แบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ขอรับประโยชน์ทดแทน กองทุนประกันสังคม กรณีว่างงาน (มาตรา 33 เท่านั้น)
ท่านสามารถกรอกแบบฟอร์ม ได้ผ่านทางเว็บไซต์
https://docs.google.com/forms/d/1pkcyDIrqec5RN2G2oZu7tUZGEVFmz1iu4ideXtDLCg8/viewform
ด้านบนเป็นรูปแบบฟอร์มของทาง ประกันสังคมที่ใช้ โดยคลิกเข้าไปที่ลิงค์
เหตุการณ์โควิดครับ
คือ กรอกแบบฟอร์มเป็นเดือนแล้ว (ของทางนายจ้างก็กรอกเรียบร้อยส่งแล้วเช่นกัน) โดนผลกระทบจากรัฐสั่งให้หยุดชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18/3/2020 (หยุดงานแบบไม่มีเงินเดือน)
ซึ่งจะมีบางคนในบริษัทได้รับอนุมัติ และได้เงินบ้างแล้ว และอีกหลายๆคนยังไม่ได้ ส่วนใหญ่ทุกคนก็จะกรอกส่งแบบฟอร์มในเวลาใกล้เคียงกัน อาจจะต่างวันและเวลาแต่ไม่น่าห่างกันมาก บางคนส่งฟอร์มก่อน ได้ทีหลัง ส่งหลังได้ก่อน แล้วไม่ได้อีกหลายๆคน
จึงอยากสอบถามหรือความคิดเห็นของผู้มีความรู้ด้านระบบพวกนี้ หรือ ทางประกันสังคม ว่า ระบบหรือแบบฟอร์มที่ประกันสังคมใช้อยู่ มีประสิทธิภาพดีแล้ว หรือครับ
ตอนนี้ในความคิดรู้สึกว่า
1. ระบบการทำงานช้าไปหรือป่าวครับ
2. ข้อมูลซ้ำซ้อนไปหรือป่าว นายจ้างก็ต้องกรอกข้อมูลต่างๆของ ลูกจ้าง ที่โดนหยุดงานอยู่แล้ว จะต้องให้ลูกจ้างกรอกอีก (ในที่นี้ผมว่าลูกจ้างไม่มีเงินเดือนยังไงก็ต้องขอเงินทดแทน ช่วยเหลืออยู่แล้ว หรือถ้ามีคนไม่อยากได้จิงๆ ก็ให้แจ้งทางนายจ้างไม่ต้องส่งข้อมูลคนนั้นก็น่าจะได้แล้ว)
3. ประกันสังคมบอกช่วยเหลือ แค่ 90 วัน ถ้าโดนหยุดงานตั้งแต่ 18/3/2020 แล้วรัฐสั่งหยุดถึงหรือเลย 90 วัน สมมุต ให้เปิด 1/7/2020 น่าจะเลย 90 วัน แล้วจะช่วยเหลือต่อหรือปล่าวครับ หรือมีนโยบายอะไรอีก
4. การใช้ฟอร์มแบบนี้ พอกรอกข้อมูลส่งไปเสร็จ แล้วทางประกันสังคม ทำอย่างไรกันต่อครับ อยากทราบ ใช้วิธีไหนในการตรวจสอบ หรือพิจารณา ถึงมีคนได้บ้าง ยังไม่ได้บ้าง ส่งก่อนได้หลัง ส่งทีหลังได้ก่อน แล้วก็ยังไม่ได้อีกหลายๆคน (อย่าบอกว่า AI นะครับ 555555 สงสาร AI ครับ ช่วงนี้ 5,000 บาท ก็น่วมแล้ว)
แบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงาน ของประกันสังคม ที่ใช้อยู่ดีแล้วหรือครับ (สำหรับเยียวยาโควิด)
ท่านสามารถกรอกแบบฟอร์ม ได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://docs.google.com/forms/d/1pkcyDIrqec5RN2G2oZu7tUZGEVFmz1iu4ideXtDLCg8/viewform
ด้านบนเป็นรูปแบบฟอร์มของทาง ประกันสังคมที่ใช้ โดยคลิกเข้าไปที่ลิงค์
เหตุการณ์โควิดครับ
คือ กรอกแบบฟอร์มเป็นเดือนแล้ว (ของทางนายจ้างก็กรอกเรียบร้อยส่งแล้วเช่นกัน) โดนผลกระทบจากรัฐสั่งให้หยุดชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18/3/2020 (หยุดงานแบบไม่มีเงินเดือน)
ซึ่งจะมีบางคนในบริษัทได้รับอนุมัติ และได้เงินบ้างแล้ว และอีกหลายๆคนยังไม่ได้ ส่วนใหญ่ทุกคนก็จะกรอกส่งแบบฟอร์มในเวลาใกล้เคียงกัน อาจจะต่างวันและเวลาแต่ไม่น่าห่างกันมาก บางคนส่งฟอร์มก่อน ได้ทีหลัง ส่งหลังได้ก่อน แล้วไม่ได้อีกหลายๆคน
จึงอยากสอบถามหรือความคิดเห็นของผู้มีความรู้ด้านระบบพวกนี้ หรือ ทางประกันสังคม ว่า ระบบหรือแบบฟอร์มที่ประกันสังคมใช้อยู่ มีประสิทธิภาพดีแล้ว หรือครับ
ตอนนี้ในความคิดรู้สึกว่า
1. ระบบการทำงานช้าไปหรือป่าวครับ
2. ข้อมูลซ้ำซ้อนไปหรือป่าว นายจ้างก็ต้องกรอกข้อมูลต่างๆของ ลูกจ้าง ที่โดนหยุดงานอยู่แล้ว จะต้องให้ลูกจ้างกรอกอีก (ในที่นี้ผมว่าลูกจ้างไม่มีเงินเดือนยังไงก็ต้องขอเงินทดแทน ช่วยเหลืออยู่แล้ว หรือถ้ามีคนไม่อยากได้จิงๆ ก็ให้แจ้งทางนายจ้างไม่ต้องส่งข้อมูลคนนั้นก็น่าจะได้แล้ว)
3. ประกันสังคมบอกช่วยเหลือ แค่ 90 วัน ถ้าโดนหยุดงานตั้งแต่ 18/3/2020 แล้วรัฐสั่งหยุดถึงหรือเลย 90 วัน สมมุต ให้เปิด 1/7/2020 น่าจะเลย 90 วัน แล้วจะช่วยเหลือต่อหรือปล่าวครับ หรือมีนโยบายอะไรอีก
4. การใช้ฟอร์มแบบนี้ พอกรอกข้อมูลส่งไปเสร็จ แล้วทางประกันสังคม ทำอย่างไรกันต่อครับ อยากทราบ ใช้วิธีไหนในการตรวจสอบ หรือพิจารณา ถึงมีคนได้บ้าง ยังไม่ได้บ้าง ส่งก่อนได้หลัง ส่งทีหลังได้ก่อน แล้วก็ยังไม่ได้อีกหลายๆคน (อย่าบอกว่า AI นะครับ 555555 สงสาร AI ครับ ช่วงนี้ 5,000 บาท ก็น่วมแล้ว)