มีเรื่องมาแชร์ "หากใครมีคนญี่ปุ่นต้องการจะกลับญีปุ่่นช่วงนี้อย่าจองการบินไทยนะคะ"
เรื่องมีอยู่ว่า... (ยาวหน่อยนะหัวร้อน)
เมื่อวันที่ 24 พค เราไปส่งแฟนคนญี่ปุ่นที่สนามบินแต่สรุปไม่ได้กลับญี่ปุ่นนางนอนสนามบินจ้า!!!!!
การบินไทยเท!!!
-วันที่ 8 พค 2020 เจอว่ามีไฟท์บินของ
การบินไทย TG642 บินวันที่ 24พค. 23.50 น.
เขียนในเว็บว่าเป็นเที่ยวบินพิเศษรับเฉพาะคนญี่ปุ่นจากไทย และเอาไปรับคนไทยจากญี่ปุ่น
-24 พค2020 ไปถึงสุวรรณภูมิตั้งแต่20.00 น.
ที่บอร์ดขึ้น HJ พอไปดูไม่มีคนพนักงานสักคน เลยเดินไปถามจุดอื่นๆ ไปตรงโรล AB ก็ไม่มีพนักงานสักคน
เลยเดินไปอีกโรล D ที่มีพนักงานนั่งอยู่ (เขียนว่า All fligh check-in TG) พอถามพนักงานบอกว่า “ไม่รู้ไม่เกี่ยวกับพวกเขา ให้ไปถาม Information เล็กๆใกล้ๆแถวนั้น”
- พอถาม Information เล็ก ก็เช็คให้ บอกต้องรอจน 20.50 ถึงจะเปิดให้เช็คอิน เราก็โอเค ปล่อยให้แฟนรอ แล้วเรากลับบ้านเพราะกลัวติดเคอร์ฟิว
- ก็ค่อยถามนางตลอดเช็คอินยังๆ ก็บอกไม่เปิด ไม่มีคน สงสัยรอ ของปนะเทศอื่นเสร็จก่อนมั่ง พนักงานคงไม่พอ ก็รอๆ
- จน 22.00 ไม่มีประกาศ ไม่มีอะไรเลย นางเลยไปถามที่ Informatiob AOT (บังเอิญล่ามเป็นเพื่อนเราพอดี) เพื่อนก็บอกว่ามันไม่บิน เปิดบินปกติเดือน กค.
- นางเลยไปถามOffice TG พนักงานบอก “ไม่เปิดจนเดือน 7 สงสัย system error” แล้วก็ไม่แนะนำอะไร
- เราเลยโทรไปถาม คอลเซนเตอร์ TG 02-356-1111 ตอน 23.18 ว่าไม่มีไฟท์ หรือ ดีเลย์ หรืออะไร??!! (ลืมชื่อพนังงานที่รับสาย) คุยอยู่14 นาที
- รอบแรกเช็คบอกว่าไฟท์บินปกติครับ เป็นไฟท์พิเศษเอาคนญี่ปุ่นกลับ. คุณไปสนามบินกี่โมง สายจนเค้าเตอร์บินหรือเปล่า บลาๆ เราก็บอกไปว่าไปถึงกี่โมง ทำอะไรไปบ้าง
- *นางก็เถียงว่า ให้ไปถามที่เค้าเตอร์เช็คอิน ตอนนี้เปิดอยู่ ไปเช็คได้เลย (แต่คือมันปิดไงไม่มีพนักงานสักคน) นางก็บอกแต่ว่าให้ไปถามหน้างานๆๆๆๆ
- *สุดท้ายนางบอก ไม่รู้เหมือนกันทำไมข้อมูลไม่ตรงกันกับที่เราบอก ในระบบขึ้นว่าบิน แต่เราบอกเค้าเตอร์ไม่เปิด (คือพูดเหมือนเราโกหกอะ) เราก็อธิบายๆ
- นางก็ย้ำว่าทำอะไรไม่ได้ ต้องไปถามที่เค้าเตอร์ (ก็บอกว่ามันไม่มีคน??!!) เราเลยบอกว่างั้นมีเบอร์ติดต่อ พนักงานที่สนามบินไหม ทำอะไรได้บ้าง เพราะตอนนี้ก็เคอร์ฟิวแล้วไปสนามบินไม่ได้ แฟนก็พูดไทยไม่ได้ อังกฤษก็อ่อนแอ นางก็บอกว่า”รีบกลับเหรอ? เลื่อนตั๋วไหมมีอายุ1 ปีนะ” (หัวร้อนเลยคำถามนี้?!! คือแค่เลื่อนตั๋วแล้วคิดว่าจบ?? ต้องนอนสนามบินไม่เท่าไหร่ แต่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ได้เหรอ) แล้วนางก็ “ขออภัยในความไม่สะดวก วางสาย..”
- ทีนี้เรานึกขึ้นได้ว่ามีพี่ที่รู้จักทำTG เลยโทรไปถาม เขาก็บอกมันไฟท์ Cargo ไม่รับคนบลาๆ พอพี่เช็คดูบอกว่า “เออวะ ในระบบขึ้นว่าเครื่องออกไปแล้วตรงเวลาด้วย 23.50 น. มีผู้โดยสารจอง2 คน แต่ไม่มีคนขึ้นเครื่อง??! “
อยากถามทุกคนว่า... มันคืออะไร เหตุการณ์นี้??? TG ควรรับผิดชอบอะไรหน่อยไหม?? ไม่ใช่แค่เลื่อนตั๋วแล้วจบ หรือคืนเงินแล้วจบ.. คือมันเสียเวลา เสียความรู้สึกอะ กำหนดการทุกอย่างที่ต้องทำคือเลื่อนหมด
จากที่ถามเพื่อนๆก็มีคนญี่ปุ่นโดนแบบนี้..เหมือนจะไม่ได้เงินคืน แต่ให้ไปเครดิตเลื่อนตั๋วได้ 1 ปี
**ควรปรับปรุงการให้บริการ อัพเดทข้อมูลให้ตรงกัน
***สมมติว่าถ้ามีเงื่อนไขว่าต้องติดต่อสถานทูตหรืออื่นๆ ควรเขียนอธิบายให้ชัดเจน!!!!
#การบินไทย #TG #การบินไทยขาดทุนเท่าฟ้า
ปล.วันที่ 25 พค ซื้อตั๋ว ANA ไฟท์ NH850 กลับญีปุ่นแล้วค่ะ
โดนการบินไทยเท ทำยังไงดี?
เรื่องมีอยู่ว่า... (ยาวหน่อยนะหัวร้อน)
เมื่อวันที่ 24 พค เราไปส่งแฟนคนญี่ปุ่นที่สนามบินแต่สรุปไม่ได้กลับญี่ปุ่นนางนอนสนามบินจ้า!!!!!
การบินไทยเท!!!
-วันที่ 8 พค 2020 เจอว่ามีไฟท์บินของ
การบินไทย TG642 บินวันที่ 24พค. 23.50 น.
เขียนในเว็บว่าเป็นเที่ยวบินพิเศษรับเฉพาะคนญี่ปุ่นจากไทย และเอาไปรับคนไทยจากญี่ปุ่น
-24 พค2020 ไปถึงสุวรรณภูมิตั้งแต่20.00 น.
ที่บอร์ดขึ้น HJ พอไปดูไม่มีคนพนักงานสักคน เลยเดินไปถามจุดอื่นๆ ไปตรงโรล AB ก็ไม่มีพนักงานสักคน
เลยเดินไปอีกโรล D ที่มีพนักงานนั่งอยู่ (เขียนว่า All fligh check-in TG) พอถามพนักงานบอกว่า “ไม่รู้ไม่เกี่ยวกับพวกเขา ให้ไปถาม Information เล็กๆใกล้ๆแถวนั้น”
- พอถาม Information เล็ก ก็เช็คให้ บอกต้องรอจน 20.50 ถึงจะเปิดให้เช็คอิน เราก็โอเค ปล่อยให้แฟนรอ แล้วเรากลับบ้านเพราะกลัวติดเคอร์ฟิว
- ก็ค่อยถามนางตลอดเช็คอินยังๆ ก็บอกไม่เปิด ไม่มีคน สงสัยรอ ของปนะเทศอื่นเสร็จก่อนมั่ง พนักงานคงไม่พอ ก็รอๆ
- จน 22.00 ไม่มีประกาศ ไม่มีอะไรเลย นางเลยไปถามที่ Informatiob AOT (บังเอิญล่ามเป็นเพื่อนเราพอดี) เพื่อนก็บอกว่ามันไม่บิน เปิดบินปกติเดือน กค.
- นางเลยไปถามOffice TG พนักงานบอก “ไม่เปิดจนเดือน 7 สงสัย system error” แล้วก็ไม่แนะนำอะไร
- เราเลยโทรไปถาม คอลเซนเตอร์ TG 02-356-1111 ตอน 23.18 ว่าไม่มีไฟท์ หรือ ดีเลย์ หรืออะไร??!! (ลืมชื่อพนังงานที่รับสาย) คุยอยู่14 นาที
- รอบแรกเช็คบอกว่าไฟท์บินปกติครับ เป็นไฟท์พิเศษเอาคนญี่ปุ่นกลับ. คุณไปสนามบินกี่โมง สายจนเค้าเตอร์บินหรือเปล่า บลาๆ เราก็บอกไปว่าไปถึงกี่โมง ทำอะไรไปบ้าง
- *นางก็เถียงว่า ให้ไปถามที่เค้าเตอร์เช็คอิน ตอนนี้เปิดอยู่ ไปเช็คได้เลย (แต่คือมันปิดไงไม่มีพนักงานสักคน) นางก็บอกแต่ว่าให้ไปถามหน้างานๆๆๆๆ
- *สุดท้ายนางบอก ไม่รู้เหมือนกันทำไมข้อมูลไม่ตรงกันกับที่เราบอก ในระบบขึ้นว่าบิน แต่เราบอกเค้าเตอร์ไม่เปิด (คือพูดเหมือนเราโกหกอะ) เราก็อธิบายๆ
- นางก็ย้ำว่าทำอะไรไม่ได้ ต้องไปถามที่เค้าเตอร์ (ก็บอกว่ามันไม่มีคน??!!) เราเลยบอกว่างั้นมีเบอร์ติดต่อ พนักงานที่สนามบินไหม ทำอะไรได้บ้าง เพราะตอนนี้ก็เคอร์ฟิวแล้วไปสนามบินไม่ได้ แฟนก็พูดไทยไม่ได้ อังกฤษก็อ่อนแอ นางก็บอกว่า”รีบกลับเหรอ? เลื่อนตั๋วไหมมีอายุ1 ปีนะ” (หัวร้อนเลยคำถามนี้?!! คือแค่เลื่อนตั๋วแล้วคิดว่าจบ?? ต้องนอนสนามบินไม่เท่าไหร่ แต่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ได้เหรอ) แล้วนางก็ “ขออภัยในความไม่สะดวก วางสาย..”
- ทีนี้เรานึกขึ้นได้ว่ามีพี่ที่รู้จักทำTG เลยโทรไปถาม เขาก็บอกมันไฟท์ Cargo ไม่รับคนบลาๆ พอพี่เช็คดูบอกว่า “เออวะ ในระบบขึ้นว่าเครื่องออกไปแล้วตรงเวลาด้วย 23.50 น. มีผู้โดยสารจอง2 คน แต่ไม่มีคนขึ้นเครื่อง??! “
อยากถามทุกคนว่า... มันคืออะไร เหตุการณ์นี้??? TG ควรรับผิดชอบอะไรหน่อยไหม?? ไม่ใช่แค่เลื่อนตั๋วแล้วจบ หรือคืนเงินแล้วจบ.. คือมันเสียเวลา เสียความรู้สึกอะ กำหนดการทุกอย่างที่ต้องทำคือเลื่อนหมด
จากที่ถามเพื่อนๆก็มีคนญี่ปุ่นโดนแบบนี้..เหมือนจะไม่ได้เงินคืน แต่ให้ไปเครดิตเลื่อนตั๋วได้ 1 ปี
**ควรปรับปรุงการให้บริการ อัพเดทข้อมูลให้ตรงกัน
***สมมติว่าถ้ามีเงื่อนไขว่าต้องติดต่อสถานทูตหรืออื่นๆ ควรเขียนอธิบายให้ชัดเจน!!!!
#การบินไทย #TG #การบินไทยขาดทุนเท่าฟ้า
ปล.วันที่ 25 พค ซื้อตั๋ว ANA ไฟท์ NH850 กลับญีปุ่นแล้วค่ะ