S o c i a l   D i s t a n c i n g กักตัวอยู่บ้านจะทำอะไรดี?

ก็ยุคนี้เป็นยุค IOT หรือ Internet of Thing ใช่ไหมล่ะ แค่มีคอมพ์ มีเน็ต ก็สามารถทำอะไรได้อย่างมากมายแล้ว เราจึงมีกิจกรรมมานำเสนอ นั่งหน้าคอมก็ทำประโยชน์แก่ตัวเองได้ตั้งมากมาย จะมีอะไรบ้างไปดูวววว์

ซื้อของใช้ ของสด ออนไลน์
เป็นยุคที่ delivery เฟื่องฟูมากๆ ไม่ต้องออกไปไหน แค่กดๆๆๆ สั่งออนไลน์ ของก็มาส่งหน้าบ้านแล้ว เชื่อว่าเกือบทุกคนต้องมีประสบการณ์สั่งออนไลน์กันบ้าง แต่ที่จะนำเสนอนี้จะเป็นการซื้อของสด พวกหมู เห็ด เป็ด ไก่ ที่จริงก็สามารถซื้อผ่านเว็บไซต์ซุปเปอร์มาร์เก็ตเจ้าใหญ่ๆ กันได้ แต่ที่แนะนำอันนี้จะเป็นตลาดแบบ Local หน่อย คือ เค้าเปิดเว็บไซต์ที่ชื่อ ส่งสด (Songsod.com) เป็นการซื้อของสดตลาดๆ อันนี้น่าสนใจนะ เพราะให้พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดมีรายได้ แถมราคาตามหน้าตลาดที่เราไปซื้อกันนั้นแหละ ที่นี่สามารถตัดบัตรด้วยนะเออ และราคาจัดส่งคิดระยะทางตามจริง

ออกแบบบ้าน ออนไลน์
ใครที่กำลังจะตกแต่งบ้าน หรือคอนโด ไม่มีความรู้เรื่องการโปรกงโปรแกรมออกแบบมืออาชีพที่สถาปนิกเขาใช้กัน ตอนนี้มีเว็บไซต์ที่ใครก็ออกแบบบ้าน หรือตกแต่งภายในได้แล้วผ่านอินเตอร์เน็ต  เอาจริงๆเหมือนเกม The Sims ฮ่าๆๆ จะเป็น 3 เว็บไซต์นี้น้าาา

- Planner 5D ใช้ได้ทั้งเว็บไซต์และเป็นแอพลิเคชั่น ทั้ง IOS และ Android เลย แต่อาจจะมีเสียเงินบ้าง (in-apps purchase) โปรแกรมนี้ใช้งานง่าย เริ่มตั้งแต่วางแปลนบ้านพื้นที่ จนตกแต่ง ใส่เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ลองไปหาเล่นกันได้
>>> https://planner5d.com/ 

- Homebyme อันนี้ก็ใช้งานง่ายดีนะ เป็นที่นิยมเหมือนกัน หรือยังไม่มีแรงบันดาลใจจะเริ่มยังไงแอบไปดูของคนอื่นก่อนได้นะ บางเฟอร์นิเจอร์เป็นดีไซน์จริงๆเข้าไปอีก มีราคาบอกด้วย แต่ก็จะเป็นของเมืองนอกอะเนอะ
>>> https://home.by.me/en/ 

- Autodesk home styler ความเจ๋งของเว็บนี้คือ แปลงไฟล์ที่เราออกแบบไว้ในเว็บนี้ ให้เป็นไฟล์ .dwg จริงๆ ซึ่งไฟลน์นี้ คือ นามสกุลของโปรแกรม AutoCAD ที่สถาปนิกใช้ออกแบบกัน เออ ...ไม่ต้องพึ่งสถาปนิกกันแล้ว อิอิ จริงๆก็ต้องพึ่งแหละ ก็ต้องปรึกษากันว่ามันทำจริงได้มั้ย ราคาสูงรึเปล่า ราคาเนี้ยเรื่องสำคัญเลยนะ
>>> https://www.homestyler.com/int/ 

เรียน ออนไลน์
อันนี้กำลังเป็นที่นิยมเลย คอร์สออนไลน์ เรียนออนไลน์ต่างๆ อันนี้เราก็แนะนำเหมือนกันนะ ที่หยิบมาอาจจะต่างจากเพื่อนที่เคยเห็นมา ยังไงลองไปดูกันก่อน
- ซึ่งเว็บนี้จะรวมการเรียนออนไลน์ไว้เยอะมากหลายแขนง และส่วนใหญ่จะเป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัย บางวิชาถ้าเรียนจบได้ใบประกาศนียบัตรด้วยนะ
>>> https://thaimooc.org/ 

- อันนี้จะเป็นของจุฬาฯ นะ
>>> https://mooc.chula.ac.th/ 

เที่ยว ออนไลน์
ใครสายเที่ยวววว อยู่ห้อง อยู่บ้าน เหงาๆ ไม่ได้เที่ยวไหนเลย ถ้าโควิด 19 หายแล้วจะไปเที่ยวที่ไหนอย่างแรก? หลายคนคงมีในใจแล้วล่ะ แต่ก่อนจะไปถึงนั้น เรามาเที่ยวออนไลน์ก่อนไหม ถือว่าเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลก่อนไปเที่ยวจริงก็ได้นะ ว่าแล้วไปเที่ยวกันเลย

- พิพิธภัณฑ์ Louvre ฝรั่งเศส เดินดูชิ้นงานศิลปะผ่านออนไลน์ ใครว่าจะไปก็สอดแนมแอบดูไปก่อน ที่สำคัญไม่ต้องเบียดเสียดคน ไม่ต้องตอแถวนะเออ 
>>> https://www.louvre.fr/en/visites-en-ligne 

- พิพิธภัณฑ์วาติกัน หรือเรียกว่า Musei Vaticani หนึ่งสถานที่ที่เดินเที่ยวได้แบบ 360 องศา เอาจริงๆ แค่คลิกเข้าไปดูก็สวยมากแล้ว สวยจริงๆ สถาปัตยกรรมภายในต่างๆ งาน detail ก็มา เอาออเดิร์ฟไปก่อนละกันช่วงนี้
>>> http://www.museivaticani.va/content/museivaticani/en/collezioni/musei/tour-virtuali-elenco.1.html 

- เที่ยวพระราชวังแวร์ซาย พิพธภัณฑ์วาติกันว่าดีแล้ว อันนี้อีกอันที่เริศไม่แพ้กัน วิจิตรบรรจงน่าไปมาก ทำบุญด้วยอะไรถึงจะได้ไป ฮ่าๆๆ อยากไปสัมผัสด้วยตาสักครั้ง แต่ก่อนอื่นก็เที่ยวผ่านออนไลน์ไปก่อนเน้อออ 
>>> https://artsandculture.google.com/partner/palace-of-versailles 

- ชมเมือง Orlando อ้ะ อินดอร์กันแล้ว มาเอาท์ดอร์กันบ้างเด้อ มาชมบรรยกาศทัศนียภาพสวยๆของเมืองออร์แลนโด นี่ยังไม่เคยเห็นเลยว่าจะเป็นเมืองแบบไหน เขาเล่ากันว่า เมืองนี้มีสวนสนุกเยอะมาก ที่ที่รวบรวมสวนสนุกชื่อดังก็ว่าได้ ทั้ง Universal Studios, Disney World และยังมี Lego Land ไปอี๊กกก ก่อนจะจองไปเยือนเนี้ยย ก็ไปทำความรู้จักมักจี้กันก่อนเนอะ จะเป็นอย่างไร คลิกเลยจร้าา
>>> https://www.visitorlando.com/en/things-to-do/virtual-tours 

ทั้งหมดทั้งมวลการเป็นการสรรหากิจกรรมทางออนไลน์อะเนอะ แล้วใครมีกิจกรรมออนไลน์เด็ดดวง มาบอกกันบ้างเด้อ แนะนำเพื่อนๆกันมาได้เลย 

อ่านบนความดีๆต่อได้ที่ : CondoNewb
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่