ถ้าเราต้องการร้องเรียน 7-11 และร้องเรียนผู้นำชุมชน ต้องทำอย่างไรคะ

คือเรื่องมีอยู่ว่าบ้านเราเป็นร้านขายของ แบะตรงข้ามบ้านเราเป็นศาลาชุมชนที่ใช้ประกอบกิจกรรมของชุมชน แต่จู่ๆก็มีตู้ขายของอัตโนมัติของ 7-11มาตั้งที่ศาลาฝั่งตรงข้าม แน่นอนเราเดือดร้อนแน่ เพราะแย่งลูกค้า ซึ่งปกติแล้วในช่วงนี้รายได้เราก็ยิ่งหดหายจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่ พอตู้มาตั้งคนก็เห่อไปกด กดไม่พอมาขอแลกเงินที่ร้านเราไปหยอดอีก โห...  แต่ประเด็นหลักไม่ได้อยู่ที่จุดนี้หรอก(เล่ามาซะยาว) ประเด็นหลักคือจุดที่ตั้งเป็นศาลาของชุมชน เป็นที่ส่วนรวม ปกติแล้วศาลานี้จะใช้เวลามีงานบุญเลี้ยงพระ ประชุมหมู่บ้าน กิจกรรมจากอบต. ตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ หรือแม้กระทั่งแจกอาหารให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่เพิ่งหยุดแจกไปไม่นาน แต่มีตู้ขายของมาตั้งเขาก็ต้องจ่ายค่าเช่า จ่ายที่ใคร? ในเมื่อศาลานี้ตอนสร้าง ทุกคนในชุมชนจ่ายเงิน ไฟที่ตู้นี้ใช้เป็นไฟของศาลา ค่าไฟชาวบ้านจ่ายเป็นค่าสาธารณูปโภคทุกเดือน เดือนละ 50 บาท และร้ายกว่านั้น เมื่อวานคือวันที่เปิดใช้ตู้วันแรก เด็กหลายคนอยากลองของใหม่จึงมากด กดจนไฟละแวกซอยบ้านเราดับ เดือดร้อนนะคะ บ้านเราก็ขายของ มีตู้เย็นแต่ไฟดับเราเดือดร้อนนะ เขามีเครื่องสำรองไฟเขาไม่เดือดร้อน แต่คนอื่นเดือดร้อน แล้วตอนมีงานบุญจะทำยังไง แล้วตอนมีกิจกรรมชุมชนล่ะจะทำยังไง แล้วคนที่ได้ผลประโยชน์ล่ะ มีเพียงคนเดียวคือหัวหน้าชุมชน เราจึงอยากร้องเรียน 7-11 และหัวหน้าชุมชน แต่ไม่รู้จะทำยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่