หัวหน้าหน่วยประกันชีวิต AIA มีสิทธิ์พูดกับลูกค้าแบบนี้ได้เหรอคะ

สวัสดีค่ะทุกท่าน เราอยากสอบถามหน่อยค่ะ ประกันชีวิตเป็นธุรกิจบริการใช่หรือไม่คะ

ประกันชีวิตของเราเคยทำแบบสะสมทรัพย์ 20 ปีตรีคูณ แต่เราได้ทำเป็นเวนคืนทุนประกันแล้วเมื่อปี 2559 และครบกำหนดที่จะได้เช็ครอบแรก คือ 22 มี.ค 2563 และในวันที่ 23 มี.ค 2563 เราได้สอบถามไป ทาง call center ซึ่ง call center แจ้งว่าเช็คได้ออกมาแล้ว ให้เรารอสิ้นเดือนน่าจะได้รับเช็คส่งไปที่บ้าน

วันนี้ 6 เม.ย 2563 เรายังไม่ได้รับเช็คใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเราก็ได้โทรสอบถามกับ call center AIA ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเรื่องเมื่อวันที่ 16 มี.ค 2563 ว่ามีเช็คเวนคืนกรมธรรม์และได้ออกเช็คให้แล้วเมื่อวันที่ 19 มี.ค 2563 โดยฝากผ่านตัวแทน (ซึ่งเราคิดว่าตัวแทนของเราคือพี่ที่รู้จักกัน แต่พอตรวจสอบอีกทีคือพี่เขาลาออกไปแล้ว และเป็นหัวหน้าหน่วยคนนี้มารับงานแทน) ซึ่งหัวหน้าหน่วยคนนี้ไม่เคยมีการมาแนะนำตัว หรือแนะนำอะไรเกี่ยวกับ AIA เลย (เอาเป็นว่าเราไม่รู้จักเขาเลยค่ะ) ทางเราก็ได้แจ้ง call center ไปแล้วว่าถ้าเป็นแบบนี้ถือว่าเขาทำงานแย่มาก ไม่เคยมาแนะนำตัวให้ลูกค้ารู้จัก แล้วที่เราจ่ายเบี้ยประกันรายปีไป ทางเขาก็ต้องได้ค่าคอมด้วยใช่ไหมคะ หรือเขาคิดว่ากรมธรรม์เราเป็นแบบเวนคืนแล้วเลยไม่สนใจหรืออย่างไร 

ซึ่งเราได้แจ้ง call center ไปว่าให้ตัวแทนคือหัวหน้าหน่วยคนนี้โทรกลับมาด้วย เพราะเราไม่พอใจการบริการแบบนี้

หลังจากนั้นประมาณ 2 นาที หัวหน้าหน่วยคนนี้ก็ได้โทรกลับมา และบทสนทนาก็เริ่มแบบนี้ค่ะ

หัวหน้าหน่วย : สวัสดีครับ ผม ................. ตัวแทนจาก AIA
เรา : ค่ะ
หัวหน้าหน่วย : ไม่ทราบว่าทางคุณต้องการสอบถามเรื่องเช็คเวนคืนใช่ไหมครับ
เรา : ใช่ค่ะ
หัวหน้าหน่วย : การเวนคืนคือวันที่เท่าไหร่ครับ
เรา (เริ่มเคืองแล้ว) : ก็คุณเป็นตัวแทนคุณไม่ทราบเหรอคะว่าเช็คเวนคืนวันที่เท่าไหร่
หัวหน้าหน่วย : ผมมาบริการคุณนะ ถ้าพูดแบบนี้ผมก็ไม่คุยกับคุณแล้ว
เรา : โอเค

ซึ่งเราโกรธอยู่ในใจนะคะ แล้วได้โทรกลับไปที่ call center อีกครั้งและบอกว่าหัวหน้าหน่วยคนนี้แย่มาก เป็นตัวแทนได้อย่างไร AIA มีการอบรมตัวแทนหรือเปล่า คุณพูดกับลูกค้าแบบนี้ก็ได้เหรอ

จึงอยากสอบถามทุกๆ คนค่ะว่า เขาสมควรที่จะพูดกับลูกค้าแบบนี้เหรอคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เดี๋ยวยังไงกเค้าก็ต้องติดต่อมาอีก บันทึกบทสนทนาเอาใว้ให้ครบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่