ปัญหาบ้านจัดสรร LH

กระทู้คำถาม
ใจความมีอยู่ว่า
เรากับแฟน กำลังมองหาบ้านที่ดี มีคุณภาพ หรือก็คือ ปัญหาน้อยที่สุด (ยากมากที่จะหาบ้านจัดสรรที่ไร้ปัญหา 100%)

เราตัดสินใจกันอยู่นานมาก วนดูบ้านกันหลายสิบโครงการ กว่าจะได้หลังนี้มา
ซึ่งก็คือ LH (ด้วยชื่อเสียงและคุณภาพ เราเลยเลือกค่ะ)

แต่แล้วเราก็พบปัญหาตั้งแต่แรกที่เริ่มย้ายเข้ามาอยู่ เช่น แก้ไข ซ่อมโน่นนี่ ไม่จบไม่สิ้น (จุดที่แก้ไข เช่น สีไม่เนียน , รอยแตกร้าวตามขั้นกระได กำแพง รอยต่อต่างๆประตูไม่ได้เก็บสีขอบด้านใต้ เทพื้นหลังบ้านไม่เรียบ ขอบยางกระจก บลาๆ) ทั้งๆ ที่เรายอมให้โอนบ้านก่อนจะเซ็นรับ เพราะเซลล์บอกว่าโอนแล้ว ก็ยังดูแลให้เหมือนเดิม มีตรงไหนติดขัดแจ้งได้ตลอด  แต่พอโอนแล้วมันไม่ใช่เลยจริงๆ พอเราแจ้งซ่อมไปบ่อยๆ เริ่มไม่มีใครตอบไลน์ จนต้องโทรเข้าส่วนกลางเอง

กว่าเราจะได้เซ็นรับบ้านจริงๆ หลังจากโอน ก็เกือบสองเดือน โอนธันวา 62 - กุมภา 63 เซ็นรับบ้านไป (เรายอมที่จะปล่อยผ่านบางจุดไป เพราะมันแก้ไขนานมากแล้วและเราต้องย้ายเข้าแล้วด้วย จึงยอมเซ็นให้จบไป)

ประเด็นคือ หลังจากอยู่ได้เพียงสองอาทิตย์ ก็เจอปัญหาใหญ่คือ น้ำไม่แรงไหลช้ากว่าปัสสาวะอีก(ขอไม่สุภาพนะคะไม่รู้จะเทียบกับอะไรดี) ตรงก๊อกหน้าบ้าน เราเลยลองโทรถามส่วนที่ดูแล เจ้าหน้าที่แจ้งว่า น่าจะเป็นที่น้ำประปาปล่อยมาไม่แรง แนะนำให้เราโทรแจ้งการประปาเองได้เลย (เราเองไม่ค่อยรู้เรื่องประปา เราเลยรับข้อมูลมาแล้วก็ลองสังเกตไปอีกสักพัก โดยไม่ได้แจ้งการประปาไป)

หลังจากนั้น บ้านข้างๆ เราเริ่มย้ายเข้ามาอยู่ และเราเห็นเขาใช้น้ำจาก ก๊อกหน้าบ้าน น้ำแรงแบบเวอร์มาก เราเลยลองโทรถามส่วนที่ดูแลอีกครั้ง และก็ได้คำตอบแบบเดิมกลับมา แต่เราไม่ยอมเลยบอกไปว่า ข้างบ้าน น้ำไหลแรงมาก ทั้งๆที่มาจากท่อเดียวกัน ถึงได้ยอมส่งคนเข้ามาดูให้
เมื่อถึงวันนัดที่คนจะเข้ามาดูให้ กลับได้คำตอบเดิมคือ เป็นเพราะน้ำประปาปล่อยมาไม่แรง ให้เราโทรแจ้งเองได้เลย  พอเราถามกลับมา ท่อเดินแบบไหน ก็ตอบว่าเดินมาเป็นท่อตรงแล้วตรงแยกเข้าแต่ละบ้าน
เราก็เลยถามต่อ ถ้างั้นทำไม บ้านข้างๆ น้ำแรง แล้วเราไม่แรง ....ก็อึกอักๆ บอกปัดให้เราไปโทรปา การประปาเหมือนเดิม
และพอเจ้าหน้าที่กลับไป

เราเลยลองให้แฟนถามกับเพื่อนบ้าน ว่าได้ต่ออะไรเสริมไหม เขา ตอบว่าผมไม่ได้ต่อท่ออะไรเลย เวลาใช้ปั๊มก็มีเสียงดังปกติ เราเลยถึงบางอ้อค่ะ  ว่าที่น้ำไหลช้าเพราะ ก๊อกหน้าบ้านเรา ไม่ได้ต่อเขเากับปั๊มในบ้าน

เราก็เลยจัดการโทรเข้าส่วนกลางที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงอีกครั้ง เราโวยจนได้คุยกับ หัวหน้าช่างที่ดูแลการก่อสร้างและทราบว่า ได้ก่อสร้างผิดแบบและจะเข้ามาทำการแก้ไขให้  ตือต้องเจาะพื้นหน้าบ้านแล้วส่งท่อไปหลังบ้าน เพื่อต่อเข้าปั๊มค่ะ

เราโกรธมากกกกก เลยถามกลับไปว่า ทำไมถึงไม่แจ้งลูกค้าแต่แรกที่มาซื้อบ้านหรือก่อนจะโอนบ้าน  ทำไมต้องรอให้ลูกค้าโทรมาแจ้งเองแถม สองครั้งแรกที่แจ้งก็ไม่เห็นพูดแบบนี้เลย เขาตอบว่า เราเพิ่งมาทราบว่ามันผิดแบบ เลยยังไม่ได้แจ้งลูกค้า และ เห็นว่าลูกค้าเข้าอยู่แล้วจึงรอให้แจ้งมาก่อน ถึงค่อยเข้าแก้ไข (ระงับคำด่ามากมายเอาไว้ เพราะด่าไปก็แก้อะไรไม่ได้) เลยบอกให้รีบเข้ามาแก้ไข

หลังจากนั้นเมื่อแก้ไขเรื่องท่อเสร็จ .... เราก็เจอว่าสีทาภายนอก หลุดร่อนใต้หลังคาบ้าน!!!???? เรานี้ตกใจมาก เพราะเฟสที่เรามาซื้ออยู่ เพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่กี่เดือนและเราเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่กี่เดือนเช่นกัน

เราเลยอยากรู้ว่า วันที่รับประกันบ้านที่แยกเป็นโครงสร้าง 5 ปี กับ ทั่วไป 1 ปี เราสามารถขอแก้ไขมันได้หรือไม่ จากปัญหาข้างต้น เราไม่โอเคมากที่เสียเงินแล้วเจอปัญหาแบบนี้

เราเลยอยากขอความคิดเห็นจากทุกคนค่ะ เผื่อจะช่วยเราได้ค่ะ 🙏🙏🙏🙏🙏
เราท้อมากค่ะ แถมยังมีปัญหาเพื่อนบ้าน
จอดรถไว้หน้าบ้านตัวเอง ทำให้เราถอยรถเข้าบ้านไม่ได้ด้วย พอแจ้งเรื่องไป "เงียบ"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่