สอบถามเรื่องการรับรหัส OTP ผ่าน SMS

สวัสดีค่ะ ปกติเราใช้แอพ k-plus กับ Scb easy เป็นประจำ ผูกบัตรไว้กับแอพต่างๆไว้สำหรับซื้อสินค้าและบริการ แล้วทีนี้เราเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ โดยวันนี้ตอนสายๆโทรไป Call Center ของ Scb เพื่อแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เรียบร้อย
แต่กสิกรเราเดินทางไปที่สาขาเพื่อเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์โดยตรงเลย (กสิกรเราทำบัตรเดบิตหายนานแล้ว แต่ใช้งานแอพปกติ จำเลขหน้าบัตรกับรหัสหลังบัตรได้) เจ้าหน้าที่ทำการผูกเบอร์ใหม่ให้เราเรียบร้อยบนโทรศัพท์มือถือ

พอเรากลับมาบ้าน เราจะทำการผูกบัตร (SCB)กับแอพ Grab เพื่อไว้ชำระค่าอาหาร แต่เกิดปัญหาคือ พอเราใส่รหัสบัตรต่างๆ จนถึงขั้นตอน Request OTP เรากลับไม่ได้รับรหัส OTP เลยค่ะ ทำอยู่หลายรอบก็ยังไม่ได้ จนเราโทรไปที่ Call Center ของธนาคาร SCB เพื่อเช็คดูว่าเบอร์ใหม่ที่เราไปแจ้งเปลี่ยนมันอัพเดทรึยัง พนักงานเช็คข้อมูลให้ บอกว่าอัพเดทเบอร์เรียบร้อยแล้ว น่าจะเป็นที่ Grab  ให้เราโทรไป Call Center ของ Grab แต่พอเราโทรไปแจ้งกับ Grab ทางนี้ก็บอกให้เราส่งรายงานปัญหาไปที่ศูนย์ช่วยเหลือ เพราะเบื้องต้น จนท. ก็ไม่พบรหัส OTP ของเราเช่นกัน เรางงมาก

หลังจากวางสายจาก Grab เราลองนำบัตรเดบิตของแฟนเราซึ่งเป็นบัตรกรุงไทย นำมาผูกกับ Grab ดู ปรากฎว่าเราสามารถผูกได้ปกติเลยค่ะ รหัส OTP เข้าที่เบอร์แฟนปกติ เราก็เลยลองเอาบัตร Kbank ของเราที่เพิ่งไปเปลี่ยนเบอร์เมื่อเช้าผูกมาใหม่ สรุปบัตร Kbank เกิดปัญหาเดียวกันเลย และกลายเป็นว่าทั้ง 2 บัตรนี้ผูกกับแอพไหนไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นแอพ My Ais , TOT easy life และทุกๆธุรกรรมทางการเงินที่ต้องใช้รหัส OTP

ตอนนี้เราเลยสงสัยว่า ปัญหามันอยู่ที่เบอร์โทรศัพท์ของเราที่เพิ่งเปลี่ยนใช่มั้ยคะ แล้วเราต้องแก้ปัญหายังไง หรือว่าการที่เพิ่งผูกเบอร์ใหม่ ต้องเว้นช่วงเวลากี่วันถึงจะผูกกับแอพอื่นๆได้
รบกวนแนะนำทีค่ะ ตอนนี้อัพเดทเวอร์ชั่นของทุกแอพเป็นล่าสุดทั้งหมดเลย

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ 🙏
ไม่แน่ใจต้องแท็กที่ไหนบ้าง หากแท็กผิดต้องขออภัยอย่างสูงด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่