ถามคนใช้บริการหรือมีประสบการณ์ใช้บริการ Onsite ของ ASUS ครับ - กำลังตัดสินใจว่าจะจ่ายเงินซ่อมเองดีไหม

จากกระทู้เดิม https://pantip.com/topic/39888402

ผมซื้อ Asus ROG Strix GL10CS-TH062T เงื่อนประกัน 3 ปี Onsite จากร้าน IT ใหญ่ใน Shopee ได้รับสินค้าเมื่อ 20 เมษายน เปิดเครื่องลง MS Office กับลงโปรแกรมที่จำเป็นต่อการทำงานเพิ่มไม่กี่ตัว แล้วปิดเครื่องไป อีกวันเปิดไม่ติด เลยส่งเครื่องคืนร้านที่ขายเพื่อขอเปลียนตัวใหม่ใน 7 วันตามเงื่อนไข แต่ ร้านโทรมาแจ้งว่าเปิดติด ก็ต้องรับคืนมาซึ่งมาถึงมือผมก็เปิดติดเลย แต่พอใช้ไปสักพักแล้วปิดเครื่องมันก็จะเปิดไม่ติดแบบเดิม จะเปิดได้อีกทีก็ 2-3 วันประมาณไม่ได้ สงสัยว่าเป็นที่ Power Supply โทรไปสอบถาม CC ของ ASUS อยุ๋หลายครั้งครับ จนเขาจำเคสผมได้กันหมดล่ะ ขอชมว่าพุดจาดีครับ สุดท้ายก็บอกจะส่งช่างมาดูที่บ้านภายใน 3 วัน แต่มาจริงๆ 7 วัน แบก PSU มาอันนึงเราก็ดีใจ เปิดเครื่องผมเทสต์ PSU ก็ไม่มีไฟเข้าจริงๆ เขาก็เลยจะเปลี่ยนให้ แต่กลายเป็นว่าที่เอามาเป็นคนล่ะรุ่นกัน 500 Watt ไม่ใช่ 550 Watt (ก็ไม่รู้เขาทำงานกันยังไง) ช่างเลยบอกว่าจะกลับไปเอาอะไหล่ใหม่มาให้ต้องรอเบิกใหม่ก่อน ระหว่างรอผมก็โทรหา CC 2-3 รอบแล้ว ซึ่งเขาก็บอกว่าเบิกของใหม๋ได้แล้วน่าจะเข้ามาในไม่กีวัน และแล้วก็จะ 10 วันที่ไม่ได้ข่าวอะไรเลย ผมนี่อายจะโทรไปตามกับ CC ล่ะ เพราะเขาก็ช่วยอะไรผมไม่ได้จริงๆนอกจากประสานงาน แต่ไม่สามารถระบุหรือกำหนดวันเวลาส่งช่างเข้ามาได้ 

ผมเริ่มทนไม่ไหวล่ะครับ คือซื้อเครื่องแบรนด์เพราะประกัน แต่นี่ซื้อมาเกินเดือนล่ะยังไม่ได้ใช้ทำงานสักที ถ้าประกัน 3 ปีเป็นแบบนี้ ผมว่าแย่กว่าเครื่องประกอบอีก เพราะเครื่องประกอบเราแยกชิ้นไปเคลมได้ แต่คอมแบรนด์ ถ้าแกะเครื่องเองซีลขาดก็คือประกันหลุดแล้ว จะทำอะไรก็ต้องเรียกให้ช่างมาดู จะอัพเกรดก็ต้องไปลง record และให้ศุนย์ใส่อุปกรณ์เช่น ram หรือ Harddisk ให้ เพราะถ้าเขาตรวจสอบเจอสามารถถือเป็นเหตุให้ประกันขาดได้ 

เลยอยากแชร์ตรงนี้ และสอบถามท่านที่มีประสบการณ์ onsite กับ ASUS ครับ เพราะกำลังคิดว่าจะตัดใจปล่อยประกันมันขาดไป แล้วช่วยเหลือตัวเอง โดยการไปเสียตังค์ซื้อ PSU ดีๆใส่เองดีไหมครับ  Ram กับ HD ที่ผมซื้อมารอจะเอาไปใส่ที่ศูนย์ก็ใส่มันเองเลยเพราะเขาบอกเสียบ ram 2 ชิ้นกับใส่ HD 3.5นิ้ว อันนึงระบุเวลาไม่ได้อาจจะ 1-5 วันที่ต้องทิ้งไว้ที่ศุนย์ ประกัน 3 ปีจริง แต่ต้องรอการบริการนานจนลูกบวช มันเป็นผลเสียกับการงานมากกว่า  แต่ผมก็อยากจะฟังความเห็นจากผู้ใช้บริการท่านอื่นตรงนี้ก่อนครับ ว่าเคยได้รับบริการดีไม่ดียังไงกันบ้าง เพราะช่วงนี้เป็นช่วง โควิด-19 อยู่ มาตรฐานบริการมันเลยออกมาเป็นแบบนี้หรือเปล่า หรือจริงๆคือมันเป็นแบบนี้มานานมากแล้ว

ขอบคุณทุกความเห็นครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่