ถ้าคุณเจอเด็กถูกทำร้ายจะทำยังไง ช่วย? หรือ ปล่อยผ่าน?

เรามักจะเจอข่าวเรื่องเด็กถูกทำร้ายกระทำชำเราตลอด ไม่ว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย หรือ โดนล่วงละเมิดทางเพศ เช่นเดียวกับในซีรีส์เรื่อง Mother เรียกฉันว่า...แม่ ที่น้อง ‘ของขวัญ’ ต้องเกิดมาอยู่ในสภาพครอบครัวที่ไม่พร้อม แม่ทำงานหนักไม่มีเวลาให้ แถมพ่อเลี้ยงก็ชอบทำร้ายร่างกาย จน ‘ครูทิชา’ ที่เป็นครูประจำชั้นของน้องของขวัญต้องเข้ามาช่วย

ดูๆ แล้วพล็อตในเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ เพราะมันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงอยู่เป็นประจำ ซึ่งถ้าหากเราเป็นคนดูแน่นอนว่าก็คงต้องเชียร์ทีมครูทิชาให้ช่วยน้องของขวัญหนีจากนรกในบ้านได้สำเร็จ แต่เคยลองคิดเล่นๆ ไหมคะ ว่าถ้าสมมติคุณต้องเจอเด็กที่โดนทำร้ายแบบของขวัญในชีวิตจริง คุณจะเลือกทำยังไงกันบ้าง? 

1. ปล่อยผ่าน
2. แจ้งตำรวจ
3. พาหนีไปเลย

.

.

.

.

หากคุณเลือก “ปล่อยผ่าน”
คิดว่านี่มันไม่ใช่เรื่องของเรา ไม่ควรไปยุ่งกับครอบครัวชาวบ้าน ไม่ควรหาเรื่องใส่ตัวจะดีกว่า จริงๆ ก็ไม่ผิดที่เลือกทำแบบนี้ ถ้าโชคดีน้องของขวัญอาจจะมีคนอื่นมาช่วย แต่ถ้าน่าเศร้าหน่อยน้องก็อาจจะโดนทำร้ายจนถึงแก่ชีวิตได้
หากคุณเลือก “แจ้งตำรวจ”
ถ้ามีเหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้นเราก็ต้องแจ้งตำรวจให้มาช่วยก่อน แน่นอนว่านี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี ในเมื่อเด็กยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก็ควรต้องมีใครเข้ามาให้ความช่วยเหลือแทน ถ้าแจ้งไปแล้วพ่อแม่ของน้องอาจจะโดนดำเนินคดี แล้วน้องของขวัญเองก็ต้องมีเส้นทางชีวิตใหม่
หากคุณเลือก “พาหนีไปเลย”
เป็นตัวเลือกเดียวกับครูทิชาที่เลือกพาน้องของขวัญหลบหนีออกจากครอบครัว ถ้าคุณเลือกข้อนี้ก็ถือว่าคุณเป็นคนที่เสียสละมากๆ คนหนึ่ง การที่พาน้องของขวัญหนีเท่ากับว่าคุณต้องเป็นที่พักพิงใหม่ให้น้อง แต่แน่นอนว่าการพาน้องหนี เท่ากับ คดีลักพาตัวเด็กได้ แม้ตัวเด็กจะเต็มใจ แต่หากพ่อแม่ของเด็กไม่ยินยอม คุณก็มีสิทธิ์โดนดำเนินคดี
.

.

.

เพื่อนๆ เลือกข้อไหนกันบ้างคะ? หรือมีวิธีอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ก็มาแชร์กันได้นะ

และถ้าหากยังไม่เคยดู แล้วอยากรู้โชคชะตาของครูทิชากับน้องของขวัญว่าจะเป็นอย่างไร ติดตามเรื่อง Mother เรียกฉันว่า...แม่ ได้บน LINE TV เท่านั้น ตอนใหม่ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20:00 น. >> https://lin.ee/gNfy9qi/qmnd/LTV/PT

ดูตั้งแต่ตอนแรกได้ที่นี่เลย >> https://lin.ee/mhJn05z/qmnd/LTV/PT
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่