หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขายของใน Shopee นี้ทำไมปัญหาเยอะจังครับ
กระทู้คำถาม
Shopee
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
พึ่งขายของกับทาง Shopee ได้ เดือนกว่า ได้ยินมาว่าเวปนี้มากเรื่องมกับคนขาย วันนี้มาเจอเข้ากับตัวรู้เรื่องเลยครับ เนื่องจากวันนี้ได้ทำการเข้าไปเช็ครายการสินค้า ในแอพพลิเคชั่น Shopee พบว่ามี 3 รายการที่มีปัญหา คือสถานะไม่อัพเดท
รายการแรก ไม่เคลื่อนไหวมาตั้งแต่ 28 เมษายน 2563
รายการที่สองและสาม ลูกค้าเซ็นรับแล้ว แต่ สถานะในแอพและเว็ปของ Shopee ไม่อัพเดท มา 4- 5 วันแล้วในขณะที่สถานะของทางเคอรี่อัพเดทปกติมีการปิดงานเรียบร้อย
ซึ่งในส่วนข้อมูลช่วยเหลือในเวปไซต์ของ Shopee นั้นก็ให้ข้อมูลตามภาพ
ก็ได้ทำการติดต่อไปยังส่วนซัพพอร์ต รอบแรก ทางซัพพอร์ตของ ทาง Shopee ให้ไปติดต่อเคอรี่ และไปรษณีย์ เอาเอง ทั้งๆที่ ผมก็เลือกส่งสินค้ากับระบบดรอปอ๊อฟของทาง Shopee เลขแทรกก็รันมาจากระบบของ Shopee แต่ซัพพอร์ต โยนขี้เฉยเลย
ก็ไม่อะไรครับ ก็ติดต่อทางเคอรี่ไป ทางนู้นก็โบ้ยมาทาง Shopee เพราะทางเขาปิดงานเรียบร้อยแล้ว ส่วนไปรษณีย์ โทรไปถือสายรอร่วม ครึ่งชั่วโมง ไม่มีคนรับ เสียค่าโทรศัพท์ไปฟรีๆ ก็เลยทำการติดต่อกับทาง ซัพพอร์ตของ Shopee อีกรอบเพื่อแจ้งกับทางส่วนซัพพอร์ตว่า ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว แต่ระบบของ Shopee ไม่อัพเดท ปรากฏว่า ทางซัพพอร์ต ขอหลักฐานเป็นการแชทระหว่างลูกค้า และมีข้อความที่ระบุว่า ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว และขอใบเสร็จในการจัดส่ง ซึ่งเอาจริงๆ คือเลขแทรคนี้รันโดยระบบของ Shopee เอง เพราะเป็น เคอรี่ดรอปอ๊อฟ ซึ่ง ดำเนินการประสานโดน Shopee จะเอาใบเสร็จไปทำซากอะไรครับ ในเมื่อคุณก็มีข้อมูลอยู่แล้ว ส่วนไอ้หลักฐานที่เป็นแชทนี้เพื่ออะไรครับ แค่เอาเลขแทรคไปเช็คก็น่าจะรู้แล้วนี้ครับว่าลูกค้ารับสินค้าไปหรือยัง ทำไมต้องทำให้มันยุ่งยากมากขั้นตอนด้วย เอกชนนะครับไม่ใช่ราชการรัฐวิสาหกิจที่ทุกเรื่องต้องอิงเอกสาร ส่วนกรณีสินค้าที่ส่งไปกับไปรษณีย์ก็ยังโบ้ยให้ไปติดต่อไปรษณีย์เอาเองเหมือนเดิม ค่าโทรศัพท์นี้ก็ต้องออกเอง แถมค่าโทรในการตามเรื่องตอนนี้แพงกว่าค่าสินค้าไปแล้วครับ หลังจากแจ้งไปรอบที่สองทางซัพพอรต์ก็ขออีเมล์ เพื่อส่งข้อมูลชี้แจงให้ปรากฏว่า ก็ยังไม่ได้รับครับ เงียบกริบ ค่าคอมมิชชั่น 4% ยังไม่ร่วมค่าธรรมเนียมชำระเงิน อีก 2% กว่าๆ ที่เสียไปไม่ได้ทำให้ได้รับการบริการที่ดีขึ้นเลยครับ เสียใจจริงๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถ้ามีลูกค้าโอนเงินมาแต่สงสัยว่าจะเป็นยอดที่มาจากบัญชีม้า ควรทำอย่างไรครับ
มีลูกค้าใหม่ที่โอนเงินมาสั่งซื้อของกับบริษัทครับ ยอดค่อนข้างสูงด้วย และโอนจาก e-wallet ที่ไม่มีบอกชื่อผู้โอนเงิน เนื่องจากเป็นสินค้าประเภท digital ไม่ใช่สินค้าจับต้องได้ที่ต้องจัดส่งผ่านไปรษณีย์ ทางบร
สมาชิกหมายเลข 4455342
SMS ขยะ ของ Shopee, Lazada ที่ส่งมาจาก True
SMS ขยะ Block เท่าไหร่ ก็ยังส่งมา แจ้ง true pantip ก็แก้ไม่ได้ ตกลง shopee, lazada จายเงินค่า Ads ให้ true ใช่มั้ย แถม true ยังโบ้ยให้ไปติดต่อ shopee, lazada เองด้วยนะ (แต่ข้อความถูกส่งมาจาก true นะ)
ming+
ใครเคยโดน Shopee ยกเลิกออเดอร์ ด้วยเหตุผลว่าละเมิดนโยบาย/ใช้งานหลายบัญชี (ทั้งที่มีบัญชีเดียว) บ้างคะ
ลำดับเหตการณ์ 1. กดสั่งของยอดเกือบๆ 6000 เก็บเงินปลายทาง ใช้โค้ดเงินคืน 25% 2. สินค้าขึ้นว่าอยู่ระหว่างจัดส่ง 3. วันถัดมาขึ้นสถานะว่า “บริษัทขนส่งได้พยายามนำส่งพัสดุให้คุณแต่ไม่สำเร็จ ทำให้พัสด
สมาชิกหมายเลข 2302936
สั่งของจาก shopee แล้วไม่ได้ของตามกำหนด
สั่งของจาก shopee แล้วไม่ได้ของตามกำหนด ในแอป เปลี่ยนวันส่งของเป็นว่าเล่น. ในระบบ มาถึงสมุทรสาครแล้ว. แต่พอโทรถาม เจ้าหน้าที่บอกว่า ของยังอยุ่คลังที่บางพลี. เจ้าหน้าที่บอกว่า. ของอาจมีโอกาสศูนย์หาย.
สมาชิกหมายเลข 5692457
ผู้ขายชอปปี้ส่งพัสดุเก็บเงินปลายทางเข้าระบบยังไงคะ
ลูกค้าชอปปี้สั่งสินค้าเก็บินปลายทางค่ะ ปกติเราจะส่ง Drop off ใช้โค้ดพัสดุเข้าระบบ แต่พอเป็นแบบเก็บเงินปลายทางไม่มีโค้ดให้มีแต่เลขออร์เดอร์เลยค่ะ แบบนี้จะนำพัสดุเข้าระบบยังไงได้หรอคะ ช่วยแนะนำทีค่า
สมาชิกหมายเลข 6632766
ช้อปปี้ปรับเพิ่ม ‘ค่าต๋ง’ สูงสุด 13% ผู้ค้าหลังแอ่น-วอนรัฐช่วยควบคุม
ช้อปปี้ปรับเพิ่ม ‘ค่าต๋ง’ สูงสุด 13% ผู้ค้าหลังแอ่น-วอนรัฐช่วยควบคุม:แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแผลงฤทธิ์อีก ล่าสุดถึงคิว “ช้อปปี้” ปรับขึ้นค่าธรรมเนียม 5-13% และคิดเพิ่มอีก 1 บาททุก
as12df
Shopee : ไม่ควรเป็นผู้ซื้อและผู้ขาย ในรหัสเดียวกัน
มาครับมา ผมมีเรื่องจะเล่าให้พัง ( ข้อมูลควรรับรู้ก่อนอ่าน) - สถานะเป็น ผู้ซื้อ ผมอยู่ในระดับ ลูกค้าสูงสุดที่ทาง Shopee จัดระดับให้สำหรับลูกค้าที่ซื้อของผ่าน Shopee - สถานะเป็น ผู้ขาย ผมอยู่ทำ จนได้ ข
NattawutKa
Shopee ลูกค้ากดยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า แต่ส่งของไปแล้ว
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ลูกค้ากดสั่งสินค้ามาวันเสาร์ เราก็ไปส่งสินค้าที่ไปรษณีย์วันจันทร์ ส่งเสร็จเรียบร้อยก็เอาเลข Tracking no. มาใส่ แต่ปรากฏว่าใส่เลขแล้วมันขึ้นว่า "เกิดข้อผิดพลาดบนเซิฟเวอร์&
สมาชิกหมายเลข 2664284
รู้สึกใน shopee ทำไมมีแต่รีวิวหน้าม้าคะ เป็นกันเยอะเลย
ค้นหารีวิว เพราะอยากทราบว่าสินค้าดีอย่างไร แย่แบบไหน ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ แต่แล้ว กลับเจอพวกหน้าม้าเต็มไปหมด พากันอวยบริษัทขนส่ง อวยหีบห่อแพคเก็จจิ้ง อวยร้านนี้ส่งไว บลาๆ รู้สึกตกใจมาก วงการรีว
นางพญางูสิง
Lazada เลื่อนการส่งพัสดุบ่อยมาก โดยอ้างว่า [ลูกค้าขอปรับเปลี่ยนวันส่งสินค้า]
สั่งซื้อของจาก Lazada หลายปี แต่ช่วงหลัง Lazada มีพฤติการณ์แปลกไป คือ มักส่งของช้า เลื่อนการส่งบ่อยมาก โดยอ้างว่า ทั้งที่ส่งของที่ปลายทางได้ตลอด มีคนรับของตลอด 24 ชม. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด คนที่ส่งของก
สมาชิกหมายเลข 912294
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Shopee
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขายของใน Shopee นี้ทำไมปัญหาเยอะจังครับ
รายการแรก ไม่เคลื่อนไหวมาตั้งแต่ 28 เมษายน 2563
รายการที่สองและสาม ลูกค้าเซ็นรับแล้ว แต่ สถานะในแอพและเว็ปของ Shopee ไม่อัพเดท มา 4- 5 วันแล้วในขณะที่สถานะของทางเคอรี่อัพเดทปกติมีการปิดงานเรียบร้อย
ซึ่งในส่วนข้อมูลช่วยเหลือในเวปไซต์ของ Shopee นั้นก็ให้ข้อมูลตามภาพ
ก็ได้ทำการติดต่อไปยังส่วนซัพพอร์ต รอบแรก ทางซัพพอร์ตของ ทาง Shopee ให้ไปติดต่อเคอรี่ และไปรษณีย์ เอาเอง ทั้งๆที่ ผมก็เลือกส่งสินค้ากับระบบดรอปอ๊อฟของทาง Shopee เลขแทรกก็รันมาจากระบบของ Shopee แต่ซัพพอร์ต โยนขี้เฉยเลย