Homepro ตอบแบบนี้ เราจะไปทางไหนต่อดี ?

เรื่องมันเกิดจากที่เราตัดสินใจเลือกซื้อตู้เย็นจากเว็บโฮมโปรออนไลน์ และเราต้องการตู้เย็นที่มีพัดลมคู่ Dual Fan ก็ไปเจอรุ่นนี้ซึ่งในหน้าเว็บระบุตามนี้ค่ะ
ตู้เย็น 2 ประตู HITACHI R-H300PD BSL 10.5 คิว สีเงิน อินเวอร์เตอร์
SKU: 1093943
จากราคา 12,190 บาท ลดเหลือ 11,690 บาท
- ระบบทำความเย็นแบบพัดลมคู่ Dual Fan Cooling
- ระบบควบคุมอิเลคทรอนิก ตรวจจับอุณหภูมิแม่นยำ
- เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ช่วยประหยัดพลังงานยิ่งกว่า

เราก็เลยตัดสินใจซื้อ และเลือกเพิ่มเงินค่าส่งเป็นแบบเซมเดย์จะได้มาแทนตัวเก่าที่เสีย พอของมาส่ง เราก็ตรวจสภาพนั่นนี่ 

เอะใจแรก ... ทำไมไม่เห็นตรงไหนเขียนไว้เลยว่า "Dual Fan" ก็เริ่มแกะสติ๊กเก้อ เอาผ้ามาเช็คทำความสะอาด เปิดประตูไล่กลิ่น
เอะใจสอง...เปิดอ่านคู่มือก็มีบอกแค่ว่ามีเซนเซอร์คู่ตรวจจับอุณหภูมิ แล้วไหน "Dual Fan"

ไม่ได้การละเลยโทรไปสอบถามทางคอลเซนเตอร์ ก็ได้ความว่าข้อมูลของรุ่นี้ที่เว็บโฮมโปรลงนั้นเป็นไปตามที่เราแจ้ง และบอกว่าจะประสานงานให้ (ตั้งแต่ วันที่ 7/6/63 เวลา 19.35 น. ) 
พอสาย ๆ ของวันที่ 8/6/63 ยังไม่มีใครติดต่อมา เราก็เลยโทรไปสอบถามว่าเป็นยังไงบ้าง ข้อมูลผิดหรืออะไร อย่างไร และจะแก้ไขได้มั๊ย ก็ได้รับคำตอบเดิม คือ กำลังประสานงานอยู่แล้วจะโทรมาแจ้ง
จนเวลา 16.00 น. เราเห็นไม่โทรเราเลยแชทไปสอบถามความคืบหน้า ก็ยังตอบแบบเดิม กำลังประสานงานอยู่ เวลา 17.19 น. มีจนท.โทรมา บอกว่าตอนนี้กำลังประสานที่บริษัทฮิตาชิ เพื่อเช็คว่ารุ่นนี้ไม่มี Dual Fan จริงมั๊ย และรับปากว่าจะทราบผลและทางออกว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร และจะโทรหาเราไม่เกินเที่ยง

วันนี้ (9/6/63) เวลา 11.13 น. มี จนท.โทรมาหาจริงค่ะ โทรมาถามว่าลูกค้ามีการใช้งาน หรือเสียบปลั๊กไปหรือยัง (แต่ทุกครั้งที่เราโทรไปหา 1284 เราจะบอกตลอดว่าตู้เย็นยังตั้งอยู่กลางบ้านเหมือนวันที่มาส่งนะ ยังไม่มีการใช้งานเสียบปลั๊กใด ๆ) เราก็ตอบไปว่ายังไม่มีการใช้งานเสียบปลั๊กใด ๆ เราเลยถาม จนท.ไปว่าแล้วเมื่อไหร่จะได้ทางออก เร่งประสานงานให้หน่อยได้มั๊ย เราต้องการใช้ตู้เย็น และเราก็ยังไม่ไดเรับคำตอบเลยว่าตกลงข้อมูลผิดมั๊ย จนถามย้ำไป จนท.ถึงได้บอกว่าทราบแล้วว่ารุ่นนี้สินค้าไม่ตรงตามข้อมูล และนี่คือสิ่งที่ จนท.ตอบเรา

จนท. :ก็ประสานงานอยู่ #ถ้าลูกค้ารีบก็กดซื้อตัวใหม่เลยค่ะไม่ต้องรอ 😲😲
เรา : เดี๋ยวนะคะ คุณต้องแก้ปัญหาให้เราสิ ในเมื่อตัวสินค้ากับรายละเอียดมันไม่ตรงกัน ไม่ใช่ให้เราไปซื้อตัวใหม่ อย่างน้อยในเมื่อรู้แล้วว่าไม่ตรงก็ขอโทษหน่อย จะเปลี่ยนรุ่นหรืออะไรก็ยังดี
จนท : ค่ะ ก็ตามนั้นแหละค่ะ จะไปประสานงานให้ แล้วจะโทรมาแจ้งวันนี้
เรา : ขอเป็นไม่เกิน 16.00 น. ได้มั๊ย
จนท : ค่ะ ก็โทรวันนี้แหละ

นี่คือสิ่งที่เราได้รับจากการที่เรามั่นใจว่าโฮมโปรน่าจะบริการดีและข้อมูลสินค้าน่าจะแม่นยำ เราควรยกเลิกเลยดีมั๊ยคะ แล้วไปซื้อตัวใหม่ตามจนท.แนะนำ แต่ซื้อที่อื่นนะ หรือยังไงดี ข้อมูลสินค้าที่ลงในเว็บไม่ตรงกับความเป็นจริงแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั๊ยคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่