หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เจอแม่ค้าร้าน BNY Tech ใน Lazada ต่อว่าเรื่องรีวิวกำกวม
กระทู้สนทนา
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
Lazada
เจ้าของธุรกิจ
ธุรกรรมออนไลน์
สวัสดีครับ ผมมีเหตุการณ์อยากสอบถามทุกท่านในที่นี้ครับ เกี่ยวกับคำตัดสินว่า ผู้ซื้อแบบผมที่รีวิวกำกวม และผู้ขาย 2 บุคคล ดังนี้ครับ
ก่อนอื่นเลยต้องท้าวความไปที่เหตุการณ์การซื้อสินค้าผ่าน Lazada กับทางร้าน BNY Tech ที่จัดจำหน่ายสินค้าพวกเครื่องซีล, ถุงสูญญากาศ ผมได้ทำการเปิด Lazada เพื่อจะซื้อถุงสูญญากาศแบบนูน ตามคำแนะนำของร้านที่ผมไปซื้อเครื่องซีลใน Lazada มาเช่นกันนั้น ผมก็ทำการค้นหาไปมาสะดุดกับร้านต้นเรื่องดังกล่าว พร้อมกับสนใจสินค้า 2 ตัว คือ 1. ถุงสูญญากาศแบบนูนขนาด 25x500 และ 28x500 เมื่อเจอสินค้าที่ใช่แล้ว ยิ่งมาจากร้านเดียวกันมีสินค้าที่อยากได้มันก็ประหยัดค่าขนส่ง ผมก็ทำการจ่ายเงินแบบตัดบัตรไปตามปกติ
เหตุการณ์แรกเกิดขึ้น เป็นการสนทนาโทรศัพท์ ระหว่างผมกับเฮียเจ้าของร้าน (ขอแทนว่า เฮีย) ผมจำคำพูดวันนั้นกับเฮียได้ดีครับ แกพุดจาดีมาก ดีจนใครก็ต้องอยากซื้อของกับแกอีกนานครับ
เฮีย : สวัสดีครับ ผมโทรมาจากร้าน BNY Tech ที่ได้ทำการสั่งซื้อถุงสูญญากาศเข้ามานะครับ ผมจะแจ้งให้ลูกค้าทราบครับว่า ถุงขนาด 28x500 มันหมดครับ
ผม : (ในใจตอนนั้นคือ อ้าว แต่ก็อยากได้สินค้าอะเลยพยายามถามตัวอื่นไป) แล้วมีสินค้าตัวไหนบ้างครับ มีเบอร์ 30 ไหมครับ
เฮีย : (ในสายให้ พนง. ไปดู) 30 ก็หมดครับ
ผม : แล้วเหลืออะไรบ้างครับ (คืออยากได้ถุงมาซีลก่อนอะชั่วโมงนั้น กอปรไม่อยากคืนเงินหรือยกเลิกอะไรเลยให้มันเสียเวลา)
เฮีย : มี 22,25,32 ครับ
ผม : โอ้ย 25 ผมมีแล้ว งั้นผมเอา 32 แล้วกันนะครับ
เฮีย : ได้เลยครับผม ต้องขอโทษด้วยนะครับ
ผม : ไม่เป็นไรครับ อ้าวแล้วผมต้องจ่ายเงินเพิ่มเท่าไหร่ครับ และจ่ายยังไง เก็บปลายทางส่วนเพิ่มหรอ
เฮีย : 34 บาทครับ เดี่ยวโอนเข้าทางบัญชีผมได้ไหมครับ
ผม : ได้เลยครับ
ทุกอย่างจบการสนทนา เฮียเป็นคนขอโทษและพูดจาดีมาก จนกระทั่งผมโอนเงินและได้รับสินค้าในวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563
เมื่อได้รับสินค้า ผมก็แกะดูสินค้าดี ส่งไวดี เลยเอาไปใช้ซีลของที่อยากทำเลย พร้อมกับ Lazada แจ้งให้รีวิว (มันได้ coin มั้ง) ก็ทำการรีวิวสินค้า ตัวที่ 1 คือ 25x500 ให้ 5 คะแนนตามปกติ
ส่วนตัวที่ 2 คือ 28x500 ให้ 3 และคอมเม้นท์ "สั่งของแล้วไม่มีของให้ ต้องโอนเพิ่ม" มันกำกวมจริงๆครับ เพราะตอนนั้นใช้มือถือรีวิว (สั่นไม่ได้ใจความ ไม่อธิบายให้ร้านค้าเข้าใจมากกว่านี้)
หมายเหตุ ร้านค้าเจ้าของต้นเรื่องนี้ผมขอเรียกว่า "คุณพี่" มาทำการตอบรีวิวทีหลังจากนี้
ซึ่ง ณ วันที่ 4 เมษายน เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ผมได้รับข้อความใน App Lazada เป็นชุดๆ เลย โดยมีภาพประกอบจริงๆ จากบทสนทนา ทั้งหมด
ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะดิสเครดิต, ทำลายชื่อเสียง หรือจงใจทำแกล้งเลย วันที่รีวิว ผมรีวิวด้วยความรีบร้อนครับ (อันนี้ผมผิดครับ) แต่ทางร้านคือคุณพี่ น่าจะมีการแจ้งเหตุผลให้ผมทราบ หรือโทรมาสอบถามก็ยังดี น่าจะรู้ว่าภาษาพิมพ์กับภาษาสื่อสาร มันต่างอารมณ์และความรู้สึก
สิ่งที่ผมได้รับกับกลายเป็นผมคนซื้อของในราคา หลักร้อยแล้วโดนต่อว่า แทนที่ทางร้านจะตักเตือน พนง. หรือทำการแก้ไขสินค้าใน Lazada ให้ไม่สามารถทำการสั่งซื้อได้ดีกว่าไหมครับ เรื่องที่มีการโทรมาแจ้งว่าสินค้าไม่มีอันนี้มันเป็นขั้นพื้นฐานการทำงานอยู่แล้วครับ เมื่อร้านไม่มีสินค้า ร้านผิดร้านต้องโทรมาแจ้งอยู่แล้ว ซึ่งผมชอบหรือถูกใจวิธีการนี้และเฮียที่สนทนาด้วยมากครับ สิ่งที่ต้องการคือการปรับปรุง ไม่ใช่บอกให้ผมอย่ามาทำธุรกรรมกับร้านค้า BNY Tech แบบนี้
ซึ่งผมเองยังไม่เข้าใจเลยครับ ทำไมต้องดูถูกและต่อว่าผมด้วย ผมอยากเห็นสิ่งที่ดีและผมได้รับสิ่งที่ดี ผมเข้าใจครับว่าร้านรวย และมีอำนาจทางการเงิน แต่คนอย่างผมก็อยากมีสิทธิ์ในการแสดงความเห็น ส่วนที่ดีผมก็ว่าดี ส่วนที่ไม่ได้ผมก็ว่าไม่ดี ไม่เข้าใจเลยว่าไอรีวิวเนี่ย มันมีผลต่อการค้าขายขนาดดูถูกว่า ทางร้านไม่ได้ต้องการเงินคุณเลย คืนของมาให้เราเถอะ ในสภาพที่สมบูรณ์นะคะ ทางร้านจะรีบโอนเงินคืนให้ไว้เลย มันยังมีคนที่ดำเนินธุรกิจแบบนี้อีกจริงๆ หรือหวะ
แล้วคนใน Pantip คิดว่าผมต้องปรับปรุงอะไรครับ หรือพวกผมไม่มีสิทธิ์วิจารณ์ความจริง ???
ปล. ผมไม่ได้ตัดแต่งหรือบิดเบือนข้อความเลย ณ วินาทีที่ผมได้รับ message จาก lazada ของร้านค้านี้ มือผมนี้สั่นเลย ต้องวนกลับไปอ่านรีวิว 4-5 ครั้ง ถึงจะมาตอบกลับได้ ยอมรับครับ บรรทัดสุดท้ายที่ผมพิมพ์ไปนั้นคืออารมณ์หลุดแล้ว เพราะผมต้องลุกมากลางดึก เพื่อเปิดข้อความอ่านเนี่ยหละครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขายของLAZADA ไม่คืนสินค้าร้านค้า
ขายสินค้าในลาซาด้า แฟลชรับสินค้าไปส่ง ลูกค้าไม่รับสินค้า ขนส่งรับสินค้าคืน แต่ไม่ส่งคืนร้านค้า เหตุผลนํ้ากรดหก กลัวไฟไหม้ ทำงานด้านนี้มา30กว่าปี ไม่เคยเจอแบตรถยนต์นํ้ากรดหกไฟไหม้ ไม่กล้าส่งคื
สมาชิกหมายเลข 5555079
พรรคส้มฉลาดเลือก สั่งสอนพรรคแดงว่าคนไม่มีสัจจะสุดท้ายไม่มีที่ยืน
ตอนนี้กองเชียร์แดงออกมาต่อว่าส้มกันยกใหญ่ว่าส้มทิ้งอุดมการณ์โน่นนี่ จริงๆส้มไม่ได้ทิ้งอุดมการณ์เพราะสิ่งที่ส้มต้องการมาตลอดคือการแก้รัฐธรรมนูญฉบับบเผด็จการผ่าน สสร ที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งจากการที่
simseng
ยกเลิกสินค้าไม่ได้ ร้านทำการจัดส่งเกินเวลา ไม่อัพเดทอะไรเลย lazada
ยกเลิกสินค้าไม่ได้ ร้านทำการจัดส่งช้ากว่ากำหนด ไม่อัพเดทอะไรเลย ทักถามร้านค้าให้ยกเลิก
สมาชิกหมายเลข 3134318
วิธีการเลือก เครื่องซีลสูญญากาศ สำหรับธุรกิจ SME
SGE ผู้นำด้าน เครื่องซีลสูญญากาศ สำหรับธุรกิจ SME ❝ บริษัท SGE จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องครัวคุณภาพมาตรฐานยอดขายอันดับ 1 มากกว่า 100 รายก
Spring Green Evolution
ติดตามเรื่องจำนวนงวดผ่อน LazPaylater หายไปเหลือ 3 เดือน
อยากชวนคนที่ถูกลดจำนวนงวดลงมาค้นหาสาเหตุไปด้วยกันครับ ถ้าคุณเป็นคนที่ชำระเงินตรงทุกงวดมาเสมอแบบผม ล่าสุดผมได้รับอีเมล์แจ้งว่า เรียน คุณ ทื่อ กระบื้อระบือควาย ขอขอบคุณสำหรับการติดต่อรับบริการหมาย
สมาชิกหมายเลข 732491
คืนสินค้า Lazada เรื่องมากฉิบหา....
ไม่เหมือน Shopee เลย หากลูกค้าคืนสินค้าระบบรับคืนสินค้าเลย แจ้งขนส่งเข้ารับสินค้าหรื้อส่งด้วยตัวเอง พอสินค้าเข้าระบบขนส่งคืนเงินทันที เพราะยังไงเงินของลูกค้าก็อยู่ใน shopee แต่... Lazada เรื่องมากฉิบห
Maxter
LAZADA ส่งคืนของ ของสูญหาย ไม่ได้เงินคืน !!!!
ตามเรื่องทั้งทางแชทและโทร สุดท้ายพนักงานโทรกลับบอกสรุป ให้ไปแจ้งความ ให้ไปร้อง สคบ.เอง ........ เราว่าแล้วต้องเกิดขึ้นอีก ครั้งนี้ครั้งที่3 ที่ส่งของคืนเงิน และทำของ หาย ขนส่ง ส่งสลับร้านค้า และระบบ ข
สมาชิกหมายเลข 3668988
ผมโดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกครับ
ผมขายของ online ใน lazada แล้วอยู่ๆก็มีคน inbox มาหาผมบอกสนใจซื้อสินค้าจำนวนมาสะดวกคุยยส่วนตัวไหมค่ะ ผมเลยใน linนางไปแลเว้วนางก็คุยกับผมเหมือนคนกลาง จากนั้นเขาบอกจริงๆเขาเป็นคนที่ทักให้อีกคนนึงซึ่งอยู
สมาชิกหมายเลข 2836856
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
Lazada
เจ้าของธุรกิจ
ธุรกรรมออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 3
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เจอแม่ค้าร้าน BNY Tech ใน Lazada ต่อว่าเรื่องรีวิวกำกวม
ก่อนอื่นเลยต้องท้าวความไปที่เหตุการณ์การซื้อสินค้าผ่าน Lazada กับทางร้าน BNY Tech ที่จัดจำหน่ายสินค้าพวกเครื่องซีล, ถุงสูญญากาศ ผมได้ทำการเปิด Lazada เพื่อจะซื้อถุงสูญญากาศแบบนูน ตามคำแนะนำของร้านที่ผมไปซื้อเครื่องซีลใน Lazada มาเช่นกันนั้น ผมก็ทำการค้นหาไปมาสะดุดกับร้านต้นเรื่องดังกล่าว พร้อมกับสนใจสินค้า 2 ตัว คือ 1. ถุงสูญญากาศแบบนูนขนาด 25x500 และ 28x500 เมื่อเจอสินค้าที่ใช่แล้ว ยิ่งมาจากร้านเดียวกันมีสินค้าที่อยากได้มันก็ประหยัดค่าขนส่ง ผมก็ทำการจ่ายเงินแบบตัดบัตรไปตามปกติ
เหตุการณ์แรกเกิดขึ้น เป็นการสนทนาโทรศัพท์ ระหว่างผมกับเฮียเจ้าของร้าน (ขอแทนว่า เฮีย) ผมจำคำพูดวันนั้นกับเฮียได้ดีครับ แกพุดจาดีมาก ดีจนใครก็ต้องอยากซื้อของกับแกอีกนานครับ
เฮีย : สวัสดีครับ ผมโทรมาจากร้าน BNY Tech ที่ได้ทำการสั่งซื้อถุงสูญญากาศเข้ามานะครับ ผมจะแจ้งให้ลูกค้าทราบครับว่า ถุงขนาด 28x500 มันหมดครับ
ผม : (ในใจตอนนั้นคือ อ้าว แต่ก็อยากได้สินค้าอะเลยพยายามถามตัวอื่นไป) แล้วมีสินค้าตัวไหนบ้างครับ มีเบอร์ 30 ไหมครับ
เฮีย : (ในสายให้ พนง. ไปดู) 30 ก็หมดครับ
ผม : แล้วเหลืออะไรบ้างครับ (คืออยากได้ถุงมาซีลก่อนอะชั่วโมงนั้น กอปรไม่อยากคืนเงินหรือยกเลิกอะไรเลยให้มันเสียเวลา)
เฮีย : มี 22,25,32 ครับ
ผม : โอ้ย 25 ผมมีแล้ว งั้นผมเอา 32 แล้วกันนะครับ
เฮีย : ได้เลยครับผม ต้องขอโทษด้วยนะครับ
ผม : ไม่เป็นไรครับ อ้าวแล้วผมต้องจ่ายเงินเพิ่มเท่าไหร่ครับ และจ่ายยังไง เก็บปลายทางส่วนเพิ่มหรอ
เฮีย : 34 บาทครับ เดี่ยวโอนเข้าทางบัญชีผมได้ไหมครับ
ผม : ได้เลยครับ
ทุกอย่างจบการสนทนา เฮียเป็นคนขอโทษและพูดจาดีมาก จนกระทั่งผมโอนเงินและได้รับสินค้าในวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563
เมื่อได้รับสินค้า ผมก็แกะดูสินค้าดี ส่งไวดี เลยเอาไปใช้ซีลของที่อยากทำเลย พร้อมกับ Lazada แจ้งให้รีวิว (มันได้ coin มั้ง) ก็ทำการรีวิวสินค้า ตัวที่ 1 คือ 25x500 ให้ 5 คะแนนตามปกติ
ส่วนตัวที่ 2 คือ 28x500 ให้ 3 และคอมเม้นท์ "สั่งของแล้วไม่มีของให้ ต้องโอนเพิ่ม" มันกำกวมจริงๆครับ เพราะตอนนั้นใช้มือถือรีวิว (สั่นไม่ได้ใจความ ไม่อธิบายให้ร้านค้าเข้าใจมากกว่านี้)
หมายเหตุ ร้านค้าเจ้าของต้นเรื่องนี้ผมขอเรียกว่า "คุณพี่" มาทำการตอบรีวิวทีหลังจากนี้
ซึ่ง ณ วันที่ 4 เมษายน เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ผมได้รับข้อความใน App Lazada เป็นชุดๆ เลย โดยมีภาพประกอบจริงๆ จากบทสนทนา ทั้งหมด
ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะดิสเครดิต, ทำลายชื่อเสียง หรือจงใจทำแกล้งเลย วันที่รีวิว ผมรีวิวด้วยความรีบร้อนครับ (อันนี้ผมผิดครับ) แต่ทางร้านคือคุณพี่ น่าจะมีการแจ้งเหตุผลให้ผมทราบ หรือโทรมาสอบถามก็ยังดี น่าจะรู้ว่าภาษาพิมพ์กับภาษาสื่อสาร มันต่างอารมณ์และความรู้สึก
สิ่งที่ผมได้รับกับกลายเป็นผมคนซื้อของในราคา หลักร้อยแล้วโดนต่อว่า แทนที่ทางร้านจะตักเตือน พนง. หรือทำการแก้ไขสินค้าใน Lazada ให้ไม่สามารถทำการสั่งซื้อได้ดีกว่าไหมครับ เรื่องที่มีการโทรมาแจ้งว่าสินค้าไม่มีอันนี้มันเป็นขั้นพื้นฐานการทำงานอยู่แล้วครับ เมื่อร้านไม่มีสินค้า ร้านผิดร้านต้องโทรมาแจ้งอยู่แล้ว ซึ่งผมชอบหรือถูกใจวิธีการนี้และเฮียที่สนทนาด้วยมากครับ สิ่งที่ต้องการคือการปรับปรุง ไม่ใช่บอกให้ผมอย่ามาทำธุรกรรมกับร้านค้า BNY Tech แบบนี้
ซึ่งผมเองยังไม่เข้าใจเลยครับ ทำไมต้องดูถูกและต่อว่าผมด้วย ผมอยากเห็นสิ่งที่ดีและผมได้รับสิ่งที่ดี ผมเข้าใจครับว่าร้านรวย และมีอำนาจทางการเงิน แต่คนอย่างผมก็อยากมีสิทธิ์ในการแสดงความเห็น ส่วนที่ดีผมก็ว่าดี ส่วนที่ไม่ได้ผมก็ว่าไม่ดี ไม่เข้าใจเลยว่าไอรีวิวเนี่ย มันมีผลต่อการค้าขายขนาดดูถูกว่า ทางร้านไม่ได้ต้องการเงินคุณเลย คืนของมาให้เราเถอะ ในสภาพที่สมบูรณ์นะคะ ทางร้านจะรีบโอนเงินคืนให้ไว้เลย มันยังมีคนที่ดำเนินธุรกิจแบบนี้อีกจริงๆ หรือหวะ
แล้วคนใน Pantip คิดว่าผมต้องปรับปรุงอะไรครับ หรือพวกผมไม่มีสิทธิ์วิจารณ์ความจริง ???
ปล. ผมไม่ได้ตัดแต่งหรือบิดเบือนข้อความเลย ณ วินาทีที่ผมได้รับ message จาก lazada ของร้านค้านี้ มือผมนี้สั่นเลย ต้องวนกลับไปอ่านรีวิว 4-5 ครั้ง ถึงจะมาตอบกลับได้ ยอมรับครับ บรรทัดสุดท้ายที่ผมพิมพ์ไปนั้นคืออารมณ์หลุดแล้ว เพราะผมต้องลุกมากลางดึก เพื่อเปิดข้อความอ่านเนี่ยหละครับ