จักรวาลคู่ขนาน 2020

นักวิทยาศาสตร์ของ NASA ได้ค้นพบปรากฎการณ์ที่ชี้ว่า "มีโลกคู่ขนานอยู่จริง" อ้างอิงจาก นักวิทยาศาสตร์ค้นพบปรากฎการณ์ที่ชี้ว่า มีโลกคู่ขนาน อยู่จริง

     ผมเชื่อว่า  จักรวาลที่เราอาศัยอยู่มันมีจักรวาลอีกแห่งหนึ่งที่เราไม่เคยเจอมาก่อน หรือที่เราเรียกว่า " จักรวาลคู่ขนาน"  จักรวาลของทั้งสองจะตรงข้ามกัน เช่น บวกเป็นลบ  ซ้ายเป็นขวา 1+1 ไม่เท่ากับ 2 และเวลาไหลแบบย้อนกลับได้ 
     คำกล่าวหนึ่งของนักวิทยาศาสตร์ที่ชื่อว่า อิบราฮิม ซาฟา หนึ่งในคณะวิจัยของ ANITA ได้กล่าวว่า " บิ๊กแบง ได้ทำให้เกิดมี 2 จักรวาลขึ้น เมื่อ 13,800 ล้านปีก่อน และจักรวาลคู่ขนานนั้นก็มีการไหลของเวลาแบบย้อนกลับ เมื่อมองจากการรับรู้ของจักรวาลเรา "

     เหตุผลหนึ่งที่ผมเจอในหนังเรื่อง Interstellar คือเรื่องมิติ อ้างอิงข้อมูลจาก วิเคราะห์หนัง Interstellar
มนุษย์เราทุกวันนี้รับรู้เพียง 3 มิติ อาจจะ 4 แต่มันไม่ค่อยเป็นที่เข้าใจในวงกว้าง ดังนี้ 

มิติ
1. มิติที่ 0 = เป็นจุด  การมองเห็นทุกสิ่งในการกำหนดจุด 

2. มิติที่ 1 = เป็นเส้น  การมองเห็นทุกสิ่งว่าเป็นเส้นตรง  เส้นโค้ง ได้

3. มิติที่ 2 = พื้นที่ระนาบ  เรามองเห็นพื้นที่ของแต่ละที่เป็นระนาบเดียวกันหรือไม่เป็นระนายเดียวกันได้

4. มิติที่ 3 = ปริมาตร คือ โลกกายภาพที่เราสัมผัสได้  หรือการเห็นแบบ 3 มิตินั่นเอง เช่น เห็นรถยนต์ว่าคือรถยนต์  เห็นคน สิ่งแวดล้อม ภูเขา  น้ำตก  เครื่องบิน ( การมองเห็นด้วยตาเปล่าในปัจจุบันนี่เอง ) หรือสิ่งผัสว่า  ลมมีอยู่จริงแต่เรามองไม่เห็น

5.มิติที่ 4 = เวลา  มันบิดเบี้ยวได้  แต่เวลายังเดินไปข้างหน้า ไม่สามารถมองเห็นอดีตหรืออนาคตได้ มนุษย์มีความสามารถในการรับรู้ถึงภาวะเวลาเดินไม่เท่ากัน  ปัจจุบันมนุษย์แทบจะไม่รู้สึกถึงสิ่งนี้ เช่น ฝาแฝด 2 คนเกิดบนโลก โดยคนหนึ่งอาศัยอยู่บนโลก และ ส่งอีกคนไปอยู่ดาวอื่นที่อยู่อีกกาแล็กซี่หนึ่ง  ดาวนั้นมีแรงโน้มถ่วงมากกว่าโลก  แต่พอกลับมาเจอกันอีกครั้งบนโลก  แฝดที่อาศัยอยู่บนโลกจะแก่กว่าแฝดที่ไปอาศัยอยู่ดาวอื่น

6. มิติที่ 5 = สามารถมองเห็น อดีต ปัจจุบัน และ อนาคตได้  แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้  รับรู้ถึงเวลามีการเดินย้อนหลังได้ ( จักรวาลคู่ขนาน )กล่าวคือ มนุษย์สามารถมองเห็น อดีต ปัจจุบัน และ อนาคตไปพร้อมๆกันได้  แต่ทำได้เพียงแต่มอง  ไม่สามารถไปแก้ไขเปลี่ยนแปลงอดีตหรืออนาคตได้ เพราะอนาคตถูกกำหนดไว้แล้ว  หากอนาคตไม่ถูกกำหนด  เราจะมองเห็นอนาคตได้อย่างไร (ในมิติที่5)บางครั้ง สิ่งทรงภูมิปัญญา พวกเขาอาจปลดล็อกถึงขั้นนี้แล้ว  แต่ทำไมพวกเขาไม่มาช่วยเหลือเราหละ  บางทีมันอาจจะห่างกันเกินไปหรือพวกเขาคิดว่าเราไม่ยังควรได้รับความช่วยเหลือ

7.มิติที่ 6 = การเข้าไปแก้ไขเส้นเวลา  มนุษย์สามารถมองเห็น อดีต ปัจจุบัน และ อนาคตได้  อีกทั้งเข้าไปแก้ไขเส้นเวลาได้อีกด้วย   แต่การแก้ไขนั้นจะส่งผลตามมาจากการที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเวลา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่