เรื่องเกิด วันที่ 11/04/2019 ตอนเวลา 20.17 น.
สถานที่ คือ ปั้ม Esso หจก.วงแหวนสหกิจ 1996. ถนนวงแหวน เขตตลิ่งชัน แขวนบางระหมาด
ซึ่งเหตุการณ์เริ่มจากที่ทางครอบครัวจะเดินทางไปพระราม 2 เพื่อมาหา จขกทค่ะ เลยแวะเติมน้ำมันแถวๆนั้น
ได้บอกพนักงานเติมน้ำมัน “โซฮอล์ 95” (เป็นรถยนต์ส่วนตัว) ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น
แต่แค่เอะใจว่า ตอนที่พนักงานกำลังคุยกัน
ประมาณว่า พึ่งจะโดนว่าเรื่องเติมน้ำมันผิด
ซึ่งก็ไม่มีใครคิดว่าจะเจอกับตัวเองด้วย..
หลังจากเติมน้ำมันเสร็จก็ยังไม่เกิดอะไร ตามที่คุณพ่อบอกขาจะมา
แต่พอขาที่ต้องกลับจากฝั่งพระราม 2 จะมาเส้นบางใหญ่ ก็เกิดเรื่องขึ้น...
รถเร่งเครื่องมันขึ้น!! พร้อมจะดับตลอดเวลา
บอกตรงๆ ตอนนั้นใจเสียมาก ดีที่เป็นคุณพ่อขับ
แต่ก็ไม่อุ่นใจอยู่ดี เพราะอยู่เลนข้างใน ออกก็ออกไม่ได้ เพราะรถค่อยๆไหลเรื่อยๆ พอช่วงที่รถติดมากๆ รถแถบจะดับ
ต้องพยายามเร่งเครื่องหนักๆ เพื่อประคองรถให้ออกมาเลนนอก
ระหว่างนั้นทุกคนก็เริ่มคุยกันว่า ..มันเกิดอะไรขึ้น
รถไม่เคยเป็นแบบนี้ ทำไมจู่ๆ มาเป็น??
เพราะพรุ่งนี้ต้องขับรถไปทำงาน และเป็นช่วงวันหยุดยาว รถดันมาใช้ไม่ได้ ยอมรับเลยว่าลำบากทีเดียว
สุดท้ายเลยมาเปิดใบเสร็จดู ชัดเลย
เติมน้ำมันดีเซลให้ค่าาาา
ซึ่งตัวคุณพ่อก็บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าเติมโซฮอล์ 95 นะ แล้วก็หวั่นๆที่ได้ยิน พนง.คุยเรื่องเติมน้ำผิด ก็ยิ่งกังวล
แต่ด้วยความที่คุณพ่ออายุค่อนข้างมาก (อายุประมาณ 62) เลยไม่ได้สังเกตตอนเติม
เพราะตอนนั้น จขกท.อยูพระราม 2 ด้วย
พอเจอแบบนี้บอกตรงๆ เครียดมาก..
ทำไมต้องดันมาเกิดช่วงที่ต้องทำงานเร่งด่วน
ใครจะรับผิดชอบ กับความผิดพลาด และความประมาทของ พนง.ที่ปฏิบัติหน้าที่
ยอมรับว่าอาจจะเป็นเพราะเราที่ไม่เอะใจ
ลงไปดู ส่วนนึงก็ไว้ใจ (แต่ต่อไปคงไว้ใจไม่ได้)
แต่ใครจะรู้ว่าวันนึงจะเกิดขึ้น
จึงอยากแชร์ประสบการณ์ และเตือนทุกๆคนที่ต้องเติมน้ำมันค่ะ
ให้ระมัดระวัง และ หันไปสังเกต ตอนที่ พนง.กำลังเติมกันด้วยนะคะ เพราะเรื่องนี้ไม่มีใครอยากเจอแน่นอนค่ะ...
ปล. มีหลักฐานใบเสร็จชัดเจนค่ะ
วัน/เวลา/สถานที่/เลขสมาชิก/ และชื่อน้ำมันที่เติม
แต่อาจจะไม่ได้โพสต์ เพราะต้องเก็บหลักฐานไว้ให้
Call center ตอนวัน 12/04/2019 ต่อไปค่ะ
**ขออภัยหากสะกดบางคำไม่ถูกต้องค่ะ
พนง.ปั้ม Esso แถววงแหวน เขตตลิ่งชั่น เติมน้ำผิด..ไม่ตรงกับที่เติมประจำ ใครจะรับผิดชอบ??
สถานที่ คือ ปั้ม Esso หจก.วงแหวนสหกิจ 1996. ถนนวงแหวน เขตตลิ่งชัน แขวนบางระหมาด
ซึ่งเหตุการณ์เริ่มจากที่ทางครอบครัวจะเดินทางไปพระราม 2 เพื่อมาหา จขกทค่ะ เลยแวะเติมน้ำมันแถวๆนั้น
ได้บอกพนักงานเติมน้ำมัน “โซฮอล์ 95” (เป็นรถยนต์ส่วนตัว) ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น
แต่แค่เอะใจว่า ตอนที่พนักงานกำลังคุยกัน
ประมาณว่า พึ่งจะโดนว่าเรื่องเติมน้ำมันผิด
ซึ่งก็ไม่มีใครคิดว่าจะเจอกับตัวเองด้วย..
หลังจากเติมน้ำมันเสร็จก็ยังไม่เกิดอะไร ตามที่คุณพ่อบอกขาจะมา
แต่พอขาที่ต้องกลับจากฝั่งพระราม 2 จะมาเส้นบางใหญ่ ก็เกิดเรื่องขึ้น...
รถเร่งเครื่องมันขึ้น!! พร้อมจะดับตลอดเวลา
บอกตรงๆ ตอนนั้นใจเสียมาก ดีที่เป็นคุณพ่อขับ
แต่ก็ไม่อุ่นใจอยู่ดี เพราะอยู่เลนข้างใน ออกก็ออกไม่ได้ เพราะรถค่อยๆไหลเรื่อยๆ พอช่วงที่รถติดมากๆ รถแถบจะดับ
ต้องพยายามเร่งเครื่องหนักๆ เพื่อประคองรถให้ออกมาเลนนอก
ระหว่างนั้นทุกคนก็เริ่มคุยกันว่า ..มันเกิดอะไรขึ้น
รถไม่เคยเป็นแบบนี้ ทำไมจู่ๆ มาเป็น??
เพราะพรุ่งนี้ต้องขับรถไปทำงาน และเป็นช่วงวันหยุดยาว รถดันมาใช้ไม่ได้ ยอมรับเลยว่าลำบากทีเดียว
สุดท้ายเลยมาเปิดใบเสร็จดู ชัดเลย
เติมน้ำมันดีเซลให้ค่าาาา
ซึ่งตัวคุณพ่อก็บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าเติมโซฮอล์ 95 นะ แล้วก็หวั่นๆที่ได้ยิน พนง.คุยเรื่องเติมน้ำผิด ก็ยิ่งกังวล
แต่ด้วยความที่คุณพ่ออายุค่อนข้างมาก (อายุประมาณ 62) เลยไม่ได้สังเกตตอนเติม
เพราะตอนนั้น จขกท.อยูพระราม 2 ด้วย
พอเจอแบบนี้บอกตรงๆ เครียดมาก..
ทำไมต้องดันมาเกิดช่วงที่ต้องทำงานเร่งด่วน
ใครจะรับผิดชอบ กับความผิดพลาด และความประมาทของ พนง.ที่ปฏิบัติหน้าที่
ยอมรับว่าอาจจะเป็นเพราะเราที่ไม่เอะใจ
ลงไปดู ส่วนนึงก็ไว้ใจ (แต่ต่อไปคงไว้ใจไม่ได้)
แต่ใครจะรู้ว่าวันนึงจะเกิดขึ้น
จึงอยากแชร์ประสบการณ์ และเตือนทุกๆคนที่ต้องเติมน้ำมันค่ะ
ให้ระมัดระวัง และ หันไปสังเกต ตอนที่ พนง.กำลังเติมกันด้วยนะคะ เพราะเรื่องนี้ไม่มีใครอยากเจอแน่นอนค่ะ...
ปล. มีหลักฐานใบเสร็จชัดเจนค่ะ
วัน/เวลา/สถานที่/เลขสมาชิก/ และชื่อน้ำมันที่เติม
แต่อาจจะไม่ได้โพสต์ เพราะต้องเก็บหลักฐานไว้ให้
Call center ตอนวัน 12/04/2019 ต่อไปค่ะ
**ขออภัยหากสะกดบางคำไม่ถูกต้องค่ะ