แลกคะแนน BLUE CARD เป็นส่วนลดเติมน้ำมัน คะแนนหักแต่ระบบมีปัญหา และการแก้ปัญหาที่ให้เรารอ โดยที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย

เรื่องของเรื่องคือ
เมื่อวันที่ 29/05/63 ช่วงประมาณ 1 ทุ่มกว่า ได้เข้าไปเติมน้ำมัน
และแจ้งความประสงค์ต้องการใช้คะแนน Blue card เพื่อแลกรับน้ำมัน 500 คะแนน = 100 บาท ตามโปรโมชั่นของทางบัตร ซึ่งเราเช็คแล้วว่ามีอยู่ 1590 คะแนน เราจึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่าขอใช้ทั้งหมด ซึ่งก็เท่ากับ 1500 คะแนน = 300 บาท 
เราเติมไป 680 บาท เมื่อหักส่วนลดแล้วจะต้องชำระอีก 380 บาท ระะหว่างที่รอการชำระเงินและหักคะแนน เราก็เช็คคะแนนในบัตรไปด้วยว่าเรียบร้อยดีมั้ย ก็เห็นว่าหักเรียบร้อย แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เดินกลับมา เรารอประมาณ 5 นาที จึงได้ลงรถไปถาม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "หักคะแนนให้แล้ว แต่ระบบไม่ปริ้นใบหักคะแนนออกมา และไม่สามารถกดยกเลิกรายการ หรือปริ้นซ้ำได้ " และเจ้าหน้าที่ก็ได้คุยโทรศัพท์กับใครสักคนต่อ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องนี้ เราก็ยืนรอตรงนั้นต่ออีกประมาณ 5 นาที สรุปคือ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า " ให้เราชำระเต็มจำนวนและจะทำเรื่องคืนคะแนนให้ภายหลัง ภายใน 1 วัน "  เราก็ไม่อยากยืดเยื้อ เพราะมันใช้เวลานานเกินไป และคงทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ จึงตกลงไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าจะคืนคะแนนให้ภายใน 1 วัน พรุ่งนี้มาเช็คที่ปั๊มได้เลย เราก็โอเคไม่มีปัญหา จนจัดการเรียบร้อย
เมื่อถึงบ้านเราเลยโทรหา call center เพื่อความมั่นใจอีกรอบ เพราะคะแนนที่โดนหักไป ก็ไม่ใช่น้อยๆ ซึ่งทาง call center ก็ยืนยันคำเดียวกับทางปั๊ม ว่าจะทำรายการคืนให้ภายใน 1 วัน เราก็เลยสบายใจ จบเรื่อง  ไม่ต้องไปเช็คที่ปั๊มก็ได้ เพราะ call center แจ้งตรงกัน

แต่...!!!!

วันนี้ 30/05/63 เราเข้ามาเช็คคะแนนช่วง 3 ทุ่ม แต่ยังไม่มีการคืนคะแนนเข้ามา และไม่มีการติดต่อใดๆ เราจึงโทรกลับไปทาง call center แต่คำตอบที่ได้รับ กลับเปลี่ยนไป ทางเจ้าหน้าที่รอบนี้แจ้งว่า " ทางปั๊มไม่สามารถทำรายการยกเลิกได้ หรือคืนคะแนนได้โดยตรง ต้องติดต่อกับทาง blue card เพื่อตรวจสอบ ภายใน 3-5 วันทำการ หากพบว่าผิดพลาดจริง จะดำเนินการคืนคะแนนให้ " เราเลยถามเรื่องที่ได้รับคำตอบมาเมื่อวาน ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยัน 3-5 วันเหมือนเดิม  คืองงไปเลย แล้วคือ เราต้องรอคะแนนเราคืน โดยที่ไม่ใช่ความผิดใดๆของเรา คุณต้องใช้เวลาตรวจสอบขนาดนั้นเลยเหรอ คะแนน 1500 คะแนนของเรา มันคือการที่เราใช้บริการคุณ มันคือการเติมน้ำมัน การซื้อกาแฟ ของคุณ แต่เมื่อมีปัญหาในเรื่องแบบนี้ กลับตอบกลับไปมา และให้เรารอเฉยๆ ถึงเราจะเป็นลูกค้ารายย่อย แต่ก็ควรใส่ใจกันมากกว่านี้ค่ะ...!!!
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่