ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนครับว่าประสบการณ์ในการซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆของผมค่อนข้างน้อยถึงน้อยมาก อย่าด่าผมแรงเลยนะครับ 55555
เข้าเรื่องครับ เนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2561 ผมไปซื้อโทรศัพท์ที่ร้าน csc สาขาซีคอนบางแคมา พอดีผมอยากได้ vivo แล้วพนักงานขายของ vivo เองก็พูดเชียร์สินค้าดี ไม่ว่าจะเป็นสเป็คเครื่อง เงื่อนไขการผ่อน และมีของแถมประมาณ 8-9 ชิ้นครับ (ของแถมเท่าที่จำได้จะมีไม้เซลฟี่ หูฟังบลูทูธ และอะไรอีกจำไม่ได้แล้วครับ) ที่สำคัญคือสีของเครื่องครับ เบื้องต้นพนักงานแจ้งผมว่ามีสีดำและสีแดง ดูน่าเชื่อถือ ก็โอเคครับตกลงซื้อเครื่องสีดำ (ยอมรับครับว่าตกลงซื้อเพราะมีของแถมมาล่อเยอะ

)แล้วพนักงานก็แนะนำผมเพิ่มเติมว่า มีซิมรายเดือน ais ให้ผมทดลองใช้ฟรี 1 เดือน ถ้าไม่สนใจใช้งานต่อสามารถยกเลิกได้ แต่ถ้าใช้ต่อเดือนถัดไปก็ 299 (ไม่รวมvat) โดยเงื่อนไขการตัดรอบบิลคือ ทุกวันที่ 7 ของเดือนถัดไปครับ ผมก็เห็นว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ ก็ตกลงเอาซิมด้วยมาลองใช้งานดู
พอผมตกลงซื้อแล้ว ผมไปกับพ่อและแม่นะครับ ใช้บัตรเครดิตพ่อรูดจ่ายไป พอตอนที่พ่อผมกำลังจะเซ็นชื่อในสลิปเท่านั้นครับ พนักงานเดินมาแจ้งผมว่า "vivo y81 สีดำตอนนี้หมดนะครับ ลูกค้าจะรับเป็นเครื่องสีแดงไปแทนมั้ย" อ้าวเห้ย!!! ทำไมคุณไม่เช็กสินค้าก่อนที่ผมจะตกลงซื้อละครับ พอเห็นว่าผมเริ่มไม่โอเค พนักงานก็เชียร์ว่ารับเป็นอีกรุ่นมั้ย เพิ่มเงินอีก 1000 บาท แต่ผมไม่โอเคครับเพราะถือว่าผมมีข้อจำกัดเรื่องราคา ผมก็ไม่เอา แล้วจึงตัดสินใจยกเลิกการซื้อสินค้าครับ พนักงานก็หน้าเหวอนะครับ ฉีกใบรายละเอียดที่เค้ากรอก คือกำลังจะยกเลิกเรียบร้อย
ทันใดนั้นเลยครับ พนักงานขายเดินมาแจ้งว่า "เดี๋ยวไปเอาตัวเครื่อง y81 สีดำมาจากอีกสาขาให้ รอประมาณ20นาที" ผมก็เห็นว่าโอเค คุณก็คงอยากขายอยากทำยอด ก็เลยยอมที่จะเสียเวลารอ แต่ความจริงแล้วคือเค้าพาผมไปซื้อเครื่องที่ร้าน jaymart ครับ (ของแถมจากร้าน csc ก็คือผมจะไม่ได้อะไรเลยครับ ยกเว้นซิมที่เขานำเสนอให้ผม ผมก็ไม่อะไรเพราะไม่ได้ซื้อร้าน csc แล้ว) หลังจากซื้อเสร็จผมก็ใช้งานเบอร์หลัก (true) แล้วใช้ซิม ais ที่เปิดใหม่ควบคู่กันตั้งแต่วันนั้นมา
ทีนี้ครับ วันนี้ 6 ธ.ค. ยังอยู่ในรอบบิลแรก ผมไปปิดเบอร์ ais ที่พนักงานขายร้าน csc แจ้งผมว่าปิดเบอร์ได้ครับ พอเข้าไปคุยกับพนักงานศูนย์ ais พนักงานแจ้งผมว่า "มีค่าธรรมเนียมที่ต้องชำระนะคะ แต่จะไม่ชำระเต็มจำนวน ปันส่วนตามวันที่ใช้งานจริงค่ะ" ผมก็งง ทำไมพนักงานขายที่ร้าน csc บอกผมว่าใช้ฟรี แต่พอจะปิดเบอร์กลับเสียเงินค่ารายเดือนตั้งแต่เดือนแรกเลย ผมก็เลยถามพนักงานของ ais พนักงานพูดจาดีนะครับ เค้าแจ้งผมว่า "คุณลูกค้าต้องใช้งานเต็มรอบบิลค่ะ คือต้องเปิดเบอร์ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. แล้วใช้บริการในรอบบิลถัดไปด้วย รอบบิลแรกถึงจะไม่ต้องเสียค่ารายเดือน" ผมก็เก็ทครับ ผมโดนหลอก วันที่ผมซื้อตัวเครื่องพนักงาน csc ไม่ได้แจ้งผมแบบนี้เลยครับ แจ้งแต่ว่าใช้ฟรี1เดือนแรก เดือนถัดไปถึงจะเสีย299 สุดท้ายผมก็ต้องยอมจ่ายไปครับ 277.27 บาท แล้วปิดเบอร์เป็นอันเรียบร้อย
สุดท้ายนี้ครับ ผมอยากจะฝากว่า ซักถามเงื่อนไขรายละเอียดให้ชัดเจน ครบถ้วน ก่อนที่จะตกลงจ่ายเงิน ไม่งั้นจะกลายเป็นเหยื่อแบบผมครับ ที่จ้องแต่จะขายอย่างเดียว โดยปราศจากความจริงใจต่อลูกค้า
ปล.แก้ไขตรงแผนที่นะครับผมปักหมุดผิดตำแหน่ง
[CR] รีวิวความจริงใจของพนักงานร้าน csc
เข้าเรื่องครับ เนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2561 ผมไปซื้อโทรศัพท์ที่ร้าน csc สาขาซีคอนบางแคมา พอดีผมอยากได้ vivo แล้วพนักงานขายของ vivo เองก็พูดเชียร์สินค้าดี ไม่ว่าจะเป็นสเป็คเครื่อง เงื่อนไขการผ่อน และมีของแถมประมาณ 8-9 ชิ้นครับ (ของแถมเท่าที่จำได้จะมีไม้เซลฟี่ หูฟังบลูทูธ และอะไรอีกจำไม่ได้แล้วครับ) ที่สำคัญคือสีของเครื่องครับ เบื้องต้นพนักงานแจ้งผมว่ามีสีดำและสีแดง ดูน่าเชื่อถือ ก็โอเคครับตกลงซื้อเครื่องสีดำ (ยอมรับครับว่าตกลงซื้อเพราะมีของแถมมาล่อเยอะ
พอผมตกลงซื้อแล้ว ผมไปกับพ่อและแม่นะครับ ใช้บัตรเครดิตพ่อรูดจ่ายไป พอตอนที่พ่อผมกำลังจะเซ็นชื่อในสลิปเท่านั้นครับ พนักงานเดินมาแจ้งผมว่า "vivo y81 สีดำตอนนี้หมดนะครับ ลูกค้าจะรับเป็นเครื่องสีแดงไปแทนมั้ย" อ้าวเห้ย!!! ทำไมคุณไม่เช็กสินค้าก่อนที่ผมจะตกลงซื้อละครับ พอเห็นว่าผมเริ่มไม่โอเค พนักงานก็เชียร์ว่ารับเป็นอีกรุ่นมั้ย เพิ่มเงินอีก 1000 บาท แต่ผมไม่โอเคครับเพราะถือว่าผมมีข้อจำกัดเรื่องราคา ผมก็ไม่เอา แล้วจึงตัดสินใจยกเลิกการซื้อสินค้าครับ พนักงานก็หน้าเหวอนะครับ ฉีกใบรายละเอียดที่เค้ากรอก คือกำลังจะยกเลิกเรียบร้อย
ทันใดนั้นเลยครับ พนักงานขายเดินมาแจ้งว่า "เดี๋ยวไปเอาตัวเครื่อง y81 สีดำมาจากอีกสาขาให้ รอประมาณ20นาที" ผมก็เห็นว่าโอเค คุณก็คงอยากขายอยากทำยอด ก็เลยยอมที่จะเสียเวลารอ แต่ความจริงแล้วคือเค้าพาผมไปซื้อเครื่องที่ร้าน jaymart ครับ (ของแถมจากร้าน csc ก็คือผมจะไม่ได้อะไรเลยครับ ยกเว้นซิมที่เขานำเสนอให้ผม ผมก็ไม่อะไรเพราะไม่ได้ซื้อร้าน csc แล้ว) หลังจากซื้อเสร็จผมก็ใช้งานเบอร์หลัก (true) แล้วใช้ซิม ais ที่เปิดใหม่ควบคู่กันตั้งแต่วันนั้นมา
ทีนี้ครับ วันนี้ 6 ธ.ค. ยังอยู่ในรอบบิลแรก ผมไปปิดเบอร์ ais ที่พนักงานขายร้าน csc แจ้งผมว่าปิดเบอร์ได้ครับ พอเข้าไปคุยกับพนักงานศูนย์ ais พนักงานแจ้งผมว่า "มีค่าธรรมเนียมที่ต้องชำระนะคะ แต่จะไม่ชำระเต็มจำนวน ปันส่วนตามวันที่ใช้งานจริงค่ะ" ผมก็งง ทำไมพนักงานขายที่ร้าน csc บอกผมว่าใช้ฟรี แต่พอจะปิดเบอร์กลับเสียเงินค่ารายเดือนตั้งแต่เดือนแรกเลย ผมก็เลยถามพนักงานของ ais พนักงานพูดจาดีนะครับ เค้าแจ้งผมว่า "คุณลูกค้าต้องใช้งานเต็มรอบบิลค่ะ คือต้องเปิดเบอร์ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. แล้วใช้บริการในรอบบิลถัดไปด้วย รอบบิลแรกถึงจะไม่ต้องเสียค่ารายเดือน" ผมก็เก็ทครับ ผมโดนหลอก วันที่ผมซื้อตัวเครื่องพนักงาน csc ไม่ได้แจ้งผมแบบนี้เลยครับ แจ้งแต่ว่าใช้ฟรี1เดือนแรก เดือนถัดไปถึงจะเสีย299 สุดท้ายผมก็ต้องยอมจ่ายไปครับ 277.27 บาท แล้วปิดเบอร์เป็นอันเรียบร้อย
สุดท้ายนี้ครับ ผมอยากจะฝากว่า ซักถามเงื่อนไขรายละเอียดให้ชัดเจน ครบถ้วน ก่อนที่จะตกลงจ่ายเงิน ไม่งั้นจะกลายเป็นเหยื่อแบบผมครับ ที่จ้องแต่จะขายอย่างเดียว โดยปราศจากความจริงใจต่อลูกค้า
ปล.แก้ไขตรงแผนที่นะครับผมปักหมุดผิดตำแหน่ง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น