สวัสดีค่ะทุกท่าน เราอยากสอบถามหน่อยค่ะ ประกันชีวิตเป็นธุรกิจบริการใช่หรือไม่คะ
ประกันชีวิตของเราเคยทำแบบสะสมทรัพย์ 20 ปีตรีคูณ แต่เราได้ทำเป็นเวนคืนทุนประกันแล้วเมื่อปี 2559 และครบกำหนดที่จะได้เช็ครอบแรก คือ 22 มี.ค 2563 และในวันที่ 23 มี.ค 2563 เราได้สอบถามไป ทาง call center ซึ่ง call center แจ้งว่าเช็คได้ออกมาแล้ว ให้เรารอสิ้นเดือนน่าจะได้รับเช็คส่งไปที่บ้าน
วันนี้ 6 เม.ย 2563 เรายังไม่ได้รับเช็คใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเราก็ได้โทรสอบถามกับ call center AIA ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเรื่องเมื่อวันที่ 16 มี.ค 2563 ว่ามีเช็คเวนคืนกรมธรรม์และได้ออกเช็คให้แล้วเมื่อวันที่ 19 มี.ค 2563 โดยฝากผ่านตัวแทน (ซึ่งเราคิดว่าตัวแทนของเราคือพี่ที่รู้จักกัน แต่พอตรวจสอบอีกทีคือพี่เขาลาออกไปแล้ว และเป็นหัวหน้าหน่วยคนนี้มารับงานแทน) ซึ่งหัวหน้าหน่วยคนนี้ไม่เคยมีการมาแนะนำตัว หรือแนะนำอะไรเกี่ยวกับ AIA เลย (เอาเป็นว่าเราไม่รู้จักเขาเลยค่ะ) ทางเราก็ได้แจ้ง call center ไปแล้วว่าถ้าเป็นแบบนี้ถือว่าเขาทำงานแย่มาก ไม่เคยมาแนะนำตัวให้ลูกค้ารู้จัก แล้วที่เราจ่ายเบี้ยประกันรายปีไป ทางเขาก็ต้องได้ค่าคอมด้วยใช่ไหมคะ หรือเขาคิดว่ากรมธรรม์เราเป็นแบบเวนคืนแล้วเลยไม่สนใจหรืออย่างไร
ซึ่งเราได้แจ้ง call center ไปว่าให้ตัวแทนคือหัวหน้าหน่วยคนนี้โทรกลับมาด้วย เพราะเราไม่พอใจการบริการแบบนี้
หลังจากนั้นประมาณ 2 นาที หัวหน้าหน่วยคนนี้ก็ได้โทรกลับมา และบทสนทนาก็เริ่มแบบนี้ค่ะ
หัวหน้าหน่วย : สวัสดีครับ ผม ................. ตัวแทนจาก AIA
เรา : ค่ะ
หัวหน้าหน่วย : ไม่ทราบว่าทางคุณต้องการสอบถามเรื่องเช็คเวนคืนใช่ไหมครับ
เรา : ใช่ค่ะ
หัวหน้าหน่วย : การเวนคืนคือวันที่เท่าไหร่ครับ
เรา (เริ่มเคืองแล้ว) : ก็คุณเป็นตัวแทนคุณไม่ทราบเหรอคะว่าเช็คเวนคืนวันที่เท่าไหร่
หัวหน้าหน่วย : ผมมาบริการคุณนะ ถ้าพูดแบบนี้ผมก็ไม่คุยกับคุณแล้ว
เรา : โอเค
ซึ่งเราโกรธอยู่ในใจนะคะ แล้วได้โทรกลับไปที่ call center อีกครั้งและบอกว่าหัวหน้าหน่วยคนนี้แย่มาก เป็นตัวแทนได้อย่างไร AIA มีการอบรมตัวแทนหรือเปล่า คุณพูดกับลูกค้าแบบนี้ก็ได้เหรอ
จึงอยากสอบถามทุกๆ คนค่ะว่า เขาสมควรที่จะพูดกับลูกค้าแบบนี้เหรอคะ
หัวหน้าหน่วยประกันชีวิต AIA มีสิทธิ์พูดกับลูกค้าแบบนี้ได้เหรอคะ
ประกันชีวิตของเราเคยทำแบบสะสมทรัพย์ 20 ปีตรีคูณ แต่เราได้ทำเป็นเวนคืนทุนประกันแล้วเมื่อปี 2559 และครบกำหนดที่จะได้เช็ครอบแรก คือ 22 มี.ค 2563 และในวันที่ 23 มี.ค 2563 เราได้สอบถามไป ทาง call center ซึ่ง call center แจ้งว่าเช็คได้ออกมาแล้ว ให้เรารอสิ้นเดือนน่าจะได้รับเช็คส่งไปที่บ้าน
วันนี้ 6 เม.ย 2563 เรายังไม่ได้รับเช็คใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเราก็ได้โทรสอบถามกับ call center AIA ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเรื่องเมื่อวันที่ 16 มี.ค 2563 ว่ามีเช็คเวนคืนกรมธรรม์และได้ออกเช็คให้แล้วเมื่อวันที่ 19 มี.ค 2563 โดยฝากผ่านตัวแทน (ซึ่งเราคิดว่าตัวแทนของเราคือพี่ที่รู้จักกัน แต่พอตรวจสอบอีกทีคือพี่เขาลาออกไปแล้ว และเป็นหัวหน้าหน่วยคนนี้มารับงานแทน) ซึ่งหัวหน้าหน่วยคนนี้ไม่เคยมีการมาแนะนำตัว หรือแนะนำอะไรเกี่ยวกับ AIA เลย (เอาเป็นว่าเราไม่รู้จักเขาเลยค่ะ) ทางเราก็ได้แจ้ง call center ไปแล้วว่าถ้าเป็นแบบนี้ถือว่าเขาทำงานแย่มาก ไม่เคยมาแนะนำตัวให้ลูกค้ารู้จัก แล้วที่เราจ่ายเบี้ยประกันรายปีไป ทางเขาก็ต้องได้ค่าคอมด้วยใช่ไหมคะ หรือเขาคิดว่ากรมธรรม์เราเป็นแบบเวนคืนแล้วเลยไม่สนใจหรืออย่างไร
ซึ่งเราได้แจ้ง call center ไปว่าให้ตัวแทนคือหัวหน้าหน่วยคนนี้โทรกลับมาด้วย เพราะเราไม่พอใจการบริการแบบนี้
หลังจากนั้นประมาณ 2 นาที หัวหน้าหน่วยคนนี้ก็ได้โทรกลับมา และบทสนทนาก็เริ่มแบบนี้ค่ะ
หัวหน้าหน่วย : สวัสดีครับ ผม ................. ตัวแทนจาก AIA
เรา : ค่ะ
หัวหน้าหน่วย : ไม่ทราบว่าทางคุณต้องการสอบถามเรื่องเช็คเวนคืนใช่ไหมครับ
เรา : ใช่ค่ะ
หัวหน้าหน่วย : การเวนคืนคือวันที่เท่าไหร่ครับ
เรา (เริ่มเคืองแล้ว) : ก็คุณเป็นตัวแทนคุณไม่ทราบเหรอคะว่าเช็คเวนคืนวันที่เท่าไหร่
หัวหน้าหน่วย : ผมมาบริการคุณนะ ถ้าพูดแบบนี้ผมก็ไม่คุยกับคุณแล้ว
เรา : โอเค
ซึ่งเราโกรธอยู่ในใจนะคะ แล้วได้โทรกลับไปที่ call center อีกครั้งและบอกว่าหัวหน้าหน่วยคนนี้แย่มาก เป็นตัวแทนได้อย่างไร AIA มีการอบรมตัวแทนหรือเปล่า คุณพูดกับลูกค้าแบบนี้ก็ได้เหรอ
จึงอยากสอบถามทุกๆ คนค่ะว่า เขาสมควรที่จะพูดกับลูกค้าแบบนี้เหรอคะ