สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่า ไม่เคยเขียนอะไรแบบนี้มาก่อน แต่อยากเขียนลงไว้ให้ทุกท่านที่ต้องเดินทาง เผื่อมีประโยชน์
คือผมต้องเดินทางโดยใช้สายการบินโลว์คอสไปทำงานทางภาคใต้ ตลอดปีที่ผ่านมา เดินทางโดยสายการบินสีเหลืองมาโดยตลอด แต่มาพักหลังอยากลองเปลี่ยนมาใช้สายการบินยี่ห้ออื่นดูบ้าง เนื่องจากสายการบินสีเหลืองโดยความรู้สึกส่วนตัวคือเครื่องเก่า แอร์ไม่เย็น เลื่อนไฟท์ และอีก บลา บลา บลา ประกอบกับทางบริษัทมีนโยบายให้จองตั๋วเดินทางถึงสิ้นปี เมื่อดูราคาตั๋วแล้วเลยตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้สายการบินสิงโตแทน โดยอยากลองใช้บริการดู ตอนเปลี่ยนครั้งแรกโอเคเลยล่ะครับ จนต้องจองตั๋วเครื่องบินยาวยันสิ้นปี ไป-กลับ รวม20เที่ยว ราคาก้ออยู่ในเรทที่ยอมรับได้
แต่พอมาวันนี้ เดินทางครั้งที่ 3 กับสายการบินสิงโต รู้สึกถึงความไม่โอเครเลย วันนี้ต้องเดินทางมาจังหวัดนครศรีธรรมราช เครื่องออก 16:10 ผมก็ไปเช็คอินโหลดกระเป๋า ก่อน 15:00 แล้วที่เคาท์เตอร์ก็ให้บัตรโดยสารมา ผมก็ยืนรอตรงที่เครื่องสแกนกระเป๋า แล้วก็ไม่ได้เรียกชื่อผม แสดงว่ากระเป๋าไม่มีปัญหา พอถึงเวลาก็เดินขึ้นเครื่อง
ตัดภาพมาอีกที เครื่องลงที่ นครศรีธรรมราช เวลาประมาณ 17:30 ผมก็รอกระเป๋าที่โหลดใต้เครื่องมา ปรากฏว่า ไม่มีกระเป๋า จึงได้ไปสอบถามหากระเป๋ากับน้องที่คอยดูแลของสายการบินสิงโต ได้ความว่า กระเป๋ายังอยู่กรุงเทพอยู่เลย และกำลังหาทางให้เอากระเป๋ามาให้เร็วที่สุด แต่สายการบินสิงโต ไม่มีไฟท์บินแล้ว ทางพนักงานที่เคาท์เตอร์แจ้งมาที่ผมว่า ไม่มีสายการบินไหนมีไฟท์มาลงที่นครศรีธรรมราชแล้ว ซึ่งในเวลานั้น 18:00+กว่าๆ บอกว่าไม่มีสายการบินไหนมีไฟท์มาลงแล้ว พอได้ฟังอย่างนั้น หัวร้อนเลย พวกคุณยังไม่เช็คให้ละเอียดเลยว่ามีสายการบินสีเหลือง ยังเหลืออีกรอบนึง มาบอกผมว่าไม่สามารถส่งกระเป๋ามาให้ได้แล้ว โวยวายซิครับรออะไร ผมก็บอกทีมงานของสายการบินสิงโตไป ว่า ผมจองตั๋วคุณ 20ไฟท์ แค่กระเป๋าใบเดียว พวกคุณยังเอามาให้ผมไม่ได้เลย แล้วจะให้ผมฝากเอาชีวิตผมไว้กับสายการบินคุณอีก 20เที่ยว เลยเหรอ ถ้าใครนั่งรอขึ้นเครื่องอยู่ในเวลานั้นคงได้ยินผมแน่ คือถ้าสายการบินสิงโตมีความพยายามหาทางออกให้ก่อนที่จะบอกปัด มันคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ของในกระเป๋ามันก็ไม่ได้สำคัญมากมายอะไร แต่ที่ต้องใช้ก็มีพวกตลับคอนแท็คเลนส์ ที่ชาร์ตถ่านโทรศัพท์ และเสื้อผ้า นี่ถ้าให้เอาโน๊ตบุคโหลดได้ สงสัยผมคงไม่ได้ทำงานเป็นแน่
จากนั้นพนักงานสายการบินสิงโต ให้รอผลทางโทรศัพท์ คือถ้าไม่ทันวันนี้ก็จะรีบส่งให้พรุ่งนี้เที่ยวแรก แต่เที่ยวแรกมัน 8:50 นะครับ ไม่ใช่ตีสี่ ซักพักมีโทรศัพท์แจ้งเข้ามาว่า กระเป๋าผมสามารถเดินทางมาได้แล้วกับสายการบินสีเหลือง และได้ถามกับผมว่าสะดวกมารับกระเป๋าเองที่สนามบินไหม ผมตอบทันทีเลยว่าไม่สะดวกอย่างยิ่งเพราะมาทำงานยังต้องไหว้วานให้คนรู้จักมารับไปส่งโรงแรมที่พักเลย สรุปสงสัยผมจะผิดที่ไม่เอากระเป๋าใส่ใต้ท้องเครื่องเอง
สุดท้ายกระเป๋าถึงมือตอน 21:30+ นิดหน่อย ตอนส่งมอบกระเป๋าจะขอถ่ายรูปอีก ทำไปได้ คนอยากพักผ่อน อาบน้ำแล้วยังจะขอถ่ายรูปอีก เลยแจ้งคนที่เอากระเป๋ามาส่งว่า ไม่ขอถ่ายรูปและจะลงในพันทิปให้ด้วย
สุดท้ายและท้ายสุด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นกับใครอีก ของที่อยู่ในกระเป๋าอาจจะไม่มีราคาค่างวดที่แพงมากนักแต่สำหรับคนเดินทางมันถูกกลั่นกรองมาเป็นอย่างดีแล้วว่า สามารถใช้ดำรงชีวิตอยู่ได้ตามระยะเวลาเดินทาง
ฝากคอมเพลนสายการบินสิงโตด้วยนะครับ ก่อนจะแจ้งอะไรผู้ใช้บริการควรตรวจเช็คให้ละเอียดก่อนนะครับ จะได้ไม่เสียความรู้สึกกัน
การเดินทาง ของกระเป๋าเป้
คือผมต้องเดินทางโดยใช้สายการบินโลว์คอสไปทำงานทางภาคใต้ ตลอดปีที่ผ่านมา เดินทางโดยสายการบินสีเหลืองมาโดยตลอด แต่มาพักหลังอยากลองเปลี่ยนมาใช้สายการบินยี่ห้ออื่นดูบ้าง เนื่องจากสายการบินสีเหลืองโดยความรู้สึกส่วนตัวคือเครื่องเก่า แอร์ไม่เย็น เลื่อนไฟท์ และอีก บลา บลา บลา ประกอบกับทางบริษัทมีนโยบายให้จองตั๋วเดินทางถึงสิ้นปี เมื่อดูราคาตั๋วแล้วเลยตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้สายการบินสิงโตแทน โดยอยากลองใช้บริการดู ตอนเปลี่ยนครั้งแรกโอเคเลยล่ะครับ จนต้องจองตั๋วเครื่องบินยาวยันสิ้นปี ไป-กลับ รวม20เที่ยว ราคาก้ออยู่ในเรทที่ยอมรับได้
แต่พอมาวันนี้ เดินทางครั้งที่ 3 กับสายการบินสิงโต รู้สึกถึงความไม่โอเครเลย วันนี้ต้องเดินทางมาจังหวัดนครศรีธรรมราช เครื่องออก 16:10 ผมก็ไปเช็คอินโหลดกระเป๋า ก่อน 15:00 แล้วที่เคาท์เตอร์ก็ให้บัตรโดยสารมา ผมก็ยืนรอตรงที่เครื่องสแกนกระเป๋า แล้วก็ไม่ได้เรียกชื่อผม แสดงว่ากระเป๋าไม่มีปัญหา พอถึงเวลาก็เดินขึ้นเครื่อง
ตัดภาพมาอีกที เครื่องลงที่ นครศรีธรรมราช เวลาประมาณ 17:30 ผมก็รอกระเป๋าที่โหลดใต้เครื่องมา ปรากฏว่า ไม่มีกระเป๋า จึงได้ไปสอบถามหากระเป๋ากับน้องที่คอยดูแลของสายการบินสิงโต ได้ความว่า กระเป๋ายังอยู่กรุงเทพอยู่เลย และกำลังหาทางให้เอากระเป๋ามาให้เร็วที่สุด แต่สายการบินสิงโต ไม่มีไฟท์บินแล้ว ทางพนักงานที่เคาท์เตอร์แจ้งมาที่ผมว่า ไม่มีสายการบินไหนมีไฟท์มาลงที่นครศรีธรรมราชแล้ว ซึ่งในเวลานั้น 18:00+กว่าๆ บอกว่าไม่มีสายการบินไหนมีไฟท์มาลงแล้ว พอได้ฟังอย่างนั้น หัวร้อนเลย พวกคุณยังไม่เช็คให้ละเอียดเลยว่ามีสายการบินสีเหลือง ยังเหลืออีกรอบนึง มาบอกผมว่าไม่สามารถส่งกระเป๋ามาให้ได้แล้ว โวยวายซิครับรออะไร ผมก็บอกทีมงานของสายการบินสิงโตไป ว่า ผมจองตั๋วคุณ 20ไฟท์ แค่กระเป๋าใบเดียว พวกคุณยังเอามาให้ผมไม่ได้เลย แล้วจะให้ผมฝากเอาชีวิตผมไว้กับสายการบินคุณอีก 20เที่ยว เลยเหรอ ถ้าใครนั่งรอขึ้นเครื่องอยู่ในเวลานั้นคงได้ยินผมแน่ คือถ้าสายการบินสิงโตมีความพยายามหาทางออกให้ก่อนที่จะบอกปัด มันคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ของในกระเป๋ามันก็ไม่ได้สำคัญมากมายอะไร แต่ที่ต้องใช้ก็มีพวกตลับคอนแท็คเลนส์ ที่ชาร์ตถ่านโทรศัพท์ และเสื้อผ้า นี่ถ้าให้เอาโน๊ตบุคโหลดได้ สงสัยผมคงไม่ได้ทำงานเป็นแน่
จากนั้นพนักงานสายการบินสิงโต ให้รอผลทางโทรศัพท์ คือถ้าไม่ทันวันนี้ก็จะรีบส่งให้พรุ่งนี้เที่ยวแรก แต่เที่ยวแรกมัน 8:50 นะครับ ไม่ใช่ตีสี่ ซักพักมีโทรศัพท์แจ้งเข้ามาว่า กระเป๋าผมสามารถเดินทางมาได้แล้วกับสายการบินสีเหลือง และได้ถามกับผมว่าสะดวกมารับกระเป๋าเองที่สนามบินไหม ผมตอบทันทีเลยว่าไม่สะดวกอย่างยิ่งเพราะมาทำงานยังต้องไหว้วานให้คนรู้จักมารับไปส่งโรงแรมที่พักเลย สรุปสงสัยผมจะผิดที่ไม่เอากระเป๋าใส่ใต้ท้องเครื่องเอง
สุดท้ายกระเป๋าถึงมือตอน 21:30+ นิดหน่อย ตอนส่งมอบกระเป๋าจะขอถ่ายรูปอีก ทำไปได้ คนอยากพักผ่อน อาบน้ำแล้วยังจะขอถ่ายรูปอีก เลยแจ้งคนที่เอากระเป๋ามาส่งว่า ไม่ขอถ่ายรูปและจะลงในพันทิปให้ด้วย
สุดท้ายและท้ายสุด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นกับใครอีก ของที่อยู่ในกระเป๋าอาจจะไม่มีราคาค่างวดที่แพงมากนักแต่สำหรับคนเดินทางมันถูกกลั่นกรองมาเป็นอย่างดีแล้วว่า สามารถใช้ดำรงชีวิตอยู่ได้ตามระยะเวลาเดินทาง
ฝากคอมเพลนสายการบินสิงโตด้วยนะครับ ก่อนจะแจ้งอะไรผู้ใช้บริการควรตรวจเช็คให้ละเอียดก่อนนะครับ จะได้ไม่เสียความรู้สึกกัน