Asus ROG Strix GL10CS-TH062T มีปัญหาเปิดไม่ติด รายละเอียดด้านใน

สวัสดีครับ  ผมซื้อ Desktop รุ่นดังกล่าวจากร้านใหญ่ใน Shopee ซึ่งก็เป็นเวลาเกือบจะครบเดือนแล้ว ตอนสั่งซื้อผมได้รับสินค้ามา แล้วก็เปิดเครื่องเพื่อ config ระบบเพียงเล็กน้อย กับลงโปรแกรม MSOffice จากเวป Microsoft แล้วลงทะเบียน จากนั้นก็ลง 3dmark เพื่อเทสต์เครื่อง ในช่วงเวลานั้นคือทำแต่ restart เครื่องอย่างเดียว ไม่ได้ shutdown เครื่องเลย ซึ่งเครื่องก็ทำงานได้ดีเป็นที่น่าพอใจ แต่พอผมดับเครื่องในคืนวันนั้น  แล้วพยายามกดเปิดมันในวันต่อมาพบว่าเปิดไม่ติดครับ หลังจากพยายามอยู่สักพัก ก็โทรไปปรึกษาทาง Asus CC ซึ่งทางนั้นแนะนำให้ผมแจ้งร้านที่ซื้อเพราะยังเป็น 7 วันแรกอยู่ ซึ่งผมก็ทำตามและส่งสินค้ากลับไปให้ทางร้านที่ขายสินค้าเทสต์ในวันนั้นเลย ต้องขอชมว่าทำงานรวดเร็วมาก  หลังจากนั้นอีก 5 วันรวมเสาร์อาทิตย์ ผมได้รับโทรศัพท์จากร้านว่าคอมผมเปิดได้ปกติ แต่ผมไม่ได้ให้ password ช่างไปเนื่องจากคอมผมลงบัญชี google ไว้แล้วทำการ Sync ข้อมูลสำคัญบางส่วนไว้แล้ว จึงได้แต่บอกให้น้องเขาลองเปิดแช่ไว้ แล้วปิดๆ เปิดเครื่องเทสต์ไว้สักพัก ซึ่งเขาก็บอกผ่านโทรศัพท์มาว่าปกติ ผมไม่รู้จะทำไงก็เลยยอมรับให้เขาส่งคอมกลับมา และหวังว่าคงเพราะผมเข้าใจผิดในระบบอะไรสักอย่าง   และยอมรับว่าถ้าคอมเป็นไรต่อจากนี้ ทุกอย่างจะเข้าสู่ระบบการเคลม ซึ่งศุนย์ตอนนี้ไม่เปิดจนกว่าจะทราบอะไรเพิ่มเติมในวันที่ 15 นี้ครับ

สุดท้ายผมก็ได้คอมกลับมาหลังจากนั้นอีก 5 วัน ผมก็เปิดเครื่องเล่นได้จริงๆ ดีใจมากครับ เย็นวันนั้นก็ใช้ไปสักพัก จนนึกขึ้นมาได้ว่าน่าจะลอง shutdown ดู แล้วก็สยองจนได้ เพราะ shutdown ไปแล้ว เปิดไม่ติดแบบเดิมเลย ผมเลยต้องถอดมันออกมาวาง แล้วเอาคอมเครื่องเก่าที่ใช้มา 10 ปี ไม่เจ๊งสักทีมาใช้ต่อไป ผ่านไป 2 วันผมเอามาเสียบไฟต่อสายก็พบว่ามันติด และใช้งานได้ปกติจนกระทั่งเรา shutdown มันก็จะเปิดไม่ติด แล้วจะเปิดติดได้อีกทีบางทีอีก 1 วัน บางทีก็อีก 2-3 วัน รวมๆ แล้ว ผมได้เปิดใช้คอมเครื่องนี้ไป 4-5 ครั้งเองครับในเกือบ 1 เดือนที่ซื้อมันมา  (คอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์ตัวพ่วงที่บ้านผมต่อผ่าน UPS หมดน่ะครับ) Facepalm

เสปคของคอมที่ซื้อมาก็ดังนี้ครับผม
Specification Processor : Intel® Core™ i5-9400 Processor, 2.9GHz (9M Cache, up to 4.1 GHz) OS : Windows 10 (64bit) (Home) Office : Includes 1 month Trial for New Microsoft Office 365 Customers Chipset (System Platform) : Intel® B360 Memory (module) : RAM 8GB DDR4 2666Mhz Discrete Graphic : NVIDIA® GeForce RTX™ 2060 6GB (2HDMI, 2DP) Storage : PCIEG NVME 256G M.2 SSD LAN : 10/100/1000 Mbps WI-Fi 5(802.11ac) 2*2 + BT 5.0 Front I/O Port : 1x Headphone , 2x USB3.1 Gen 1 Rear I/O Port : 1x Mic-in 1x Front Speaker Out (Line Out) 1x Line-in 1x RJ45 LAN 2x USB2.0 2x USB3.1 Gen 1

 
รบกวนแนะนำด้วยครับว่าเป็นเพราะอะไรได้บ้าง เผื่อจะได้คุยกับช่าง ตอนนี้รอ Onsite Service ได้จะ 7 วันล่ะ ช่างยังไม่ติดต่อกลับมาสักทีว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่  ทาง CC พูดจาดีครับ แต่เขาไม่สามารถ organize ได้ว่าจะให้ช่างเข้าไปได้เมื่อไหร่ต้องแล้วแต่ช่างจริงๆ  (เนื่องจากเงื่อนไขการรับประกัน ผมไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเคสดูข้างในได้เลยน่ะครับ  ถ้าสติกเกอร์ฉีกขาดหรือตรวจพบ ประกันจะขาดทันที ต้องให้จนทของ Asus หรือที่ศุนย์บริการเป็นผู้เปิดเท่านั้นครับ)

ผมขอแนบ VDO อาการตอนที่เครื่องยังติดแล้วผมกด shutdown เครื่องจากนั้นก็กดเปิดไม่ติด เพื่อใช้อ้างอิงครับผม 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ขอบคุณทุกความเห็นและะคำแนะนำครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่