ระวัง HOOQ ล้มละลายไปแล้ว แต่ยังเรียกเก็บเงิน (แถวบ้านเรียกโกง)

สืบเนื่องจากเราใช้บริการ HOOQ และทราบแล้วว่าบริการนี้ล้มละลาย จึงได้ทำการยกเลิกที่ตัวแอป แต่ปรากฏว่า "ไม่สามารถยกเลิกได้" รายละเอียดโปรดดูวิดีโอนี้ครับ ( https://drive.google.com/open?id=1pnH8ET7zicMToHGL4BIZNAmWJO2o6XAD )

สังหรณ์ใจแล้วว่าพอถึงวันตัดรอบบิล HOOQ จะเรียกเก็บเงินอีก แต่พอไปสืบค้นจากข่าวก็เบาใจได้บ้างเพราะข่าวระบุว่า "จะไม่มีการเรียกเก็บเงินสำหรับรอบบิลต่อไป"

แต่พอวันนี้ (วันครบกำหนดเรียกเก็บเงิน) ก็ปรากฎว่า HOOQ มันเรียกเก็บเงินจริงๆ โชคดีที่เงินไม่พอหักค่าบริการ รายละเอียดโปรดดูรูปนี้ครับ ( https://drive.google.com/open?id=1bAJwYfMbJM0uzqaNUmP2e_OYUUtPN926 )

พยายามติดต่อ HOOQ ทุกช่องทาง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ Facebook ไม่มีปุ่ม message ให้ติดต่อพนักงาน หน้าเว็บไซต์ฝ่ายสนับสนุนลิงค์ไปต่างประเทศ ซึ่งเราไม่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษ

หนทางสุดท้ายต้องแก้เกมด้วยการระงับบัตรเพื่อไม่ให้ HOOQ มันตัดเงินอีก (ใช้บริการ AirPay ) และติดต่อ AirPay เพื่อลบบัตรและขอออกหมายเลขบัตรใหม่ เพราะเห็นว่าในตัวแอปเขียนไว้ว่าสามารถทำได้ รายละเอียดตามรูปนี้ ( https://drive.google.com/open?id=17tmEggotfI_IL0NxBw80TS1hXt1UpRjy )

พอติดต่อ AirPay ปรากฎว่าไม่สามารถลบบัตรได้ตามที่เขียนเอาไว้ และไม่มีทางแก้ใดๆ นอกจากเราจะต้องยกเลิกกับ HOOQ เท่านั้น (ลบบัญชี AirPay เพื่อสมัครบัญชีใหม่ก็ไม่ได้ พนักงานบอกว่าจะได้ AirPay Card ใบเดิม) เราบอกว่าเมื่อติดต่อ HOOQ ไม่ได้ AirPay ก็ออกบัตรใหม่ไม่ได้จะมีผลให้เราต้องเลิกใช้แอร์เพย์และไปใช้บริการอื่นๆ เช่น TrueWallet ใช่หรือไม่ พนักงานบอกว่าไม่มีทางแก้ใดๆได้

ที่พูดมาทั้งหมด ไม่ได้จะโจมตีใครทั้งนั้นนะครับ เพราะเรายังไม่เสียหายใดๆ เพียงแต่ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ได้อ่านโพสต์นีเท่านั้นนะครับ

แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  HOOQ AirPay คุ้มครองผู้บริโภค True Money Wallet Netflix
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่