หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขายของใน Shopee นี้ทำไมปัญหาเยอะจังครับ
กระทู้คำถาม
Shopee
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
พึ่งขายของกับทาง Shopee ได้ เดือนกว่า ได้ยินมาว่าเวปนี้มากเรื่องมกับคนขาย วันนี้มาเจอเข้ากับตัวรู้เรื่องเลยครับ เนื่องจากวันนี้ได้ทำการเข้าไปเช็ครายการสินค้า ในแอพพลิเคชั่น Shopee พบว่ามี 3 รายการที่มีปัญหา คือสถานะไม่อัพเดท
รายการแรก ไม่เคลื่อนไหวมาตั้งแต่ 28 เมษายน 2563
รายการที่สองและสาม ลูกค้าเซ็นรับแล้ว แต่ สถานะในแอพและเว็ปของ Shopee ไม่อัพเดท มา 4- 5 วันแล้วในขณะที่สถานะของทางเคอรี่อัพเดทปกติมีการปิดงานเรียบร้อย
ซึ่งในส่วนข้อมูลช่วยเหลือในเวปไซต์ของ Shopee นั้นก็ให้ข้อมูลตามภาพ
ก็ได้ทำการติดต่อไปยังส่วนซัพพอร์ต รอบแรก ทางซัพพอร์ตของ ทาง Shopee ให้ไปติดต่อเคอรี่ และไปรษณีย์ เอาเอง ทั้งๆที่ ผมก็เลือกส่งสินค้ากับระบบดรอปอ๊อฟของทาง Shopee เลขแทรกก็รันมาจากระบบของ Shopee แต่ซัพพอร์ต โยนขี้เฉยเลย
ก็ไม่อะไรครับ ก็ติดต่อทางเคอรี่ไป ทางนู้นก็โบ้ยมาทาง Shopee เพราะทางเขาปิดงานเรียบร้อยแล้ว ส่วนไปรษณีย์ โทรไปถือสายรอร่วม ครึ่งชั่วโมง ไม่มีคนรับ เสียค่าโทรศัพท์ไปฟรีๆ ก็เลยทำการติดต่อกับทาง ซัพพอร์ตของ Shopee อีกรอบเพื่อแจ้งกับทางส่วนซัพพอร์ตว่า ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว แต่ระบบของ Shopee ไม่อัพเดท ปรากฏว่า ทางซัพพอร์ต ขอหลักฐานเป็นการแชทระหว่างลูกค้า และมีข้อความที่ระบุว่า ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว และขอใบเสร็จในการจัดส่ง ซึ่งเอาจริงๆ คือเลขแทรคนี้รันโดยระบบของ Shopee เอง เพราะเป็น เคอรี่ดรอปอ๊อฟ ซึ่ง ดำเนินการประสานโดน Shopee จะเอาใบเสร็จไปทำซากอะไรครับ ในเมื่อคุณก็มีข้อมูลอยู่แล้ว ส่วนไอ้หลักฐานที่เป็นแชทนี้เพื่ออะไรครับ แค่เอาเลขแทรคไปเช็คก็น่าจะรู้แล้วนี้ครับว่าลูกค้ารับสินค้าไปหรือยัง ทำไมต้องทำให้มันยุ่งยากมากขั้นตอนด้วย เอกชนนะครับไม่ใช่ราชการรัฐวิสาหกิจที่ทุกเรื่องต้องอิงเอกสาร ส่วนกรณีสินค้าที่ส่งไปกับไปรษณีย์ก็ยังโบ้ยให้ไปติดต่อไปรษณีย์เอาเองเหมือนเดิม ค่าโทรศัพท์นี้ก็ต้องออกเอง แถมค่าโทรในการตามเรื่องตอนนี้แพงกว่าค่าสินค้าไปแล้วครับ หลังจากแจ้งไปรอบที่สองทางซัพพอรต์ก็ขออีเมล์ เพื่อส่งข้อมูลชี้แจงให้ปรากฏว่า ก็ยังไม่ได้รับครับ เงียบกริบ ค่าคอมมิชชั่น 4% ยังไม่ร่วมค่าธรรมเนียมชำระเงิน อีก 2% กว่าๆ ที่เสียไปไม่ได้ทำให้ได้รับการบริการที่ดีขึ้นเลยครับ เสียใจจริงๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การซื้อของออนไลน์ แล้วของไม่ตรงสเปค(โดนโกง) ตำรวจเค้าสืบสวนคดีอย่างไรครับ
ตัวอย่างเช่น สมมติว่า ลูกค้าสั่งซื้อ MacBook ทางเว็บไซต์ บ้านลูกค้าอยู่ร้อยเอ็ด ผู้ขายอยู่กรุงเทพ (ที่จังหวัดร้อยเอ็ดมันไม่มีศูนย์ขาย MacBook ก็เลยสั่งซื้อทางเว็บ) โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารผู้ขาย แล้วผ
นิเทศ
ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น (THPD) ส่งของช้ามากเป็นเรื่องปกติหรือป่าว
ตามหัวข้อเลยครับ ของค้างอยู่ที่คลัง นครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 21 จนตอนนี้วันที่ 25 ของยังอยู่ที่เดิม สอบถามทางเพจ FB แจ้งว่าจะให้พนักงานประสานงานติดต่อ
สมาชิกหมายเลข 8347734
ถ้ามีลูกค้าโอนเงินมาแต่สงสัยว่าจะเป็นยอดที่มาจากบัญชีม้า ควรทำอย่างไรครับ
มีลูกค้าใหม่ที่โอนเงินมาสั่งซื้อของกับบริษัทครับ ยอดค่อนข้างสูงด้วย และโอนจาก e-wallet ที่ไม่มีบอกชื่อผู้โอนเงิน เนื่องจากเป็นสินค้าประเภท digital ไม่ใช่สินค้าจับต้องได้ที่ต้องจัดส่งผ่านไปรษณีย์ ทางบร
สมาชิกหมายเลข 4455342
SMS ขยะ ของ Shopee, Lazada ที่ส่งมาจาก True
SMS ขยะ Block เท่าไหร่ ก็ยังส่งมา แจ้ง true pantip ก็แก้ไม่ได้ ตกลง shopee, lazada จายเงินค่า Ads ให้ true ใช่มั้ย แถม true ยังโบ้ยให้ไปติดต่อ shopee, lazada เองด้วยนะ (แต่ข้อความถูกส่งมาจาก true นะ)
ming+
เติมเงิน dtac ผ่านแอป Lazada หักเงินแล้ว แต่เงินไม่เข้าเลขหมายปลาขทาง
ร้องเรียน เมื่อช่วง 0.09 น. วันที่ 3 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการเติมเงิน dtac ผ่านแอป Lazada จำนวน 3 รายการ รายการ ละ 50 บาท (โปร 50 จ่ายแค่ 30 บาท) ตามรูป พบว่าคำสั่งซื้อทั้งหมด สำเร็จแล้ว แต
JackAreen
สถานะของสินค้าทางปณ.ไม่ยอมอัพเดท
พอดีว่าขายของใน shopee เเล้วเราส่งของไป ผู้รับได้รับสินค้าเเล้ว เเต่ไม่สามารถกดยืนยันการได้รับสินค้าได้ เนื่องจากทางระบบเลขเเทร็คของไปรษณีย์ไม่ยอมอัพเดท จึงทำให้ทาง shopee โอนเงินเข้ามาในบัญชีเราไม่ได
สมาชิกหมายเลข 2450423
สอบถามพ่อค้า แม่ค้า ทางแอพShopee หน่อยคะ
พอดีเมื่อหลายวันมานี้ ได้เจอแอพShopee ที่ที่เราสามารถลงขายของขายสินค้าเราได้เอง คิดว่าเออ น่าสนใจดี เลยทำหารลงขายสินค้า ต่อมา ก็มีลูกค้ามากดซื้อสินค้า พร้อมชำระเงินเสร็จหมด วันต่อมาเราได้ทำการแพ็คสินค
สมาชิกหมายเลข 4172855
ขายของใน shopee ครั้งแรก?
คือว่าเราเพิ่งเริ่มขายของใน shopee อ่ะค่ะ เราไม่รู้ว่าขั้นตอนมามีอะไรบ้าง มีลค.เขามาสั่งของกะเรา มันขึ้นว่ามีสินค้าต้องส่ง เราก็ไปส่ง แล้วก็ใส่เลขแทรกไปรษณีย์ไปแล้วอ่ะค่ะ แล้วเราต้องทำไงต่ออ่ะคะ หรือต
สมาชิกหมายเลข 3724480
ซื้อของใน Shopee แล้วไม่สามารถแก้ไข ที่อยู่ได้(เลขไปรษณีย์)
เนื่องจากซื้อของแล้วใส่เลขไปรษณีย์ผิด *ผมได้ทำการติดต่อไปทาง Shopee เพื่อทำการเปลี่ยนเลขไปรษณีย์ ทาง Shopee แจ้งว่า เนื่องจากสินค้าเข้าระบบแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนได้ **ผมเลยลองติดต่อไปทางร้านค้า ร
สมาชิกหมายเลข 979254
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Shopee
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขายของใน Shopee นี้ทำไมปัญหาเยอะจังครับ
รายการแรก ไม่เคลื่อนไหวมาตั้งแต่ 28 เมษายน 2563
รายการที่สองและสาม ลูกค้าเซ็นรับแล้ว แต่ สถานะในแอพและเว็ปของ Shopee ไม่อัพเดท มา 4- 5 วันแล้วในขณะที่สถานะของทางเคอรี่อัพเดทปกติมีการปิดงานเรียบร้อย
ซึ่งในส่วนข้อมูลช่วยเหลือในเวปไซต์ของ Shopee นั้นก็ให้ข้อมูลตามภาพ
ก็ได้ทำการติดต่อไปยังส่วนซัพพอร์ต รอบแรก ทางซัพพอร์ตของ ทาง Shopee ให้ไปติดต่อเคอรี่ และไปรษณีย์ เอาเอง ทั้งๆที่ ผมก็เลือกส่งสินค้ากับระบบดรอปอ๊อฟของทาง Shopee เลขแทรกก็รันมาจากระบบของ Shopee แต่ซัพพอร์ต โยนขี้เฉยเลย