#ปิดโครงการ29 พค.63#ทบทวนสิทธิ์เงินเยียวยา5,000 บาท#เราไม่ทิ้งกัน (#แสดงตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย)

ปิดจ๊อบ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ สิ้นเดือน พ.ค.นี้ คนทบทวนสิทธิ์ติดต่อไม่ได้ รีบติดต่อกรุงไทย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  กล่าวถึงความคืบหน้าเยียวยา 5000 บาท ตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ขณะนี้ผลการดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยแล้ว 99 เปอร์เซนต์ ส่วนอีก 1 เปอร์เซนต์ คือส่วนที่ตกค้างจากการทบทวนสิทธิ์ ทั้งนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์
รับเงินเยียวยาจำนวน 15 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน ส่วนอีก 2.4 แสนคน อยู่ระหว่างทบทวนสิทธิ์ เนื่องจากบางส่วนติดต่อได้ แต่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ไว้ และบางส่วนผู้พิทักษ์สิทธิ์พยายามติดต่อไปหลายครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้
อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือติดต่อไม่ได้นั้น กระทรวงการคลังจะส่ง sms แจ้งให้ทราบอีกครั้ง และให้ไปติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทย เพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพได้จนถึงวันที่ 29 พ.ค.2563
นายธนกร กล่าวอีกว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกประชุมติดตามเรื่องนี้ และเตรียมที่จะปิดโครงการภายในสิ้นเดือนพ.ค.นี้ โดยนายอุตตมพอใจผลการดำเนินงาน ที่สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้น นายอุตตมได้สั่งการให้เข้าไปดูแลประชาชนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จอีก 1.7 ล้านคนด้วย อย่างไรก็ตาม จากการที่ตนได้ลงพื้นที่นั้น ประชาชนต่างพอใจการทำงานของรัฐบาลในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน และยังฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงนายอุตตมด้วย

#ติดตาม
FB:https://bit.ly/2VihITa 
ID:yingonnaka
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่