หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การบวกลบคูณหารเลขนัยสำคัญ
กระทู้คำถาม
ฟิสิกส์
นักวิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์
ในกรณีที่เป็นวงเล็บ และมีการกระทำระหว่างกันที้แตกต่าง ควรจะประมาณเป็นstep หรือคิดตามปกติแล้วค่อยประมาณทีเดียวหรอครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อยากรู้ว่าการบวกลบคูณหารเลยนัยสำคัญถ้ามีกหลายๆวงเล็บต้องทำไงครับ
คือถ้าในโจทย์มันมีทั้งบวก คูณ หาร ลบ แยกเป็นวงเล็บเราต้องทำไงครับ ตย.1.(10.03×25)÷(0.005×5.5) ถ้าที่ผมทำจะตอบ 9×10^3 2.6.5×10^-3+3.50×10^-4-(8.755×10^-4&time
สมาชิกหมายเลข 4428317
บวกลบคูณหาร นัยสำคัญ
อยากทราบว่า ถ้าในโจทย์ ปัญหาเดียวกัน มีทั้ง +กับ×,+กับ÷,-กับ×,-กับ÷ ปกติถ้า +- จะดูทศนิยม ต่ำสุด ×÷ ดูนัยสำคัญต่ำสุด แต่ถ้ามีทั้ง 2 ต้องดำเนินการอย่างไร เช่น
สมาชิกหมายเลข 4418541
100 มีเลขนัยสำคัญกี่ตัวคะ?
พอดีเราไปเรียนพิเศษมาแล้วเขาบอกว่า 100 มีเลขนัยสำคัญ 3 ตัว คือให้นับตามปกติไปเลย แต่ครูที่โรงเรียนให้ตอบว่ามี 1 ตัวอะค่ะ ครูบอกว่าถ้าเป็นจำนวนเต็มจะไม่นับเลข 0 หลังจำนวนอื่นๆ เลยมี 1 ตัว แล้วทีนี้เราไ
สมาชิกหมายเลข 1974568
มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้เลขนัยสำคัญในการคำณวนครับ
สมมติว่า เราต้องการหาพื้นที่ผิวของลูกแก้วทรงกลมอันหนึ่ง แล้วใช้เวอร์เนียร์วัดเส้นผ่านศูนย์กลางได้ 16.32 mm สูตรพื้นที่ผิววงกลมคือ 4πr^2 เมื่อคำนวณแล้วจะได้ประมาณ 836.739327 ตารางมิลลิเมตร ที่ผมสง
Amsun96
ทำไมการคูณเลขนัยสำคัญ ต้องใช้พิจารณาเลขนัยสำคัญครับ
การบวกลบเลขนัยสำคัญใช้การพิจการณาตำแหน่งทศนิยมที่น้อยที่สุด แต่พอเป็นการคูณหารกับใช้เลขนัยสำคัญที่น้อยที่สุดครับ
สมาชิกหมายเลข 4680806
สมัครแพ็จเกจเน็ตค่ายสีเขียวได้เน็ตคนละอย่างกับที่โชว์
ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 7064535
คณิตศาสตร์ : ระบบ หลักเลข 2 toshare
จากเดิม ครับ @ ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ @ สามสิบเจ็ด สามคูณสิบ แล้วบวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร้างสรรค์ ต่อยอด เลขฐาน ได้พลัน ฝึกกัน
สมาชิกหมายเลข 6522132
คณิตศาสตร์ : ระบบ หลักเลข toshare
ขออนุญาต เปลี่ยนแนวจาก ฉันท์ เป็น วิชาการ ครับ @ ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ @ สามสิบเจ็ด สามคูณสิบ แล้วบวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร
สมาชิกหมายเลข 6522132
♥️สามสาวสามวัยเที่ยวน่าน♥️
✅เริ่มจากแม่อยากไปน่าน เราอยากไปลำปาง ลูกสาวอยากไปเชียงใหม่ ✅บวกลบคูณหารเรียบร้อย แม่ไม่เคยไปน่าน เราเคยไปลำปาง ลูกสาวเคยไปเชียงใหม่ สรุปจบที่น่านตามใจสูงวัย ✅ ทริปนี้เดินทางปีที่แล้ววันที่ 13-16 ตุลา
คิดถึงคุณยายดอกฝ้าย
อยากเรียนวิศวะแต่ไม่ชอบคณิตศาสตร์เลย จะเรียนรอดไหม? ปูพื้นยังไงดี
ตามหัวข้อ กท. ที่ตั้งเลยค่ะ หนูเป็นคนนึงที่ไม่เก่งเลข ไม่เก่งชนิดที่ว่าขยันแล้ว ก็ต้องตามแก้งานอยู่ตลอดค่ะ ไม่เคยทำข้อสอบได้เลย กลางภาคก็ตก บางครั้งก็เรียนเข้าใจนะคะ แต่จำไม่ได้ ตอนนี้สมัครวิศวะอุตสาห
สมาชิกหมายเลข 8360689
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ฟิสิกส์
นักวิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์
ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การบวกลบคูณหารเลขนัยสำคัญ