิ่มความยุ่งยาก เพราะขณะเติม / มีรถจ่อจะเติมน้ำมัน / cashierน้ำมันมีจุดเดียว/ ดึงมือขึ้น /ยื่นบัตรเครดิด/ ทั้งกดใช้ส่วนลด ยื่นทั้งมือถือและบัตร ให้ พนง. ปั้ม วิ่งๆๆๆๆๆๆ ไป ยิงและรูด
ภายใต้สถานการณ์ มันยุ่ง!! 

เมื่อเพิ่มความยุงยาก หรือ การพลาดให้กับลูกค้าได้มาก โอกาส บัตรส่วนลดถูกใช้แบบ complete เท่ากับ 0 ผมเชื่อ 100 คนใช้ถูกแค่ 35 คนหรือน้อยกว่า

คนคิดโปรโมชั่นมัน ปราถนาดี แต่มันก็เหมือนดักกระบือ ลูกค้านะ หลายโปรโมชั่น ไม่ได้ใช้กันง่ายๆ ของง่ายๆไม่เกิดกับลูกค้า แต่เกิดกับผู้ได้กำไรจากบัตร ง่ายๆ แค่ดักกระบือ แค่นี้ก็ได้มาแล้วววว

ผมคิดว่าจะ ระงับการใช้กรุงศรี ให้เร็วที่สุด เสียความรู้สึก. เงินน้อย แต่ไม่เคยปล่อย ถ้ารู้สึกถูกดักกระบือ

ตอนนี้บัตรส่วนลดถูกใช้งานไปเรียบ คือ ถูกกดใช้แต่ไม่ได้ ไปลด ค่าน้ำมันแต่อย่างใด 

ง่ายๆแค่ดักควาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่