มีท่านใดเจอนโยบายช่วยเหลือลูกค้าประสบปัญหาสถานการณ์โควิดจากแบงค์กรุงเทพแบบนี้บ้างคะ?

แรกเริ่มเดิมที เป็นลูกค้าสินเชื่อที่จัดเป็นลูกค้าเกรดเอของแบงค์นี้ จนเมื่อเจอโควิดรอบแรก และทางรัฐบาลประกาศให้ทุกแบงค์พักหนี้ให้เป็นเวลา 6 เดือน เราเองก็ได้รับสิทธิ์นี้แบบที่เกือบจะไม่ได้เหมือนกันถ้าไม่สอบถามเข้าไป เพราะเราเป็นคนติดต่อไปหาทางฝ่ายสินเชื่อเพื่อสอบถามมาตรการต่างๆ ที่ทางแบงค์จะมีออกมาช่วยเหลือลูกค้าด้วยตัวเองตลอด เนื่องจากไม่อยากเป็นลูกหนี้ที่มีประวัติเสีย
จวบจนผ่านไป 5 เดือน เข้าเดือนที่ 6 เจ้าหน้าที่สินเชื่อติดต่อมาเพื่อแจ้งเงื่อนไขการชำระหลังจากจบมาตรการ สิ่งที่ได้รับ คือ 
- เดือนถัดไปจากการจบมาตรการพักหนี้ ลูกค้าต้องชำระสินเชื่อในเงื่อนไข ดังนี้ คือ ชำระ 1 งวดปกติ+ครึ่งหนึ่งของงวดปกติ(ที่ได้รับการพักหนี้ไป) เช่น หากเคยจ่ายที่ 5,000 งวดถัดไปที่ต้องจ่ายหลังจบมาตรการ คือ 5,000+2,500 = 7,500 บาท T_T และจ่ายแบบนี้ เป็นเวลา 12 งวด 
คำถาม คือ แบบนี้เรียกว่า ช่วยตรงไหนอ่ะเนาะ เจอโควิด ตกงาน ช่วยพักให้ 6 เดือน พอเดือนที่ 7 ให้จ่าย มากกว่าเดิมอีก ทั้งที่ ยังตกงานอยู่มั้ย? 
เราจึงตอบไป ว่า ไม่สามารถจริงๆ เพราะยังตกงานอยู่ เจ้าหน้าที่ถามเราแค่ว่า งั้น สรุปคือ ลูกค้าไม่สามารถชำระได้ตามเงื่อนไขของทางธนาคารนะคะ? 😅
- จากนั้นอีกราวหนึ่งเดือน แบงค์ติดต่อมาเพื่อถามย้ำในเงื่อนไขเดิมอีกครั้ง แต่ตลอดเวลา เราคอยฟังมาตรการต่างๆจากทางรัฐบาลและคอยสอบถามไปทางแบงค์ตลอด ว่าเข้าเงื่อนไขไหนบ้าง / จากนั้นแบงค์มีแจ้งเงื่อนไขใหม่มา คือ ให้ลูกค้าชำระดอกเบี้ยจากเงินงวดในช่วงพักหนี้ทั้งหมด(ซึ่งก็หลักหมื่น) แล้วถึงจะกลับไปจ่ายจำนวนเท่าก่อนเจอโควิดดังเดิมได้ ซึ่งด้วยกำลังตอนนี้ ก็ยังไม่สามารถ😣 ดังนั้น เจ้าหน้าเลยแจ้งว่า งั้นเราคงต้องทำตามระบบนะคะ 😅
จนโควิดรอบ 2 และ รอบ 3 ในที่สุด พื้นที่ตรงที่เราอยู่นี้ เป็นพื้นที่สีแดง และแดงแปร๊ด ทุกรอบเลยค่ะ😅
จนล่าสุด ต้นปี 64 เนื่องจากเราไม่ได้นิ่งนอนใจ มีติดต่อไปหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง จนเจ้าหน้าที่สินเชื่อสาขานี้ต้องติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งเงื่อนไขที่เหมือนกับธนาคารออมสิน ว่า จะส่งเรื่องของเราไปดำเนินการให้ มีการตกลงยอดชำระ จำนวนงวดกันเรียบร้อย ก็นึกว่าจะจบแล้ว ..แต่ปรากฎว่า หายเงียบไปครึ่งเดือน จนเราต้องติดตามไป ถึงได้คำตอบว่า สำนักงานใหญ่ ไม่อนุมัติให้ตามที่ตกลงกันล่าสุด เนื่องจากลูกค้าอยู่ในเคสค้างชำระเกิน 90 วัน!!!! 🙄
คือ....ถ้าทางธนาคาร คิดที่จะหาทางออกที่ดีร่วมกันกับลูกค้า(ซึ่งพร้อมชำระและตกลงตามกำลังที่มี) เหมือนที่เราได้รับจากแบงค์อื่น ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน ใช่ค่ะ แบงค์อื่นก็คิดดอก และ เงินต้นเราก็ไม่ได้ลดลง แต่อย่างน้อย เรายังได้ต่อลมหายใจ และที่สำคัญ ประวัติเราไม่เสีย...ซึ่งส่วนนี้ใครจะช่วยเราได้?  ...เสียใจจริงๆ ที่เป็นลูกค้าชั้นดีมาตลอด เสียความรู้สึกมากมาย เสียประวัติแบบที่เราพยายามหาทางออกแล้ว แต่เหมือนหาอยู่ฝ่ายเดียว 😂
ไม่มีใครอยากเจอโควิด ไม่มีใครอยากเสียประวัติอ่ะเนาะ ...ตอนนี้ก็ได้แต่ รอเวลาให้เรื่องดำเนินไป เพระาทำอะไรไม่ได้แล้ว 😅

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 6518028

Bualuang 1333 ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ ทั้งนี้ ดิฉันขอเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประสานงานส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือคุณสมาชิกหมายเลข 6518028 ต่อไป รบกวนขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมทางข้อความส่วนตัว (หลังไมค์) ดังนี้ค่ะ
1.ชื่อ-นามสกุล (ผู้แจ้ง)
2.หมายเลขโทรศัพท์ (ผู้แจ้ง)
3.ประเภทและหมายเลขบัญชีสินเชื่อ
4.สาขาที่มีบัญชีสินเชื่อ

หากมีบริการด้านใดให้ดิฉันช่วยดูแลหรือสอบถามข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม รบกวนแจ้งได้เลยนะคะ ยินดีให้บริการค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่