ข้องใจค่าธรรมเนียมบัตร ATM ธนาคารกรุงไทย หักในบัญชีไปแล้วแต่ จนท.บอกยังไม่ได้จ่าย?

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 63 บัญชีธนาคารกรุงไทยของผม เหลือเงินแค่ 23.50 บาท แต่ยังไม่วายถูกหักเงิน จนติดลบ

ซึ่งทั้งยอดที่ถูกหักกับยอดที่ติดลบ รวมกันได้ 200 บาท ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมบัตร ATM พอดี ซึ่งในแอพฯ krungthai next ก็มีบอกว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัตร
(ขอเซ็นเซอร์บางส่วนของรูปไว้นะครับ)

จากนั้นวันที่ 29 เมษายน 63 ผมเอาเงินเข้า 500 บาท แต่ในไลน์ของกรุงไทย แจ้งว่าใช้เงินได้ 323.50 บาท

และถ้าดูต่อจากนันในวันเดียวกัน ผมถอนเงินออกไป 300 บาท ทำให้คงเหลือเงินในบัญชี 23.50 บาท นั่นแสดงว่า เงินอีก 176.50 บาท ถูกหักเป็นค่าธรรมเนียมบัตร ATM ที่คงค้างไปแล้ว!!
แต่วันนี้ผมเอาเงินไปเข้าบัญชี จนท.ทึ่เคาน์เตอร์กลับบอกว่า ผมยังค้างค่าธรรมเนียมบัตร ATM อยู่ จะให้หักเลยไหม? ผมก็ อ้าว? ผมก็โดนหักไปแล้วนะครับ งั้นผมขอยกเลิกบัตรเลยแล้วกัน
จนท. ถ้ายกเลิกบัตรต้องจ่ายค่าธรรมเนียมที่คงค้าง
ผมเองชักจะกรุ่นๆละ แต่ยังใจเย็นบอก จนท.
"งั้นยังไม่ยกเลิกละกันครับ แต่ผมยืนยันว่ามีการหักจากในบัญชีของผมแล้ว"
จนท.เลยถาม" งั้นยังไม่หักค่าธรรมเนียมนะคะ"
ผม "....(ตอนนั้นนั่งคิด เดี๋ยวค่อยกลับไปนั่งหาหลักฐานการถูกหักเงินก่อนแล่วค่อยมาใหม่ เดี๋ยวต้องไปซื้อของอีกหลายอย่าง มันจะเสียเวลาแถมจำวันที่ถูกหักเงินไม่ได้ด้วย) เลยบอก จนท ยังไม่หักค่าธรรมเนียมและกลับออกมาก่อน
จากนั้นกลับมาบ้านมานั่งหาข้อมูลจนเจอ จากนั้นไปดูในสมุดบัญชีธนาคาร พบว่า รายการของเดือน เมษายน ถูกข้ามไปเฉยเลย ต่อให้แทบจะไม่มีเงินเข้าออก อย่างน้อยวันที่ 18 กับ 29 ก็ควรมี แต่กลับไม่มี ข้ามมาเดือน พฤษภาคม เฉย

ขออนุญาตมาตั้งกระทู้ในนี้ เพราะสังเกต จนท. ตอบเร็ว รับเรื่องเร็วมาก โทรเข้า Call center ก็คงมองไม่เห็นหลักฐานต้องคุยกันเปลืองเงินค่าโทรศัพท์เปล่าๆ สอบถามทิ้งไว้ในเพจ krungthai care ก็ยังไม่ตอบ ดังนั้นมาตั้งกระทู้ในพันทิปดีกว่าครับ เผื่อจะได้เจอท่านที่ประสบปัญหาแบบเดียวกันด้วย อมยิ้ม20

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่