[CR] [CR] สายกาแฟแคปซูลต้องมาค่ะ

กระทู้รีวิว
ปกติตัวแคปซูลที่เราใช้อยู่ประจำจะเป็นตัวของเนสเปรสโซ่ เครื่องก็ของเค้าเลย แล้วใกล้จะหมดด้วยความที่แม่เราอยากลองยี่ห้ออื่นดูบ้างก็เลยนั่งหาว่ามีแคปซูลของอะไรบ้างจนไปเจอของยี่ห้อนี้เข้า ดัชเชสเหมือนจะเป็นของคนไทยรึเปล่าไม่แน่ใจนะไม่ได้หาข้อมูลเพิ่ม แค่อยากจะมาแชร์รสชาติและสีตัวกาแฟของยี่ห้อนี่ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน
 
            เริ่มที่ตัวแคปซูลกันก่อนเลยตัวซีลที่เป็นฟรอยด์ไม่ได้ซีลมาแน่นเหมือนที่เราเคยใช้ จากรูปจะเห็นได้ว่ามีรอยคลื่นเล็กๆน้อยๆที่ตัวซีลแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรเพราะตัวซีลที่ขอบแคปซูลยังแน่นดีไม่มีอากาศเข้าไปได้แน่นอน

รสชาติที่ซื้อมามีทั้งหมด 4 รสชาตินะคะ
1.รัญจวณ
2.ละมุน
3.เอสเย็นน์
4.มัสซิโม
แต่ตัวที่เราชิมไปทั้งหมดตอนนี้มี 3 ตัวคือ รัญจวณ ละมุน เอสเย็นน์ นี่แพ็คเกจกล่องของเค้าค่ะ

ข้างกล่องจะมีพวกวิธีชงในแต่ละรุ่นของเค้าด้วย ตัวนี้ต้องผสมนม ตัวนี้กินแบบกาแฟดำได้เลย ต้องบอกก่อนนะคะว่าส่วนตัวเราเป็นคนชอบกินกาแฟเข้มมากๆ ชอบกาแฟดำของอเมซอนไม่ใส่น้ำตาลเลยมากที่สุดเพราะเข้มขมถึงใจรู้สึกได้ถึงกาแฟเต็มๆ อย่างพวกตาบัคก็กินได้ค่ะถ้าจำเป็น แต่ถ้าที่ชอบสุดๆและเป็นกิจวัตรในทุกเช้าหลังอาหารของเราคือ ดริปเองค่ะจะใส่เข้มแค่ไหนก็ใส่ได้ตามใจเราเลย 
มาต่อสำหรับความรู้สึกส่วนตัวของ จขกท.เด้อคิดต่างไม่เป็นไรนะคะแสดงความคิดเห็นแบบสุภาพกันนิดนึงก็พอค่ะ เริ่มจากกดกาแฟออกมาจากเครื่องเลยละกันมีกลิ่นหอมของกาแฟมั้ย มีออกมาแต่มาวูบเดียวแล้วหายไปเลยกลิ่นไม่ได้ลอยอบอวลอยู่ในห้องตัวเครื่องกดอยู่ในที่ปิดนะคะปกติกลิ่นจะลอยอยู่ในห้องสักพักนึงแล้วหายไป แล้วก็มาที่สีของตัวกาแฟอันนี้ถ่ายมาอันเดียวคือรุ่น ละมุนค่ะ

สีของตัวกาแฟก็จะประมาณนี้แล้วถ้าถามถึงรสชาติ สำหรับคนที่เคยขึ้นดอยไปรอดูพระอาทิตย์ยามเช้าแล้วนั่งจิบกาแฟหรือโอวัลตินกันก่อนแล้วค่อยเดินไปจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้วชื่นชอบรสชาติกาแฟแบบนั้น แนะนำตัวนี้เลยค่ะเหมาะมากๆเรากินแล้วคิดว่าตอนนี้อยู่ดอยกำลังรอดูพระอาทิตย์ได้บรรยากาศช่วงกักตัวโควิดดีมากๆเลยค่ะ ส่วนอีกสองตัวที่ชิมไปคือรัญจวณ(RUNJUAN)แต่อันนี้แม่เราชงเป็นคาปูไปเรียบร้อยแล้วใส่นม ใส่ฟองนมเรียบร้อยแล้ว เลยไม่รู้ตัวรสชาติกาแฟจริงๆว่าเป็นยังไงแล้วก็ไม่รู้ว่าอร่อยมั้ยนะคะเพราะปกติไม่กินกาแฟใส่นมอยู่แล้วด้วย ต้องลองดูกันเองค่ะแต่เหมือนตัวกาแฟจะเข้มกว่าตัวละมุน ส่วนเจ้าตัวเอสเย็นน(ESYENN) อันนี้จะออกแนวขั้วเข้มมากๆแบบที่เราชอบเลยคือกลิ่นออกขมๆแต่ถามถึงความหอมของกาแฟไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ค่ะ
ขอแนะนำยี่ห้อนี้ให้กับมือใหม่หัดกินกาแฟ และชอบในการกดเครื่องแคปซูลนะคะ และไม่ขอแนะนำให้คอกาแฟเข้มๆที่ชอบความหอมของกาแฟและความเข้มของตัวกาแฟ
 วันนี้ก็ขอจบการแชร์ประสบการณ์ใหม่ๆบนดอยให้กับเพื่อนๆไว้เพียงเท่านี้เด้อขอบคุณค่ะ
ชื่อสินค้า:   ดัชเชสกาแฟแคปซูล
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่