ช่วงเดือน กพ. ที่ผ่านมาได้ติดต่อให้ทรู เปลี่ยน อินเตอร์เนตเป็น Fiber รอ 3 วันจากวันที่แจ้งแล้ว ไม่มีใครตอบกลับ โทรไปแจ้งวันให้เข้ามาทำงานก็บอกว่าจะติดต่อพนักงานที่รับเรื่องให้ แต่ก็ไม่ตอบกลับแถมต้องโทรเข้าไปสอบถามทุกครั้ง
1. ครั้งแรก : cc no. 1 แจ้งว่าเขตบ้านอยู่ในพื้นที่ให้บริการ fiber ค่ะ เดี๋ยวจะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ จะมีพนักงานแจ้งกลับค่ะ
2. รอจนสามวัน เลยโทรไปครั้งที่สอง : cc no. 2 แจ้งว่าจากการ ที่เช็ค บริเวณบ้านไม่คลอบคลุมพื้นที่ให้บริการค่ะ อ้าว.... เลยแย้งเลยว่า cc no.1 แจ้งว่า อยู่ในพื้นที่ cc no.2 ก็บอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบ แล้วจะแจ้งกลับภายในสามวัน ก็หายไปอีก
3. ครั้งที่ 3: โทรไปถามอีกว่าวันไหนจะเข้ามา cc no.3 บอกว่า ไม่ทราบค่ะ ไม่เห็นในระบบแจ้งไว้ จะโทรกลับไปแจ้งค่ะ
จบเลยที่นี้ ครั้งที่4 คือโทรไปยกเลิกเลยค่ะ cc no.4 บอกว่าแจ้งยกเลิกให้แล้วค่ะ
แต่พอผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ อยู่ดีๆ ก็มีช่างโทรมาบอกจะเข้ามาอัพสปีดให้ เราเลยบอกว่าเราแจ้งยกเลิกไปแล้ว
คิดว่าจะจบ วันถัดมา True เปลี่ยนสปีดเราจาก 200/50 ลงเป็น 100/50 โดยคิดเงินในราคาเท่าเดิม
เลยต้องโทรไป สอบถาม cc no. 5 ก็แจ้งอีกว่าเป็นความผิดพลาดจะปรับสปีดกลับไปแบบเดิมให้
ยังไม่จบกับ True ในช่วงโควิดแบบนี้ต้อง WFH และมี conference call บ่อยๆ ด้วยสปีดที่มีทำให้ประชุมไม่รอด เลยแจ้ง True อีกครั้งว่าจะขออัพสปีด fiber
5. cc no.6 รับเรื่องและยืนยันว่าบริเวณบ้านอยู่ในพื้นที่บริการ fiber จะทำเรื่องส่งไปให้ และจะมีพนักงาน โทรมาแจ้งนะคะ
6. หลังจากนั้น สักพัก อยู่ดีดี อินเตอร์เนตก็มีปัญหาความเร็วลดลงอีก เลยครั้งไปcall center อีก cc no. 7 แจ้งอีกว่าได้ทำการ reboot สปีดให้ใหม่ แต่พื้นที่บ้านไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ fiber
อีกแล้วค่า เดจาวูเลย เลยเถียงว่า cc no. 6 แจ้งว่าอยู่ในพื้นที่บริการ cc no.7 เถียงเราเสียงแข็งแล้วบอกว่า cc no. 6 ไม่ใช่พนักงาน call center ของทรู เป็น ของ shop เราก็เถียงอีกว่าจะเป็นของ shop ได้ไง ในเมื่อ โทรหา 1242 cc no. 7 แจ้งว่าจะตามเรื่องและโทรกลับ ภายในวันที่ 24 เมษา นี้
อยากถามว่า ปกติ เราจะสามารถเชคได้ไหมค่ะ ว่าพื้นที่เราอยู่ใน Fiber หรือเปล่า บ้านเราอยู่ สุขุมวิท 24
แล้วระยะการตรวจสอบใช้เวลานานขนาดนี้ เลยหรือ
โทรเข้า call center ก็ไม่ได้คำตอบอะไร
อีกอย่าง พนักงาน call center true คือเหมือนอยู่กันคนละบริษัทเลย ข้อมูลไม่ตรงกันสักครั้ง
เจอปัญหาแบบนี้กับทรู ไม่รู้จะแจ้งใครดี
1. ครั้งแรก : cc no. 1 แจ้งว่าเขตบ้านอยู่ในพื้นที่ให้บริการ fiber ค่ะ เดี๋ยวจะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ จะมีพนักงานแจ้งกลับค่ะ
2. รอจนสามวัน เลยโทรไปครั้งที่สอง : cc no. 2 แจ้งว่าจากการ ที่เช็ค บริเวณบ้านไม่คลอบคลุมพื้นที่ให้บริการค่ะ อ้าว.... เลยแย้งเลยว่า cc no.1 แจ้งว่า อยู่ในพื้นที่ cc no.2 ก็บอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบ แล้วจะแจ้งกลับภายในสามวัน ก็หายไปอีก
3. ครั้งที่ 3: โทรไปถามอีกว่าวันไหนจะเข้ามา cc no.3 บอกว่า ไม่ทราบค่ะ ไม่เห็นในระบบแจ้งไว้ จะโทรกลับไปแจ้งค่ะ
จบเลยที่นี้ ครั้งที่4 คือโทรไปยกเลิกเลยค่ะ cc no.4 บอกว่าแจ้งยกเลิกให้แล้วค่ะ
แต่พอผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ อยู่ดีๆ ก็มีช่างโทรมาบอกจะเข้ามาอัพสปีดให้ เราเลยบอกว่าเราแจ้งยกเลิกไปแล้ว
คิดว่าจะจบ วันถัดมา True เปลี่ยนสปีดเราจาก 200/50 ลงเป็น 100/50 โดยคิดเงินในราคาเท่าเดิม
เลยต้องโทรไป สอบถาม cc no. 5 ก็แจ้งอีกว่าเป็นความผิดพลาดจะปรับสปีดกลับไปแบบเดิมให้
ยังไม่จบกับ True ในช่วงโควิดแบบนี้ต้อง WFH และมี conference call บ่อยๆ ด้วยสปีดที่มีทำให้ประชุมไม่รอด เลยแจ้ง True อีกครั้งว่าจะขออัพสปีด fiber
5. cc no.6 รับเรื่องและยืนยันว่าบริเวณบ้านอยู่ในพื้นที่บริการ fiber จะทำเรื่องส่งไปให้ และจะมีพนักงาน โทรมาแจ้งนะคะ
6. หลังจากนั้น สักพัก อยู่ดีดี อินเตอร์เนตก็มีปัญหาความเร็วลดลงอีก เลยครั้งไปcall center อีก cc no. 7 แจ้งอีกว่าได้ทำการ reboot สปีดให้ใหม่ แต่พื้นที่บ้านไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ fiber
อีกแล้วค่า เดจาวูเลย เลยเถียงว่า cc no. 6 แจ้งว่าอยู่ในพื้นที่บริการ cc no.7 เถียงเราเสียงแข็งแล้วบอกว่า cc no. 6 ไม่ใช่พนักงาน call center ของทรู เป็น ของ shop เราก็เถียงอีกว่าจะเป็นของ shop ได้ไง ในเมื่อ โทรหา 1242 cc no. 7 แจ้งว่าจะตามเรื่องและโทรกลับ ภายในวันที่ 24 เมษา นี้
อยากถามว่า ปกติ เราจะสามารถเชคได้ไหมค่ะ ว่าพื้นที่เราอยู่ใน Fiber หรือเปล่า บ้านเราอยู่ สุขุมวิท 24
แล้วระยะการตรวจสอบใช้เวลานานขนาดนี้ เลยหรือ
โทรเข้า call center ก็ไม่ได้คำตอบอะไร
อีกอย่าง พนักงาน call center true คือเหมือนอยู่กันคนละบริษัทเลย ข้อมูลไม่ตรงกันสักครั้ง