JJNY : เรืองไกรบี้ตู่เก็บภาษีป้อม/ตร.ไม่อนุญาตเนติวิทย์รำลึกเทียนอันเหมิน-ป้องน้ำโขง/ทั่วโลกติดเชื้อ6.3ล./ติดเชื้อใหม่ 1

'เรืองไกร' ไม่จบ บี้ 'บิ๊กตู่' เก็บภาษี 'บิ๊กป้อม' ปมนาฬิกา
https://www.matichon.co.th/politics/news_2211779


‘เรืองไกร’ ไม่จบ บี้ ‘บิ๊กตู่’ เก็บภาษี ‘บิ๊กป้อม’ ปมนาฬิกา
 
เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. กล่าวว่า กรณีที่ ป.ป.ช.ตอบหนังสือเรื่องยืมใช้คงรูปไม่ต้องยื่นบัญชี ว่า สาธารณชนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้มากมาย แต่คล้ายกับว่าจะให้จบเรื่องโดยอภินิหารทางกฎหมายที่ยกมาอธิบาย แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ เรื่องนี้มีต่อแน่นอนโปรดติดตาม แต่ตามหนังสือ ป.ป.ช.ทำให้เห็นช่องทางตามกฎหมายอื่นด้วย โดยเฉพาะประมวลรัษฎากร ซึ่งการได้ใช้ทรัพย์สินโดยไม่เสียค่าเช่าค่าตอบแทน ประมวลรัษฎากร มาตรา 39 ให้ถือเป็นเงินได้พึงประเมิน
 
ดังนั้น เรื่องนี้ต้องร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ กับนายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สั่งการอธิบดีกรมสรรพากร ตามประเมินและเรียกเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจาก พล.อ.ประวิตร โดยด่วน จากการยืมใช้คงรูป ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ (2 มิถุนายน) ตนได้ส่งจดหมายลงทะเบียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ และนายอุตตม เพื่อสั่งให้มีการเก็บภาษีพร้อมเงินเพิ่มและเบี้ยปรับ (ถ้ามี) จาก พล.อ.ประวิตร ต่อไป
 

 
ตร.ไม่อนุญาต เนติวิทย์ จัดกิจกรรมถือป้ายรำลึกเทียนอันเหมิน-ปกป้องแม่น้ำโขง
https://www.matichon.co.th/politics/news_2211801
 
ตร.ไม่อนุญาต เนติวิทย์ จัดกิจกรรมถือป้ายรำลึกเทียนอันเหมิน-ปกป้องแม่น้ำโขง
 
เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ที่เตรียมจัดกิจกรรมถือป้ายรำลึกเหตุการณ์เทียนอันเหมน 4 มิถุนายน แต่เมื่อทำหนังสือแจ้งชุมนุม กลับได้รับหนังสือแจ้งกลับไม่อนุญาตให้ชุมนุม โดยระบุว่า
 
วันนี้เช้าผมได้เดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อรับหนังสือแจ้งไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมถือป้าย “ประเทศไทยเป็นประเทศเอกราช ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของจีน” และ “ปกป้องแม่น้ำโขง” และจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์เทียนอันเหมิน 4 มิถุนายน ซึ่งปีนี้ครบรอบ 31 ปีที่ประชาชนและนักศึกษาหลายร้อยหลายพันคนต้องบาดเจ็บ ถูกสังหารผลาญชีวิตโดยกองทัพจีน
 
มันผิดอะไรหรือ ในฐานะคนไทยจะกังวลกับประเทศของเราเองที่ถูกจีนครอบงำอย่างยิ่ง ทั้งยังกำลังทำลายแม่น้ำโขง ระบบนิเวศสำคัญของอาเซียนและโลก โดยที่ประเทศจีนไม่สนใจเสรีภาพของประชาชนอย่างที่เคยเกิดในเหตุการณ์เทียนอันเหมินเมื่อ 31 ปีที่แล้ว ยังไม่นับอีกหลายเหตุการณ์เช่น เข้าบุกรุกและทำลายพุทธศาสนาในทิเบต และเอาคนอุยกูร์นับล้านมากักกัน หรือล่าสุดทำลายหลักประกันสิทธิเสรีภาพของคนฮ่องกง
 
การถูกปฏิเสธครั้งนี้นับว่าแปลก เพราะผมและเพื่อนๆ ได้มารำลึกถึงเทียนอันเหมินติดต่อกันมา 2 ปีแล้ว และได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ทำไมปีนี้ถึงไม่ได้ ทั้งที่เราก็บอกว่าจะมากันแค่ 10 คนเท่านั้น และยืนห่างกัน 2 เมตร ข้ออ้างโควิดจึงฟังไม่ขึ้นเลย ถ้าเทียบกับปริมาณคนบนรถไฟฟ้าในตอนนี้ ทำไมรัฐบาลจีนถึงมีอิทธิพลขนาดนี้ และทำไมรัฐบาลไทยถึงกลัวก้มหัวให้จีนได้ขนาดนี้ น่าเศร้าด้วยว่า นี่อาจเป็นการบ่งบอกถึงอนาคตประเทศไทยที่เราจะสูญเสียเสรีภาพ และกดขี่ประชาชน เพราะรัฐบาลกำลังยอมมอบประเทศแก่จีน ถึงจะจัดไม่ได้ก็ตาม แต่ผมขอยืนยันและเชื่อว่าคนไทยจำนวนมากยังเห็นว่า “ประเทศไทยไม่ใช่เมืองขึ้นของจีน” แม้จะถือป้ายนี้ไม่ได้ก็ตาม
 
จิตวิญญาณของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของชาวเทียนอันเหมิน 1989 จงเจริญ
 
 [เผล่ะจัง] จงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่