รีวิว Bank ช่วยลูกค้าสถานการณ์ COVID19 ค่ะ

สวัสดีค่ะ จขกท เป็นคนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิดโดยตรงเลยค่ะ

หลังจากที่ได้รับผลกระทบก็โทรไปทุกแบงค์เลยว่าแต่ละแบงค์จะช่วยอะไรเราได้บ้าง
ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์นี้ พิสูจน์ใจแบงค์ต่อเรามากๆค่ะ  เพราะเราเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจริงๆ 

วันนี้เลยมารีวิวประสบการณ์ของตัวเองกับแบงค์ค่ะ เพราะมันทำให้เรารู้เลยว่าถ้าผ่านสถานการณ์COVIDนี้ไป ถ้าต้องเลือกที่จะใช้บริการหรือฝากเงินกับใคร เราจะเลือกBankนี้แบบไม่มีเงื่อนไขเลย <3

ขอผูกโบว์แดงๆให้ Citi Bank ค่ะ : เค้า "พักชำระหนี้ให้" แบบน่ารักมากๆ ประทับใจมาก!! 
ก่อนหน้าเหตุการณ์โควิดสำหรับเรา พวกแคมเปญอะไรต่างๆก็ดีมาก โดยเฉพาะบัตรเครดิตก็สะสมแต้มได้ 5 เท่าตลอด (ตอนนั้นก็เริ่มประทับใจแล้ว) พอมาถึงเหตุการณ์โควิดเค้าก็ทำให้เราเบาใจได้ค่ะ ตอนที่โทรไปขอความช่วยเหลือ พนักงานทุกคนแบบเต็มที่มาก ให้ข้อมูลครบถ้วนและช่วยจริงๆในแบบที่เราสัมผัสความจริงใจได้จากปลายสายเลยค่ะ ว่าช่วยเราจริงๆ ถ้าผ่านโควิดไปหากมีอะไรจะต้องใช้ จะใช้บริการ Citi Bank ตลอดไปเลยล่ะค่ะ จะจงรักภักดีเลย รักมาก นัมเบอร์วันในใจตั้งแต่บัดนี้  คอลเซนเตอร์ซัพพอร์ตน่ารักทุกคน <3  ไม่มีใครใช้น้ำเสียงโมโหดูถูกอะไรเราทั้งนั้น เหมือนทุกคนเข้าใจวิกฤติ และทำหน้าที่บริการลูกค้าเป็นอย่างดี แม้ในวันที่ไม่ปกติ มืออาชีพมากๆค่ะ ที่สำคัญมันสะท้อนและแสดงถึงตั้งแต่วิสัยทัศน์ของคนที่อยู่ข้างบนมาจนถึงคนข้างล่างที่ลูกค้าสัมผัสได้เลยล่ะค่ะ ทั้งเรื่องบริการต่างๆ รวมถึงการรับมือในยามฉุกเฉิน เป็นองค์กรที่ดีค่ะ ขอชื่นชม CitiBank จากใจจริงค่ะ <3

------------------------------------------------------------------------------
Bank ต่อไป อันนี้ผูกโบว์ดำเลยค่ะ คนละขั้วเลย ให้FirstChoice : สำหรับเรา รู้สึกเสียความรู้สึก ไม่น่าเป็นลูกค้าเฟิร์สช้อยเลย ซึ่งเราเป็นลูกค้ามานานมาก ไม่เคยผิดนัดชำระค่ะ บูโรดีตลอด เสียความรู้สึกตั้งแต่คอลเซนเตอร์ไม่ฟังหลังจากที่เราบอกปัญหาไป รู้สึกได้ถึงขนาดที่ว่าไม่ใช่ไม่ช่วยค่ะ แต่ไม่ฟังด้วย  เหมือนเบื่อค่ะ ใช้น้ำเสียงบอกว่า "ไม่ใช่ไม่ช่วยค่ะ แต่ไม่เข้าเงื่อนไข" (ได้ยินแล้วก็ รู้สึกเลยว่า โอเควันนี้ได้รู้แล้วล่ะ เมื่อก่อนโทรมาชวนให้ทำนั่นนี่ วันนี้คนละเรื่องเลยค่ะ มันคงเป็นตั้งแต่คนข้างบนยันคนข้างล่างแน่ๆ ไม่งั้นไม่กล้าใช้น้ำเสียงแบบนี้) เป็นน้ำเสียงที่คอลเซนเตอร์ไม่ควรจะมีเสียงแบบนี้เลย เทรนกันยังไงไม่รู้ล่ะค่ะ  ซัพพอร์ตเช่นกัน โทรกลับมาบอกว่าถ้าไม่จ่ายจะส่งผลต่ออนาคต อาจจะโดนฟ้องล้มละลาย มันทำให้เรารู้สึกว่านี่ขู่ใช่ไม๊ ซึ่งวิกฤติแบบนี้แต่พูดจาแบบนี้ไม่ใช่แค่เสียความรู้สึกค่ะ แต่เสียใจมากเพราะเป็นลูกค้านานไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้ หมดใจไปเลย และหนี้เรามันแสนกว่าๆค่ะ ไม่ได้สูงขนาดที่ว่าเราจะหาไม่ได้ในชีวิตนี้ที่จะต้องฟ้องล้มละลายกัน  เขาบอกไม่เข้าเงื่อนไข ไม่ใช่ไม่ช่วยแต่ไม่เข้าเงื่อนไข ทั้งที่เราเป็นลูกค้าเค้ามานานมากๆ ย้ำอีกครั้งว่าชำระดีตลอด จ่ายตรงตลอด  แต่จะมีครั้งนี้แหละ รู้สึกเสียใจมากที่เป็นลูกค้าเค้า ไม่น่าใช้บริการเค้าเลย ไม่อยากเปรียบเทียบแต่ก็ต้องเปรียบว่าใช้มานานก่อน Citi Bank อีก แต่วันนี้ FirstChoice ไม่สมควรได้รับหัวใจเราเลยค่ะ จะไม่อยู่ในใจนับแต่บัดนี้เป็นต้นไปค่ะ  หลังโควิด จะรีบปิด เลิกใช้ เลิกเป็นลูกค้า เราแบบรู้สึกแย่มากๆ!!  
------------------------------------------------------------------------------
KTC กับ SCB : อันนี้ก็เป็นแบงค์ที่ดีสำหรับเราระดับหนึ่ง ช่วยเหลือแบบไม่มีเงื่อนไขค่ะ ให้จ่าย 5% หรือจ่ายแค่ดอกงี้ค่ะ  สำหรับเราแล้วก็ถือว่ายังดีถ้าเปรียบเทียบกับ First Choice บริการเร็ว ฉับไว เข้าใจปัญหา รับมือกับสถานการณ์นี้ได้ดีค่ะ
------------------------------------------------------------------------------

บอกเลยว่าสถานการณ์นี้พิสูจน์ใจเราเองด้วย เมื่อก่อนหลายๆแบงค์จะโทรมาชวนทำนั่นนี่ ตอนนี้รู้เลยค่ะ!! เรารู้แล้วว่าถ้าต้องฝากเงินหรือทำธุรกรรมในอนาคตกับใครเราจะเลือกแบงค์ไหน บางทีเราก็ขอบคุณ COVID นะคะ ไม่งั้นเราก็ไม่รู้ใจเค้าจริงๆค่ะ  ส่วนแบงค์ที่ช่วยเราตอนนี้ก็เป็นฮีโร่ในใจเราตลอดกาลไปเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติต่อชีวิตเรา แต่เราเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้แบบไม่มีปัญหาบูโรให้ดูค่ะ และหลังโควิดที่สถานการณ์ดีขึ้นคลี่คลายหรือกลับมาเป็นปกติเราก็จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับแบงค์ที่ใจดำกับเราอีกต่อไป 

สุดท้ายขอชื่นชม Citi Bank อีกครั้ง ทั้งเรื่องการทำงาน การบริการ และความจริงใจที่มีต่อลูกค้า คุณต่อชีวิตเราได้มาก เป็นฮีโร่ในใจเลยล่ะค่ะ จากสถานการณ์นี้ ขอบคุณจริงๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่