[CR] Review ตะลอนเวียดนามกลาง Ep.2 ตะลุยเมืองเว้ (HUE)

วันที่สองพวกเราเดินทางด้วยรถบัสนอน จากตัวเมืองดานังไปยังเมืองเว้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 
ข้อมูลเล็กๆน้อยๆ 
 เมืองเว้ ตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศเวียดนาม ริมฝั่งแม่น้ำหอม ตั้งแต่พระราชวัง สุสานจักรพรรดิ ตลอดตนแม่น้ำหอม แม่น้ำสายสำคัญที่ไหลผ่านใจกลางเมือง และด้วยความเจริญรุ่งเรืองในอดีต โบราณสถานอันงดงามและทรงคุณค่า วัฒนธรรมที่มีแบบฉบับของตนเอง เว้ จึงได้รับการยืนยันจาก องค์การยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี พ.ศ. 253

เราเริ่มต้นโปรแกรมด้วยการเช่ารถมอเตอร์ไซต์ ขับไปยังพระราชวังเมืองเว้ และซื้อบัตรเข้าชม ราคาประมาณ 360,000 ดอง ซึ่งสามารถเข้าได้ทั้ง 4 สถานที่คือ พระราชเมืองเว้ , สุสานจักรพรรดิ Minh Mang, สุสานจักรพรรดิ Tu Duc และสุสานจักรพรรดิ Khai Dinh

พระราชวังแบ่งออกเป็น  3 ส่วนด้วยกัน ประกอบเขตพระราชฐานชั้นนอก พระราชฐานชั้นกลางและพระราชฐานชั้นใน 
เมื่อผ่านประตูใหญ่เข้ามาจะพบความงดงามของถนนที่ขนาบด้วยสระน้ำอันสวยงามเพื่อมุ่งตรงเข้าสู่บริเวณท้องพระโรงของพระราชวัง
สถาปัตยกรรมภายในพระราชวังเมืองเว้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระราชวังต้องห้ามของกรุงปักกิ่ง ดังนั้นสถาปัตยกรรมในการตกแต่งพระราชวังดังกล่าวจึงความคล้ายกับประเทศจีนเป็นอย่างมาก
เดินต่อมายังบริเวณด้านท้ายพระราชวังซึ่งเป็นเขตพระราชฐานชั้นในมี การตกแต่งด้วยสวนสวยงามสไตล์จีนและบริเวณด้านหลังยังมีสระขนาดใหญ่อยู่ด้วย
อาคารท้องพระคลังของพระราชวังเมืองเว้ในปัจจุบันเป็นที่แสดงพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับพระราชวัง ในช่วงที่เราไปมีการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทำโคมไฟของประเทศเวียดนามอยู่ด้วย
ช่วงบ่ายเราขี่มอเตอร์ไซค์ต่อไปชมสุสานของจักรพรรดิแห่งเมืองเว้ทั้งสามแห่ง เริ่มต้นด้วยสุขศานต์แรกคือสุสานของจักรพรรดิ Minh Mang 
เดินมาเรื่อยๆ จนถึงบริเวณส่วนสุดท้ายสุดจะเป็นสุสานประดิษฐานพระศพของจักรพรรดิ Minh Mang
สุสานแห่งที่สองที่เราไปเยี่ยมชมคือสุสานของจักรพรรดิ Tu Duc แต่มีความเสียดายที่ตอนที่พวกเราไปถึงฝนกำลังจะตกดังนั้นเราจึงไม่สามารถเข้าไปถึงบริเวณส่วนที่ประดิษฐานพระศพได้พวกเราจึงได้เดินเที่ยวชมและถ่ายรูปบริเวณวัดและอาคารประกอบแทน
สุสานสุดท้ายที่พวกเราไปเยี่ยมชมคือสุสานของจักรพรรดิ Khai Dinh ซึ่งถือได้ว่าเป็นไฮไลท์แห่งหนึ่งของเมืองเว้และเป็นสถานที่ที่สวยงามที่สุดที่พวกเราประทับใจ ด้วยลักษณะการก่อสร้างที่อยู่บริเวณภูเขาดังนั้นเมื่อหันหน้าออกไปเราจึงเห็นได้ถึงทิวทัศน์ความงดงามของทัศนียภาพเมืองเว้และในช่วงที่เราไปนั้นเป็นช่วงตอนเย็นเราจึงได้เห็นภาพของพระอาทิตย์ตกด้วย
ชื่อสินค้า:   รีวิวเมืองเว้
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่