"การกลับมาของ KBANK"


หุ้น KBANK ได้ข้ามพ้นช่วงเวลาแย่กว่าตลาด (underperform) ได้วิ่งติดต่อกันมาถึง 6 วัน วันพฤหัสที่แล้วเปิด gap up และขึ้นต่อด้วยโวลุ่มที่สูงสุดในรอบ 3 เดือน ตรงนี้นี่เองที่ได้สร้างแนวรับที่แข็งแรงที่จําเป็นต้องตรึงไว้หากจะไปต่อได้
.
กลุ่มธนาคารมาช้ามากในปาร์ตี้นี้และการขึ้นของ KBANK ในไม่กี่วันมานี้ก็เป็นตัวอย่างที่ดี หลังจากที่ตลาดโลกรีบาวด์โดยเริ่มจากหุ้นพลังงาน และหุ้นเทคโนโลยี และเมื่อคลายล็อคดาวน์ หุ้นห้างสรรพสินค้าและขนส่งก็ตามมา
.
ในขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากมายในเดือนเม.ษ. ท่ามกลางความไม่เสถียรของสภาพแวดล้อมที่ยังมีความกังวลของผู้ให้ยืมในระบบ
.
ทฤษฎีมีอยู่ว่า แผนกระตุ้นเศรษฐกิจ และการหยุดล็อคดาวน์ สามารถช่วยเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารจะเข้ามาช่วยอุ้มภาคธุรกิจส่วนที่ไปไม่รอด ในขณะที่ตลาดหุ้นไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ และ ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ได้ให้สัญญาว่า จะทําอะไรก็ตามที่จําเป็นเพื่อพยุงตลาด
(Junk bond วิ่งกลับมาเทียบเคียงในระดับที่เราเห็นในต้นเดือนเม.ษ. สังเกตที่เส้นสีฟ้า)



ดังนั้น เราจะเห็นการจ้องช็อปของถูก (หุ้นแบงก์)ตั้งแต่ญี่ปุ่น ไล่มาถึงยุโรป และอเมริกา จนมาถึงไทยตอนนี้ จากนักลงทุนต่างชาติ คําถามตอนนี้คือนักลงทุนรายย่อยจะถูกล่อเข้าไปในโมเมนตัมหรือไม่ จริงอยู่ว่า KBANK อาจไปถึง 109.50 ในเวลาสั้นๆ แต่ระยะยาว ภาพรวมของธุรกิจธนาคารยังไม่ได้ดีขึ้นไปกว่าเก่า
.

🔹 อ่านบทความ “หุ้นธนาคารกับความเสี่ยงหลัง covid-19”
https://pantip.com/topic/39791855  

หากชอบบทความนี้ฝากกดไลค์เป็นกําลังใจให้เฟสบุ๊ค: @BarracudaStocks (www.facebook.com/BarracudaStocks) ด้วยครับ
.
Disclaimer: บทความนี้ส่วนหนึ่งเป็นความเห็นส่วนบุคคล ไม่ได้มีการแนะนําอย่างใด เราไม่รับผิดชอบในการตัดสินใจในการลงทุนของแต่ละบุคคล
.
#หุ้นKBANK
#หุ้นธนาคาร
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่