พนักงานช้อป csc ทำกับลูกค้าแบบนี้หรอคะ ?

ขอเล่าตั้งแต่เริ่มต้นเลยนะคะ เผื่อจะเชื่อมโนงกัน
ปี 60 เราเปลี่ยนมาใช้รายเดือนกับais เพื่อจะรับสิทธิ์ผ่อนเครื่อง เราผ่อนoppo a37 ค่ะ ใช้มาจนครบกำหนด1ปี ก็ไม่มีปัญหาอะไรตามมา

ปี 61 ช่วงปลายปี เราไปสมัครงานกับช้อป csc ในบิ้กซีค่ะ เค้าก็ขอเอกสารถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อย เรียกเราเริ่มงานแต่ได้ไปลงต่างจังหวัด เราไม่โอเคเลยออกค่ะ

ปี 62 ประมาณเมษายน เราซื้อโทรศัพท์กับช้อป csc ที่บิ้กซีในจ.ที่อาศัยอยู่ เป็นเครื่อง vivo v11i ซื้อสดกับที่ร้านเลย พนักงานให้ยื่นบัตรประชาชน กรอกข้อมูล เสร็จเรียบร้อยก็รับของกลับบ้าน  ไม่ได้เปิดเบอร์ใหม่นะคะ ก็ใช้เบอร์รายเดือนเบอร์เดิม

กรกฏาคม เราออกมาอาศัยอยู่ข้างนอก ก็ไม่รู้ว่ามีจดหมายแปลกๆส่งมา เพราะปกติมีแต่บิลค่าโทรศัพท์ ซึ่งเราล้อกอินกับแอพไว้และจ่ายผ่านแอพตลอด เลยไม่ค่อยได้เปิดดูบิลที่ส่งมาสักเท่าไหร่ เรากลับมาบ้านตอนเดือนกุมภาพันธ์ ปี63 พบจดหมายจาก ญาณวรุตน์ จำกัดและมีโลโก้ ais เลยเปิดดู จดหมายแจ้งมาว่าเราได้ค้าชำระค่าบริการประมาณ4,000บาท ซึ่งเบอร์ที่แจ้งมาไม่ใช่เบอร์เรา เราคิดว่าคงมีการเข้าใจผิด เลยลองโทรไปที่เบอร์นั้น แต่ไม่ติด เลยปล่อยผ่านไปเพราะมันไม่เกี่ยวกับเรา (แต่ไม่ได้สงสัยว่ามีชื่อที่อยู่เราได้ไง)

ล่าสุด เราไปที่ศูนย์ais เพื่อจะขอรับสิทธิ์ ผ่อนเครื่องใหม่ พนักงานเช็คบัตรประชาชนแล้วแล้วแจ้งว่ามียอดค้างชำระประมาณ 4,000 โดยแบ่งเป็น2เบอร์ เราก็งง ว่าทำไมถึงมียอดค้างชำระ เราพึ่งจ่ายไปเมื่อก่อนสิ้นเดือน เลยสอบถามถึงอีกเบอร์นึงว่ามาจากไหน หลังจากตรวจสอบพบว่าเบอร์ถูกเปิดใช้เมื่อเมษาปี62 เวลา20.00 ที่บิ้กซี โดยใช้ส่วนลดค่าเครื่อง oppo a9 1,500 และค้างชำระค่าโทรศัพท์ 3 เดือน รวมแล้ว4,000 กว่าๆ และถูกระงับไปแล้ว เรายืนยันกับพนักงานว่าไม่ใช่เบอร์เราและไม่เคยนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนหรือเปิดเบอร์ให้ใครเลย พนักงานจึงถามว่า ได้ซื้อเครื่องใหม่ในช่วงเวลาดังกล่าวหรือไม่ เราตอบใช่ กับช็อปของ csc ในบิ้กซี (เราถามที่ศูนย์โลตัสนะ ณ ตอนนั้น) พนักงานมองหน้ากันแล้วบอกว่าเคสเดียวกับพี่...แน่ๆเลย เราเลยถามต่อ ถามไปถามมา เค้าเลยพาไปคุยกับช้อป csc ฝั่งตรงข้าม

สรุปคือ พนักงานขายของช้อป csc ในทีมๆนึงรวมหัวกันนำข้อมูลของลูกค้าไปเปิดเบอร์เพื่อรับเครื่องใหม่ ชั้นร้องอ้าว!! ลั่นร้าน อหหหหห. นางเล่าต่อว่าในปีนั้น มีพนักงานทีมนึงทำเป็นขบวนการ มีผู้เสียหายมากกว่าสิบรายมาร้องเรียนพร้อมกับแจ้งความ ทีมนั้นถูกไล่ออกและบริษัทชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้ผู้เสียหาย (ตอนนั้นcsc ผูกสัญญากับais แต่ปัจจุบันย้ายมาd-tacแล้ว) โดยคดีนี้จบไปตั้งแต่สิ้นปี62 แล้ว คนที่ช้อปก็บอกว่าจะส่งเรื่องนี้เข้าบริษัท โทรแจ้งหัวหน้าให้แล้วเรียบร้อย รอการติดต่อกลับ เราบอกว่างั้นเราจะไปแจ้งความ นางบอกว่ารอหัวหน้านางก่อนได้มั้ย แจ้งไปก็ไม่รู้จะยังไงต่อ เพราะพนักงานถูกไล่ออกไปแล้ว อยากให้รอคำตอบจากบริษัทก่อน

อยากถามทุกคนว่า คิดว่าเรื่องนี้จะจบยังไง เราไม่ได้รับการชดเชยเพราะความล่าช้าตัวเองหรือบริษัทจะยังรับผิดชอบอยู่
แล้วมีใครเคยเจอกรณีนี้บ้างคะ มาแชร์หน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่