หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมหน่วยงาน กระทรวง ในไทยไม่กระจายความเจริญไปตั้งต่างจังหวัดมั่งและไม่สร้างระบบขนส่งให้ดีเหมือนญี่ปุ่น
กระทู้คำถาม
กระทรวงการต่างประเทศ
กระทรวงคมนาคม
การเมือง
ประเทศญี่ปุ่น
อยากเห็นต่างจังหวัดมีความสะดวกสบายในการเดินทางเหมือนคนในญี่ปุ่นที่มีรถไฟความเร็วสูง300กม./ชม.
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเคาะราคาตั๋วรถไฟชินคันเซ็นกรุงเทพ-เชียงใหม่ 1,200 บาท วิ่ง 3.5 ชม.
รัฐบาลญี่ปุ่นนำเสนอรายงานโครงการรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ให้แก่รัฐมนตรีคมนาคมของไทย โดยมีมูลค่าก่อสร้าง 420,000 ล้านบาท ค่าโดยสารประมาณ 1,200 บาท เดินทาง 3 ชั่วโมงครึ่ง นายทาเคโอะ มาคิ
สมาชิกหมายเลข 2204902
ญี่ปุ่นขอแยกรางไฮสปีด! ลั่นไม่ใช้ร่วมจีน ส่วนไฮสปีดระยอง-ใช้รางร่วมรถไฟฟ้า
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังจากการประชุม ครม.ด้านคมนาคมร่วมกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ทางฝ่ายญี่ปุ่นเสนอว่าต้องการแยกระบบรางของโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เป็นรา
สมาชิกหมายเลข 826032
รัฐบาลใหม่ จะสามารถผลักดันรถไฟความเร็วสูงหลายเส้นทางทั่วไทยได้มั้ยครับ ทำเหมือนประเทศจีน
คือ จริงๆผมว่าไทยควรจะต้องมีแล้วนะครับ รถไฟความเร็วสูง เชื่อมหลายสถานีจาก กทม ไป ภูมิภาคต่างๆ ขนาดประเทศจีนยังสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายมาก เอาประมาณชินคันเซ็น ก็ได้ อยากฝากถึงรัฐบาลใหม่ น่าจะยกระดับ
sakito1990
ทำไมรถไฟความเร็วสูงของไทยที่มีโครงการจะก่อสร้างกำหนดความเร็วที่ 250 กม/ชม
ถ้าก่อสร้างแล้วเสร็จ ในอนาคตสามารถทำความเร็วได้เพิ่มขึ้นมากกว่านี้อีกไหม ครับ เช่น 300-400 กม/ชม ถ้าต้องการ
ก้องฟ้า
ผังเมืองกรุงเทพคิดว่าแก้ไม่ได้แล้ว แล้วผังเมืองต่างจังหวัดไม่เริ่มเหรอครับ
ทุกคนมีความเห็ว่ายังไงบ้างครับเกี่ยวกับผังเมืองปัจจุบัน ส่วนตัวผังเมืองกรุงเทพผมคิดว่าแก้ไม่ได้แล้ว หรือไม่ได้เร็วๆนี้ แต่ควรไปเริ่มทีต่างจังหวัดดที่ยังไม่แน่นเท่ากรุงเทพเพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต ต
สมาชิกหมายเลข 9029625
ระบบขนส่งมวลชน 8 เมืองใหญ่
บทคัดย่อ บทความนี้นำเสนอการทบทวนแนวคิด “สุขวิชโนมิกส์” (Sukavichinomics) ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ด้านโครงสร้างพื้นฐานอันล้ำยุคที่เสนอโดย ฯพณฯ สุขวิช รังสิตพล เมื่อปี พ.ศ. 2536 โดยมีแก่นสำคัญคือ
สมาชิกหมายเลข 8820831
ปัจจุบันกระทรวงในไทยมีอยู่ 19 กระทรวง ท่านคิดว่ากระทรวงไหนควรควบรวม กระทรวงไหนที่ไทยควรมีเพิ่ม
ปัจจุบันนี้เรามีกระทรวงอยู่ทั้งหมด 19 กระทรวงดังนี้: 1. กระทรวงกลาโหม 2. กระทรวงการคลัง 3. กระทรวงการต่างประเทศ 4. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 5. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 6. กระทรวง
สมาชิกหมายเลข 6472774
การสร้างทางด่วนกับสร้างรถไฟความเร็วสูงแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญไปสู่ต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ
ระหว่างการสร้างทางด่วนหลายๆสายกับการสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายเช่นกันคิดว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญออกสู่เมืองรอบนอกหรือต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ
สมาชิกหมายเลข 6390900
ความเจริญต่างๆ ถูกย้ายไปรังสิตก็เยอะ ทำไมไม่ผนวก เป็นส่วนหนึ่งของ กรุงเทพ จะได้บริหารจัดการได้ดีกว่านี้
จ่อชงครม.ย้ายหมอชิตไปรังสิต ‘ออมสิน’นัดถกทำแผนสัปดาห์หน้า วันที่: 20 พ.ค. 59 เวลา: 18:01 น. นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการย้ายสถานีขนส่งผู้โ
สมาชิกหมายเลข 2783538
‘เศรษฐา’ ยกคณะบิ๊กธุรกิจไทย ‘ปตท.-ซีพี-ไทยเบฟ-บิทคับ’ บินดาวอสคืนนี้ ร่วมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรั่ม
‘เศรษฐา’ ยกคณะบิ๊กธุรกิจไทย ‘ปตท.-ซีพี-ไทยเบฟ-บิทคับ’ บินดาวอสคืนนี้ ร่วมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรั่ม ถกกูเกิล-เทเลนอร์ ดึงลงทุน เวลา 00.15 น.ว
สมาชิกหมายเลข 6446669
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กระทรวงการต่างประเทศ
กระทรวงคมนาคม
การเมือง
ประเทศญี่ปุ่น
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมหน่วยงาน กระทรวง ในไทยไม่กระจายความเจริญไปตั้งต่างจังหวัดมั่งและไม่สร้างระบบขนส่งให้ดีเหมือนญี่ปุ่น