รบกวนเพื่อน ใครเคยคืนสินค้ากับ JD Central แล้ว เป็นแบบนี้บ้าง

สืบเนื่องจาก https://pantip.com/topic/39768938 เราได้ ซื้อ notebook ยี้ห้อ pavillion gaming 15-EC000013AX จาก web JD Central ในราคา 17,999 บาท โดยตัดผ่านบัตรเครดิต เลขที่ คำสั่งซื้อ 49574754 ในวันที่ 27  มีนาคม 2563 จนเราทำรายการคืนสิ้นค้า เนื่องสิ้นค้าที่ได้รับมีตำหนิ ตามที่ได้ บ่นเรื่องบริการหลังจากขายในกระทู้ก่อนจนวันนี้ 27 เมษายน 2563 ครบ 1 เดือน สำหรับการรอ มี SMS แจ้งมาว่าให้เรา ส่ง เอกสารหน้า บัญชีสำหรับโอนเงิน ค่าคืนสิ้นค้า คืน

ด้วยความที่ว่า เราซื้อสิ้นค้าโดยตัดผ่านบัตรเครดิต ของธนาคารกรุงศรี ถ้าจะมีการ คืนเงิน ก็ต้องคืนยอดเข้ามาทางบัตรเครดิต และ ทาง JD ก็ต้องติดต่อกับทางธนาคาร  ซึ่งเราได้ผ่อน 0% * 6 เดือน เราสอบถามไปทาง call center ซึ่งติดต่อไม่ได้เลย  ให้ติดต่อผ่านทาง Chat น้องจอย อย่างเดียว เราคุยหลายรอบมาก ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอตรวจสอบ และ ยังยี่นยันให้ เราส่ง หน้า บัญชีให้ โดยให้ เหตุผลว่า เนื่องจากเป็นสินค้า Promotion จะต้องคืนผ่าน บัญชีเท่านั่น เรา เริ่ม รู้สึกแปลก โดยปกติ ทำซื้อสิ้นค้ากับอีกสองเจ้า Shoppee และ Lazada ไม่เป็นแบบนี้ ตัดผ่านบัตร ถ้ามีการคืนสินค้าก็คืนยอดเข้ามาในบัตรเครดิตให้   

เราแจ้งไปว่า ถ้าจะให้ คืนผ่านบัญชี ก็ confirm ยอดมาหน่อยว่าเป็น เท่าไหร่  และจะโอนคืนมาเมื่อไหร่ ( เริ่มรู้สึกว่า มันจะได้เงินคืนไม่เท่ากับยอด 17,999)

ทาง เจ้าหน้าที่ขอกลับไปตรวจสอบ เราก็แปลกใจว่าทำไมต้องตรวจสอบ เพราะเงินก็ตัด ไปตามยอด นั่น 

ตอนนี้รู้สึกแย่มากกับเจ้านี้ เพราะเห็นแก่ของถูกเวลามีปัญหานี่ การเคลมและการติดต่อผ่าน call center ยากมาก ตอนนี่เราเข็๋ดกับเจ้านี่มากๆ คราวหลังก่อนจะกดซื้อต้องชั่งใจ ถ้ามีปัญหาแล้วเรื่องบริการหลังการขายนี่เข้าขั้นห่วยแตกเอามากๆๆๆๆ

รบกวนถามใครเคยเจอแบบเดียวกับเราบ้าง และควรจะทำอย่างไรดี เพราะติดต่อ ไป ทาง chat ก็รอตรวจสอบอย่างเดียว ยอดเงินก็ตัดแล้วเริ่มจากค่าผ่อนไปแล้วด้วยครับ    เราจะร้องเรียนผ่านทาง สคบ ได้หรือป่าว  ใครมีแนะนำบ้าง 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่