ผมต้องทำยังไงอีกครับ ให้ทำอะไรผมก็ทำหมด แต่ทำไมยังย้ายออกจาก TRUE ไม่ได้

กระทู้สนทนา
คือผมได้ทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิมไปเมื่อวันพฤหัสที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา (ย้ายออกจาก TRUE ไป AIS) ที่ทรูช็อปสาขาเดอะมอล บางแค และก็ได้จ่ายเงินค่าบริการที่ พนง คำนวนค่าใช้จ่ายตามแพ็คเกจรายเดือนจนถึงวันที่น่าจะย้ายค่ายสำเร็จ (วันนั้นพนงแจ้งว่าวันที่ 8 มิถุนายน) และค่าส่วนต่าง ค่าปรับส่วนลดค่าเครื่อง เพราะตอนผมซื้อไอโฟน 11 มันติดสัญญา เบ็ดเสร็จจ่ายรวมไปทั้งหมด 7,xxx บาท และทาง พนง ก็แจ้งว่าผมมีกล่อง TRUE ID ที่รับไปด้วย ถ้าไม่ได้เอามาให้นำมาคืนภายหลังที่ทรูปช็อปสาขาใดก็ได้เพื่อป้องกันการโดนปรับเงิน
 
และในวันเดียวกันนั้น พนง ก็ให้ผมกด *151* ตามด้วยเลขบัตรประชาชน # เพื่อแจ้งขอย้ายค่ายและนำพินที่ได้จาก sms ไปแจ้งกับอีกค่ายเพื่อดำเนินการ ซึ่งภายในวันนั้นผมก็ได้ติดต่อกับทาง AIS เพื่อเลือกแพ็คเกจรายเดือนต่างๆพร้อมรับซิมการ์ดมาเรียบร้อย แล้วก็มี sms เข้ามาโดยระบุว่า
 
"เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอ sms แจ้งผล เพื่อร่วมเข้าสู่เครื่อข่ายคุณภาพกับ AIS  เร็วๆนี้"
 
แต่พอกลับมาที่บ้านก็ได้รับ sms จากทาง AIS ว่า 
 
"เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไปยัง AIS ได้ เพราะคุณมียอดค่าใช้บริการคงค้างกรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" 
 
*****ในระหว่างรอก็คือวันเสาร์ ผมได้นำกล่อง TRUE ID พร้อมอุปกรณ์ทั้งหมดไปคืนและแจ้งยกเลิกที่ทรูช็อปสาขาซีอคนบางแค (รอเข้าช็อป 1 ชั่วโมงเต็ม เข้าช็อปไปรออีก 15 นาที กว่าจะได้ทำรายการ) 
 
เมื่อวันเสาร์หรืออาทิตย์ที่ผ่านมา (ตรงนี้จำไม่ได้) ผมได้โทรไปที่คอลเซนเตอร์ของ TRUE  เพื่อสอบถามถึงปัญหาว่าเพราะอะไรทำไมผมถึงย้ายค่ายไม่สำเร็จ ก็ได้รับคำตอบจาก พนง ว่า ผมมียอดค้างชำระอยู่อีกเนื่องจาก พนง คำนวนวันผิดผลาดไป เพราะวันเวลาระหว่างรอย้ายค่ายนั้นติดเสาร์-อาทิตย์ ต้องคำนวนใหม่จนถึงวันที่ 10 โดยแนะนำให้ผมจ่ายผ่านแอพธนาคารมาที่เบอร์ที่ผมใช้อยู่ที่ 141 บาทกว่าๆ ผมเลยจ่ายไป 142 บาท หลังจากนั้นให้รอ 15 นาที แล้วให้ผมกดทำเรื่องย้ายค่ายใหม่ เพราะ pin ย้ายค่ายที่ได้มาตอนนั้นเท่ากับหมดอายุไปแล้วใช้การไม่ได้แล้ว ซึ่งผมก็ทำตามที่ พนง บอกทุกอย่าง และก็เช่นเดิมผมได้รับ sms จาก AIS ว่า
 
"เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไปยัง AIS ได้ เพราะคุณมียอดค่าใช้บริการคงค้างกรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อน แล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" 
 
วันจันทร์ที่ผ่านมาผมก็ได้โทรไปที่คอลเซนเตอร์อีกครั้ง และแจ้งปัญหาให้กับ พนง เหมือนเดิม พร้อมแจ้งเพิ่มเติมว่าได้ทำการจ่ายเงินตามที่คำนวนใหม่ไปแล้ว คราวนี้ พนง แจ้งอีกว่า มียอดคงค้าง 11 บาท ใช่ครับ 11 บาท ผมก็ชี้แจ้งไปต่างๆนาๆจนในที่สุด พนงก็บอกผมว่าเค้าจะทำการรีเฟรชยอดเงิน ซึ่งระบุว่าผมได้ทำการจ่ายมาก่อนแล้วตามที่แจ้งไป และเค้าก็ให้ผมทำแบบคราวก่อนหน้าก็คือรอ 15 นาที แล้วให้กดขอ pin ย้ายค่าย ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน พนง ก็โทรกลับมาเพื่อบอกว่าได้เลข pin ขอย้ายค่ายแล้วจะให้เธอแจ้งเลยหรือจะไปดูใน sms ก็ได้ ซึ่งผมก็ทำการตามขั้นตอนไป และได้ติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์ของ AIS เพื่อแจ้งปัญหาติดขัดเรื่องการย้ายค่าย ซึ่งทาง พนง AIS ก็แจ้งว่ารับเรื่องและดำเนินการให้เรียบร้อยถ้าไม่ติดปัญหาอะไรวันพุธ (วันที่ผมมาตั้งกระทู้นี้) ก็น่าจะทำรายการสำเร็จ 
 
แต่ผมรอจนถึงสี่โมงเย็นทุกอย่างเงียบไม่มีอะไรเกิดขึ้นผมเลยติดต่อไปทาง twitter ซึ่งเป็นการ DM คุยกันทาง AIS แจ้งมาว่า ผมมียอดคงค้างกับเครื่อข่ายเดิมอยู่ทำให้ย้ายมาไม่ได้ ให้ผมติดต่อกับเครือข่ายเดิมอีกครั้ง
 
วันนี้ก็เลยโทรไปคอลเซนเตอร์เครือข่ายเจ้าปัญหาเจ้าเดิมเพื่อแจ้งปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ปัญหา ผลที่ได้ก็คือผมมียอดค้างชำระ และให้ผมชำระเงินอีก 131 บาทกว่า ตีกลมๆ 132 บาท ผมก็เลยถามว่าทำไมผมถึงต้องจ่ายเงินตรงนี้อีก เพราะผมทำรายการไปตั้งแต่วันพุธที่แล้วและพวกคุณรับเรื่องไว้แต่ไม่ดำเนินการให้เรียบร้อยและผลกรรมก็มาตกที่ผมที่ต้องเป็นคนจ่ายเงินตรงนี้อีก แต่สุดท้ายผมก็ยอมจ่ายนะ และกลายเป็นว่าผมต้องกดขอ pin ย้ายค่ายในวันพรุ่งนี้ (พฤหัสที่ 10 มิถุนายน) และผมก็ถามเค้าว่าผมจะต้องรออีกกี่วัน ถ้าทำเรื่อง พฤหัส, ศุกร์ ไม่เสร็จ ติด เสาร์ อาทิตย์ ผมไม่ต้องรอถึงวันจันทร์อีกหรือไง แต่ทาง พนง แจ้งมาว่าจะรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 48 ชั่วโมง  

จริงๆผมอาจจะแจ้งยกเลิกเบอร์แล้วไปสมัครเบอร์ใหม่ค่ายใหม่ง่ายกว่าแต่ด้วยความที่เสียดายเบอร์ที่ซื้อมาค่อนข้างแพงเลยจำเป็นจะต้องแจ้งย้ายค่ายเบอร์เดิม
ที่ตั้งกระทู้มายาวเหยียดเนี่ยสุดท้ายผมมีข้อสงสัยว่า ถ้าครั้งนี้ย้ายไม่สำเร็จอีก และต้องจนครบ 3 วันอีก ถ้าโทรติดต่อไปแล้วเค้าเรียกเก็บเงินอีกผมจะต้องทำอย่างไร ร้องเรียนได้ที่ไหน เพราะผมก็จ่ายเงินและทำทุกอย่างตามที่เค้าแนะนำไปหมดแล้ว พอจะมีทางไหนที่ผมจะหมดเวรหมดกรรมและย้ายออกไปให้มันเสร็จๆบ้างครับ 

จะให้ไปที่ช็อป ก็ไม่ไหวรอนานมากกกก เดอะมอล ท่าพระ, ซีคอน บางแค, เดอะมอล บางแค รอนานทุกที่ 
ส่งเรื่องทางออนไลน์ เพจทรู ส่งไปบ่าย 3 ตอบกลับมาตอน 5 ทุ่ม ในทวิตเตอร์ ส่งไปตอน 4 โมง ตอบกลับมา 5 ทุ่มเช่นกัน 
โทรไปจะคอมเพลน ปล่อยให้ถือสายรอ 10 นาที จนทนไม่ไหวถึงกับต้องมานั่งเขียนกระทู้ยาวเหยียดนี่แหละครับ 
ที่เขียนมาทั้งหมดไม่ได้ต้องการประจารหรือดิสเครติดนะครับ แต่อยากให้เค้ารับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น และหวังว่าจะหาทางแก้ไขให้ผมได้สักที
ผมเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ผมสัญญาครับถ้าได้ย้ายออกไปผมจะไม่มีวันกลับมาแน่นอน พอกันที 

ปล. หลักฐานการจ่ายเงิน ใบเสร็จ สลิปธนาคารผมมีหมดนะครับ ส่วนเรื่องหลักฐานอื่นๆผมว่าทางบริษัทเค้าไปสืบค้นเองได้แหละ เพราะเค้าบันทึกข้อมูลการสนทนาเอาไว้นี่ 

ขออนุญาตแท็ก TRUE นะครับจะได้มาอ่านและเห็นปัญหากันเยอะๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่