ธนาคารเกียรตินาคิน ทำแบบนี้ถูกแล้วหรอคะ

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ได้ไปสมัครบัตรกดเงินสดของธนาคารเกียรตินาคินไว้ค่ะ โดยสมัครตั้งแต่ตอนเรียนจบแล้วมีบูธของธนาคารมาเปิดในม.
ตอนนั้นสมัครไว้เยอะมากหลายธนาคาร คืออยากลองเอามาใช้หลาย ๆ บัตรน่ะค่ะ แล้วใบไหนไม่ได้ใช้หรือไม่เหมาะจริงๆก็ยกเลิก
 
ทีนี้พอครบปีที่จะต้องโทรขอ waive ค่าธรรมเนียมและยกเลิกบัตรที่คิดว่าไม่ได้ใช้ ก็พบว่ามีบางธนาคารที่บัตรไม่ครบหรือไม่ได้รับบัตรค่ะ
 
ก็เลยเริ่มทำการเช็คบัตรค่ะว่าได้รับมาครบหรือไม่ ทีละธนาคาร แล้วก็ติดต่อว่า บัตรตอนนี้อยู่ที่ไหน สถานะเป็นอย่างไร ควรทำอย่างไร
 
ธนาคารอื่น ๆ ก็ช่วยแก้ปัญหาให้นะคะ เพราะว่าเราไม่ได้รับบัตรมาจริง ๆ ส่วนมากก็ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้เลย แล้วก็ส่งบัตรชดเชยมาให้ใหม่ฟรี
เพราะปัญหาส่วนมากเกิดจากเซลของบัตรเครดิตคิดเอาเองว่าที่อยู่ที่ติดต่อได้เป็นตามบัตรประชาชนค่ะ (คือม.เราจะให้ย้ายทะเบียนบ้านเข้าม.ตอนเรียน แล้วเราได้ทำบัตรประชาชนใหม่ช่วงที่กำลังเรียนพอดี บัตรเลยเป็นที่อยู่ม. แต่ได้ระบุไปแล้วว่าต้องการให้ส่งที่คอนโดค่ะ) ซึ่งไม่ใช่ความผิดของลูกค้าค่ะ เขาเลยชดเชยให้
 
แต่มีปัญหาที่ธนาคารเกียรตินาคินค่ะ
โทรไปสี่ห้ารอบก็ติดต่อไม่ได้ ฝากเบอร์ติดต่อกลับก็ติดต่อไม่ได้
จนพอติดต่อได้ เขาก็เช็คๆๆๆ แล้วก็เหมือนธนาคารอื่นค่ะ คือส่งไปผิดที่อยู่ค่ะ เราก็เลยติดต่อกลับไปที่หอพักค่ะว่ามีพัสดุของเราอยู่มั้ย ให้รุ่นน้องที่บ้านอยู่แถวนั้นไปรื้อให้เลยค่ะ ปรากฏว่าไม่มี (หอพักเราเก็บจดหมายเป็นระเบียบค่ะ ย้ายออกแล้วก็เก็บไว้ให้ แล้วเรียกเป็นชื่อเรียบร้อยเลยหาได้เร็ว
ติดต่อไปอีก ทางธนาคารก็ยืนยันว่าส่งแล้วจริงๆ ให้เลขจดหมายลงทะเบียนมา (RU321020318TH ขอเปิดเผยเลขค่ะ ให้ทุกคนได้เช็คตามๆกันไป)
และเขาก็ยืนยันว่าส่งบัตรมาแล้ว
ตอนคุยเราทำงานอยู่หน้าคอมพอดีเราเลยกดเช็คไปด้วย ปรากฏว่า เลขนี้ไม่ได้ลงทะเบียนในระบบค่ะ
อ้าว แล้วทำไงล่ะทีนี้ เราก็เลยถามเขาว่า แล้วแบบนี้จะออกบัตรใหม่ได้มั้ย เพราะบัตรมันส่งมาไม่ได้ ทั้งผิดที่อยู่ ทั้งตามบัตรไม่ได้ ทั้งไม่มีในระบบไปรษณีย์ ส่งมาจริงรึเปล่าก็ไม่รู้ หรือปณทำหายก็ไม่รู้ แต่เราว่าไม่ใช่เพราะหอพักเราทำหายแน่ๆค่ะ เพราะตอนรุ่นน้องเราไปเช็คให้ ของธนาคารอื่นที่ส่งผิดก็อยู่ครบเลย เขาเก็บจดหมายดีมากจริงๆ
ธนาคารก็บอกกลับมาว่า ต้องเสียค่าธรรมเนียม 100 บาทในการออกบัตรใหม่ค่ะ ถามทวนซ้ำไปแล้วว่า ทั้งๆที่มันเป็นความผิดของการส่งบัตรไม่มาถึงมือเรา แต่เราต้องเป็นคนเสียหรอ  เขาก็ยืนยันว่าต้องเสียค่ะ
 
แบบนี้คือยังไงหรอคะ ถ้าธนาคารตุกติกไม่ส่งบัตร หรือเซลล์สะเพร่าส่งที่อยู่ให้ธนาคารผิด หรือไปรษณีย์ทำจดหมายหาย ลูกค้าต้องเป็นคนรับผิดชอบหรอคะ??? แล้วถ้าเกิดกรณีผิดแบบนี้ซ้ำหลายครั้ง ลูกค้าก็ต้องเสียเงินทุกครั้งหรอคะ
 
คือถ้าทำหายเองจะไม่ว่าอะไรเลยค่ะ ยินดีจะเสียค่าธรรมเนียม เพราะเป็นความผิดของตัวเอง แต่อันนี้ความผิดธนาคารแท้ๆ แบบนี้ก็ได้หรอ
 
ด้วยอารมณ์ตอนนั้นเลยยกเลิกบัตรไปแล้วค่ะ ยกเลิกได้สำเร็จด้วย และอยากจะมาแบ่งปันให้ทุกคนได้ทราบค่ะ ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร และอยากถามความเห็นค่ะว่า แบบนี้ก็ได้หรอ
 
ธนาคารจะต้องเสียใจที่เสียลูกค้าแบบเราไปค่ะ ฐานข้อมูลของธนาคารอาจไม่ทราบเงินเดือนและจำนวนเงินเข้า-ออกบัญชีของเรานะคะเพราะว่าตอนนั้นเพิ่งจบใหม่ ถือว่าเป็นความสูญเสียของธนาคารแล้วกันค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่